Đời sống

Lễ Phật đản tại Đại từ Liên xã, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

An Hương 03/06/2023 - 14:08

Tăng đoàn chùa Giác Ngộ cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) tổ chức Đại lễ Phật đản lần thứ 2647 vào ngày 2/6/2023.

Các chư tăng trì tụng thời kinh tưởng nhớ Đức Phật và hồi hướng phước lành đến Phật tử, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ, đã ôn lại các nội dung chính yếu liên quan sự kiện Vesak mà cộng đồng Phật giáo thế giới đang trọng thể tổ chức.

le-phat.jpg
Thượng tọa Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ (ngồi giữa), đã ôn lại các nội dung chính yếu liên quan sự kiện Vesak mà cộng đồng Phật giáo thế giới đang trọng thể tổ chức.

Giải thích ý nghĩa nghi thức tắm Phật, Thượng tọa Thích Nhật Từ cho biết: “Tắm Phật chính là để nhắc nhớ lại sự kiện tuế đản thiêng liêng mà cộng đồng Phật giáo Việt Nam đang tưởng niệm. Trong văn hoá Ấn Độ, nước tượng trưng cho sự thanh tịnh, tắm Phật không chỉ để tưởng nhớ Người mà còn để cạo sạch bợn nhơ của tâm.”

Đại diện tập thể y bác sĩ, nhân viên, người lao động của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, BSCKII. Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, chia sẻ, thông qua buổi lễ này, một nguồn năng lượng sẽ được tạo ra, trợ lực thêm cho công việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân mà Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đang thực hiện.

bs-vo-duc-chien.jpg
BSCKII. Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, chia sẻ, thông qua buổi lễ này, một nguồn năng lượng sẽ được tạo ra, trợ lực thêm cho công việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân mà Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đang thực hiện.

“Năm 2023, kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển Bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ sẽ xem đây mà cơ hội để cống hiến, phụng sự nhiều hơn nữa, chăm sóc tốt cho sức khỏe của mọi người, mọi nhà,” BSCKII Võ Đức Chiến nói.

Nghi thức mộc dục - tắm Phật đã được Tăng đoàn cùng tập thể Ban Giám đốc, y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện. Những dòng nước mát lành đã được tưới tẩm lên kim thân sơ sinh của Đức Thế tôn, mở ra các nguồn năng lượng thiện lành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ Phật đản tại Đại từ Liên xã, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO