Khoa học

Khoa học thể thao có nhiều thay đổi sau đại dịch COVID-19

Công Chương 22/07/2023 - 18:58

Tại Hội thảo quốc tế về Khoa học thể thao, nhiều chuyên gia, nhà khoa học nhận cho rằng ngành thể thao và đặc biệt là y học, tâm lý thể thao đã có sự thay đổi rõ rệt sau dịch.

Trong hai ngày 21-22/7/2023 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng diễn ra Hội thảo quốc tế về Khoa học thể thao (ICSS 2023) với chủ đề "Sự hồi phục và xu hướng của nền công nghiệp Thể thao sau đại dịch COVID-19".

icss-2023-5.jpg
Đại biểu, nhà khoa học phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức bởi sự hợp tác giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng và các trường quốc tế: Trường Đại học Thể thao Quốc gia Đài Loan (Đài Loan, Trung Quốc), Trường Đại học Burapha (Thái Lan), Trường Đại học Negeri Semarang (Indonesia), Liên đoàn Quốc tế về Giáo dục thể chất thuộc Hiệp hội Khoa học thể dục và thể thao Ấn Độ.

Theo TS. Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ICSS 2023 tập trung vào chủ đề "Sự hồi phục và xu hướng của ngành Thể thao sau đại dịch COVID-19", đây là cơ hội quý giá cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà học thuật, chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ và chia sẻ những nghiên cứu gần đây của họ.

icss-2023-1.jpg
TS. Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng phát biểu khai mạc Hội thảo.

“Hội thảo này là nền tảng để các học giả đề xuất các giải pháp tiềm năng và đối mặt với những thách thức trong ngành thể thao sau đại dịch COVID-19. Chúng tôi tin tưởng rằng hội thảo này đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy Trường ĐH Tôn Đức Thắng trở thành một cơ sở nghiên cứu hàng đầu, củng cố vị trí của nhà trường trong cộng đồng học thuật quốc gia và quốc tế. Hội nghị cũng là nơi để kết nối và trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà khoa học trên khắp thế giới...” - TS. Võ Hoàng Duy phát biểu.

Đặc biệt hội thảo có sự tham gia báo cáo đề dẫn của các giáo sư, chuyên gia uy tín trên thế giới như: PGS.TS Lim Boon Hooi - Đại học SEGi (Malaysia), GS.TS Kallaya Kijboonchoo (Thái Lan), cùng với sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các trường đại học khác nhau trên thế giới với vai trò: phản biện khoa học, khách mời báo cáo, báo cáo viên, người tham dự... 

Các bài báo cáo được in trong Kỷ yếu Hội thảo ICSS 2023, có chỉ số xuất bản ISBN 978-0-646-87910-9, đều được phản biện và chỉnh sửa bởi các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực chuyên ngành.

Tại hội thảo, PGS.TS Lim Boon Hooi, ĐH SEGi (Malaysia) và GS.TS Kallaya Kijboonchoo, Phó Chủ tịch Quỹ Khuyến khích Dinh dưỡng (Thái Lan) đã có những bài báo cáo về y học thể thao sau dịch COVID-19.

GS.TS Kallaya Kijboonchoo trình bày đánh giá thực nghiệm vai trò của dinh dưỡng, hydrat hóa và bổ sung chế độ ăn uống trong hiệu suất của vận động viên. Trong khi đó, PGS.TS Lim Boon Hooi đã đưa ra những nghiên cứu về sự trẻ hóa của ngành thể thao sau dịch.

icss-2023-2.jpg
PGS.TS Lim Boon Hooi, ĐH SEGi (Malaysia) phát biểu tại Hội thảo.

“ICSS 2023 đã tạo ra một nền tảng để trao đổi ý tưởng cho các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý kinh doanh thể thao, khoa học thể thao, giáo dục thể chất, bao gồm các nhà quản lý thể thao, các nhà hoạch định chính sách thể thao, giáo viên, sinh viên, giảng viên và nhà nghiên cứu để thúc đẩy ngành công nghiệp thể thao sau đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu suất trong các sự kiện thể thao, đây là thời điểm thích hợp để các nhà quản lý câu lạc bộ và huấn luyện viên chia sẻ và thảo luận về các phương pháp đào tạo, huấn luyện tốt nhất. Nhiều chủ đề quan trọng trong quản lý thể thao, khoa học thể thao và giáo dục thể chất sẽ được trình bày bởi các diễn giả trong ICSS 2023...” - PGS.TS Lim Boon Hooi phát biểu.

icss-2023-4a.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội thảo quốc tế về Khoa học thể thao (ICSS 2023).

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia, nhà khoa học nhận định rằng ngành thể thao và đặc biệt là y học, tâm lý thể thao đã có sự thay đổi rõ rệt sau dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoa học thể thao có nhiều thay đổi sau đại dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO