Đời sống

Lễ hội Vương quốc Anh miễn phí tại TP.HCM

HỒNG THU 15/09/2023 - 07:19

Bà Emily Hamblin – Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM cho biết vào ngày 16/9, Tổng Lãnh sự sẽ tổ chức Lễ hội Vương quốc Anh tại đường Lê Lợi, Quận 1.

Năm 2023 là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Đây là dịp để kỷ niệm mối quan hệ hữu nghị sâu sắc đã tồn tại trong nửa thế kỷ qua và đẩy mạnh mối quan hệ đối tác giữa hai nước vào 50 năm tiếp theo.

Nhằm tăng cường hình ảnh về mối quan hệ song phương Vương quốc Anh – Việt Nam trong năm kỷ niệm, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM đã và đang tổ chức chuỗi hoạt động động với chủ đề “Vương quốc Anh và Việt Nam: Cùng nhau kiến tạo tương lai”, tập trung vào ba lĩnh vực chính: Giáo dục, Thương mại và Phát triển bền vững.

Một trong những hoạt động trọng tâm là chuỗi lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Lễ hội sẽ là nơi giới thiệu văn hóa Vương quốc Anh, các sản phẩm và chuyên môn thương mại của Vương quốc Anh, đồng thời tôn vinh sự hợp tác tốt đẹp nhất giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong 5 thập kỷ qua.

lsq(1).jpg
Bà Emily Hamblin – Tổng Lãnh sự Anh tại TP.HCM phát biểu tại họp báo sự kiện Lễ hội Vương quốc Anh.

Trước đó, vào ngày 9 và 10/9, Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội đã được tổ chức tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Nơi đây đã ghi nhận hơn 60 gian hàng và các khu vực trưng bày thế mạnh của Vương quốc Anh ở các mảng Giáo dục, Y tế, Dịch vụ tài chính, Bán lẻ, Phát triển bền vững, Du lịch, Ẩm thực và đồ uống, Văn hoá và Thể thao.

Sự kiện miễn phí dành cho công chúng nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam vào ngày 16/9 tại TP.HCM sẽ diễn ra từ 9 - 22 giờ với 4 hoạt động chính. Đó là Triển lãm và trưng bày, Lễ khai mạc, Chương trình văn hóa và Đêm nhạc. Triển lãm và trưng bày sẽ có hơn 70 gian hàng và các khu vực trưng bày thế mạnh của Vương quốc Anh trên nhiều lĩnh vực. Lễ khai mạc sẽ có phần phát biểu của Tổng Lãnh sự Anh tại TP.HCM và lãnh đạo thành phố, cùng với tiết mục biểu diễn khai mạc và thăm quan lễ hội. Chương trình văn hóa sẽ bao gồm các biểu diễn của các trường đại học Anh, gặp gỡ cựu danh thủ Glen Johnson của CLB Liverpool và các tiết mục biểu diễn khác. Đêm nhạc cuối cùng sẽ có sự tham gia của nhóm nhạc 911, nhóm nhạc Chillies, ca sĩ Vũ Thanh Vân và DJ Anh.

Những hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Vương quốc Anh nhằm tăng cường hình ảnh về mối quan hệ song phương giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, mang lại sự nhận biết và tương tác tích cực, đồng thời góp phần đưa mối quan hệ đối tác giữa hai nước ngày càng chặt chẽ và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Vương quốc Anh miễn phí tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO