Y học

Khoác áo blouse trắng là trách nhiệm và danh dự người thầy thuốc

Ngọc Duy 27/02/2024 22:05

Học y là con đường vô cùng chông gai nhưng cũng rất đỗi tự hào, khi khoác lên chiếc áo blouse trắng cũng là khoác lên ý chí, trách nhiệm và danh dự của người thầy thuốc!

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y, ĐHQG TP.HCM, đã chia sẻ với 550 sinh viên năm nhất năm học 2023-2024 như thế tại buổi lễ khoác áo blouse trắng.

Lần đầu tiên Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM, tổ chức lễ khoác áo blouse trắng nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024). Tham dự lễ kỷ niệm còn có PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG TP.HCM; Ban chủ nhiệm cùng toàn thể giảng viên, sinh viên Khoa Y.

Đây sẽ là hoạt động truyền thống của Khoa Y được tổ chức định kỳ hằng năm.

z5196785793367_57bfe49cfc81c1fc6084c95f93390c06.jpg
GS.TS.BS Đặng Vạn Phước - Trưởng khoa Y ĐHQG TP.HCM - phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước cho biết, chiếc áo blouse trắng có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với những người làm việc trong lĩnh vực y tế nói chung cũng như sinh viên y khoa nói riêng.

"Khi được khoác blouse trắng, mỗi người sẽ cảm thấy tự hào và được xã hội tôn trọng, đồng thời cũng là động lực để mỗi sinh viên rèn luyện, trau dồi kiến thức, trở thành một y bác sĩ giỏi trong tương lai," GS Phước nhấn mạnh.


Cũng theo GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, nghề y là một trong hai nghề được xã hội tôn vinh gọi bằng từ “Thầy” vô cùng thiêng liêng và cao quý. Đây là nghề giữ vai trò trọng yếu trong xã hội bởi liên quan trực tiếp đến sinh mệnh con người. Đặc biệt, đối với cán bộ, giảng viên Khoa Y, trọng trách này càng cao hơn khi vừa là “thầy thuốc” đồng thời cũng là “thầy giáo”.

1.jpg
Khoa Y - ĐHQG TP.HCM tổ chức lễ Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và lễ Khoác áo Blouse trắng năm học 2023 - 2024.

"Vì thế đây không chỉ là dịp để tất cả chúng ta vừa tự hào về chính nghề cao quý đang theo đuổi, mà còn tự soi lại mình, nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm với nghề, để không chỉ là người bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân mà còn truyền lửa đến thế hệ bác sĩ tương lai tròn vẹn chữ tâm, chữ tài, hướng đến xây dựng nền y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh", ông chia sẻ.

GS Đặng Vạn Phước còn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên: "Chiếc áo blouse trắng các em sắp khoác lên vai bây giờ không chỉ là của cá nhân mà còn là biểu tượng của ngành y, là hình ảnh của nhà trường, bệnh viện, là niềm tin về một tương lai tốt đẹp.

Giờ phút thiêng liêng này, mong rằng các em luôn kiên định với con đường đã chọn, phấn đấu trở thành người thầy thuốc sâu về y lý, giỏi về y thuật và giàu y đức".

2.jpg
GS.TS.BS Đặng Vạn Phước - Trưởng Khoa Y ĐHQG TP.HCM (ở giữa) cùng các giảng viên khoa Y khoác Blouse trắng cho các bạn sinh viên năm Nhất.

Cũng tại buổi lễ, Quách Thị Kim Ngân, lớp Y2023, đại diện sinh viên năm Nhất Khoa Y ĐHQG TP.HCM, bày tỏ niềm tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng.

"Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành trên con đường y nghiệp của chúng em. Chúng em cảm nhận rõ hơn trọng trách của người làm nghề y. Chúng em xin tiếp nhận ngọn lửa nhiệt huyết từ các bậc tiền bối, nguyện giữ mãi ngọn lửa ấy để luôn xứng đáng với chiếc áo blouse cao quý," Ngân nói.

z5196785744475_6ea677d3fd58f86c233f72172934eac4.jpg
Lễ khoác áo blouse trắng cho 550 sinh viên năm Nhất năm học 2023 - 2024 của khoa Y được tổ chức ngay trong dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Nhân dịp này, PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG TP.HCM, đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy thuốc cũng như toàn thể giảng viên khoa Y nhân lễ kỷ niệm đầy xúc động này. Đây chính là động lực để khoa Y ngày càng phát triển hơn trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Được biết thêm, qua 14 năm hình thành và phát triển, Khoa Y, ĐHQG TP.HCM, đã và đang đào tạo gần 3.000 sinh viên bậc đại học, sau đại học, trong đó cung cấp cho nền y tế nước nhà 1.029 bác sĩ, dược sĩ vững chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoác áo blouse trắng là trách nhiệm và danh dự người thầy thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO