Khoa học

Khai mạc Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP.HCM lần 14, năm 2023

Ngọc Duy 09/12/2023 - 16:03

Nhằm tạo sân chơi giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức về học thuật, nghiên cứu khoa học và sáng tạo cho thanh thiếu nhi thành phố, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạo TP.HCM lần thứ 14, năm 2023.

img_1103.jpg
Khai mạc Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP.HCM lần 14, năm 2023.

Đây là ngày hội để thanh thiếu nhi thành phố giới thiệu về những mô hình, ý tưởng sáng tạo của cá nhân, tập thể tiêu biểu, đóng góp trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật của mình. Từ sân chơi này, các bạn trẻ sẽ được giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức về học thuật, nghiên cứu và sáng tạo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, cho biết, trong những năm qua, phong trào học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học là một trong những thế mạnh của tuổi trẻ TP.HCM, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố, đặc biệt trên lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật và những ngành mũi nhọn khác. Từ những cuộc thi sáng kiến, hiến kế, giải thưởng nghiên cứu khoa học, đề xuất các ý tưởng sáng tạo, nhiều nhà khoa học trẻ đã được giới thiệu và tôn vinh.

"Chương trình lần này nhằm tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, qua đó động viên thanh niên thành phố nỗ lực hơn nữa trong việc học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, khám phá những chân trời mới của tri thức khoa học", bà Trần Thu Hà chia sẻ.

1.jpg
Bà Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, phát biểu tại lễ khai mạc.

Đến với Liên hoan, các bạn trẻ sẽ được dịp gặp gỡ, trao đổi, giao lưu giữa các đội nhóm khoa học kỹ thuật; được tìm hiểu thêm về các công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc. "Cũng thông qua Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạo TP.HCM, Ban tổ chức mong muốn các ý tưởng, mô hình được tuyên dương sẽ được áp dụng vào thực tiễn, giúp ích cho cộng đồng, xã hội và thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật trong sinh viên, trí thức trẻ, là nơi phát hiện những tài năng khoa học mới cho thành phố và đất nước", bà Trần Thu Hà, nói thêm.

Chương trình diễn ra trong ngày 09/12, với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích: Các hoạt động của Chuyến xe Công nghệ; Giải thưởng Thiết kế - Chế tạo - Ứng dụng lần thứ 11; Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm tuyên truyền về An toàn giao thông” lần 3; Cuộc thi Sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” lần 6; Cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Bảo vệ môi trường nước”; Trò chuyện cùng chuyên gia quốc tế chủ đề: “Kỹ năng hội nhập cho sinh viên trong thời kỳ 4.0”; Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 15; Cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 2 năm 2023.

img_1113.jpg
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm sau lễ khai mạc Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP.HCM lần 14, năm 2023.

Được biết thêm, thực hiện chủ đề năm: “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Thành Đoàn TP.HCM cũng đã có nhiều hoạt động, chương trình, nội dung nhằm thúc đẩy đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố hòa nhịp cùng tham gia vào hành trình của tổ chức Đoàn trong công cuộc chuyển đổi số, tạo ra sự đổi mới và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP.HCM lần 14, năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO