Đời sống

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại TP.HCM từ 17 đến 19/5

Hòa Nhật 23/04/2024 - 15:22

Sáng 23/4, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024.

banhmy1.jpg
Ban tổ chức thông tin về chương trình lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Khánh cho biết, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 1 năm 2023, là sự kiện văn hóa ẩm thực có sức lan tỏa đáng kể được UBND TP.HCM đánh giá cao và xác định đây là một trong những Lễ hội lớn được tổ chức hằng năm. Lễ hội bánh mì là sản phẩm văn hóa du lịch, ngày hội giao thoa văn hóa độc đáo thắm đậm bản sắc Việt, một sự kiện vừa để cho các đầu bếp, các nghệ nhân, thợ làm bánh mì thỏa sức sáng tạo và trổ tài thi thố vừa là môi trường rèn luyện tay nghề để vươn xa hội nhập quốc tế.

Năm nay, Ban Tổ chức sẽ tập trung xây dựng nhiều không gian hấp dẫn nhằm phục vụ công chúng đến tham quan, trải nghiệm. Cụ thể, không gian khu vực cổng chào hình rồng với chất liệu bằng bánh mì, được thực hiện một cách tinh xảo từ tay nghề của những nghệ nhân, thợ làm bánh mì mang ý nghĩa khát vọng vươn xa của bánh mì Việt Nam.

"Lễ hội năm nay còn có không gian luống lúa mì dẫn vào sân khấu trung tâm với cối xay gió, vườn cổ tích với các loài vật làm từ bánh mì, khu trải nghiệm quy trình làm bánh mì và các trò chơi dân gian phục vụ thiếu nhi... Đặc biệt, không gian các đầu bếp công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ. Các món ăn thể hiện sự đa dạng được chế biến từ sản vật đặc trưng của các địa phương trên cả nước, từ đó đã làm nên món bánh mì Việt Nam ngon khác biệt", bà Nguyễn Thị Khánh cho biết thêm.

banh-my.jpg
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 1 năm 2023, là sự kiện văn hóa ẩm thực được UBND TP.HCM đánh giá cao

Ngoài các hoạt động trưng bày, giới thiệu quảng bá về bánh mì còn có các cuộc hội thảo chuyên đề “Bánh mì Việt Nam với du lịch và ẩm thực Thế giới”. Nội dung các hội thảo tập trung giới thiệu sự khác biệt của bánh mì Việt Nam so với các loại bánh mì trên thế giới; quá trình hình thành bánh mì Việt giúp khẳng định bánh mì là một món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, vai trò của cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ cho bánh mì Việt. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ còn thực hiện các hoạt động khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh, trải nghiệm chế biến bánh mì từ bột gạo, ngũ cốc, kết hợp với nông sản Việt…

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/5/2024 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1). Chương trình khai mạc Lễ hội diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 17/05/2024. Lễ hội năm nay được đầu tư về không gian và nhiều hoạt động phong phú.

Lễ hội với nhiều hoạt động ý nghĩa và có sự tham gia 130-150 gian hàng gồm: các thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, các đơn vị nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, tiệm bánh mì, các đơn vị cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ cho công nghệ làm bánh mì. Lễ hội dự kiến đón 100 nghìn lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

Hội Nhiếp ảnh TP.HCM vừa triển khai các nội dung hoạt động của Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế TP.HCM lần II với việc phát động cuộc thi Ảnh quốc tế TP.HCM lần III, ký kết hợp tác với Hội Quảng cáo TP.HCM và Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam.

Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế TP.HCM lần II từ ngày 29/11 đến 2/12/2024. Lễ hội được tổ chức tại trung tâm TP.HCM theo đề xuất của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, được UBND TP.HCM chấp nhận chủ trương.

Lễ hội gồm nhiều nội dung, như: tổ chức cuộc thi Ảnh quốc tế TP.HCM lần III; thực hiện đường Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (tuyến đường Đồng Khởi - Nguyễn Du) nhằm trưng bày các tác phẩm đoạt giải thưởng quốc tế và giải thưởng cuộc thi ảnh về TP.HCM; tổ chức Hội chợ nhiếp ảnh tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM (dự kiến hơn 100 gian hàng các sản phẩm máy ảnh, giới thiệu tác phẩm của hội viên Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, các sản phẩm nhiếp ảnh của các chi hội và CLB); tổ chức Trại sáng tác “TP.HCM qua góc nhìn Nhiếp ảnh Quốc tế” dành cho các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế dự lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại TP.HCM từ 17 đến 19/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO