Giáo dục

Hơn 2 ngàn sinh viên, giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng tham gia chạy bộ vì cộng đồng

Công Chương 21/10/2023 - 18:19

Ngày 21/10, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp cùng Dự án chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2023 tổ chức giải chạy nhằm gây quỹ ủng hộ cho Quỹ học bổng Vừ A Dính, Quỹ học bổng bảo trợ cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

tdtu-chaybo-1(1).jpg
Giảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng tham gia chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2023, sáng ngày 21/10.

Tham dự sự kiện có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trưng ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; ông Đặng Ngọc Tùng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

tdtu-chay-bo-9.jpg
Từ phải qua: Ông Đặng Ngọc Tùng (nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), ông Trần Trọng Đạo (Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng), bà Trương Mỹ Hoa (nguyên Phó Chủ tịch nước Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính), ông Võ Hoàng Duy (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng).

Phát biểu tại sự kiện, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng cho biết, “Chương trình chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2023” được TDTU triển khai từ ngày 6/10/2023 đến hết ngày 29/10/2023. Kể từ khi phát động đến nay, đã có 2.498 giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên TDTU tham gia chạy liên tục trên nền tảng Ứng dụng Uprace.

tdtu-chay-bo-4.jpg
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng phát biểu khai mạc sự kiện.

Đặc biệt, trong sự kiện được diễn ra trực tiếp sáng ngày 21/10 tại TDTU đã thu hút hơn 2.000 giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên có mặt để tham gia đường chạy.

Theo TS. Trần Trọng Đạo, trong suốt 26 năm hình thành và phát triển, TDTU tự hào là một trong số những trường đại học có uy tín ở Việt Nam và Quốc tế, được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và những đóng góp trong khoa học, thúc đẩy sự phát triển của người học và cộng đồng.

Với sứ mạng “Giáo dục, nghiên cứu và sáng tạo để phát triển nhân loại bền vững”, nhà trường luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm xã hội của trường đại học không chỉ dừng lại ở việc giáo dục đào tạo, mà còn phải góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng, xã hội và con người.

Chính vì thế, nhà trường luôn tổ chức các hoạt động tạo cơ hội cho sinh viên rèn luyện và thể hiện được đặc điểm nhận diện của sinh viên TDTU (Kỷ luật - Lễ phép - Chuyên nghiệp sáng tạo - Phụng sự), đồng thời thực hiện được trách nhiệm xã hội của bản thân.

tdtu-chay-bo-3.jpg
Ban tổ chức trao giải cho khôi sinh viên đạt giải.

“Tôi tin rằng, lý do mạnh mẽ nhất khiến tất cả chúng ta có mặt cùng nhau ở đây vào giờ phút này chính là bởi tấm lòng tương thân tương ái, ở tinh thần phụng sự và ý thức thực hiện trách nhiệm xã hội.

Đây không chỉ là hoạt động giúp chúng ta rèn luyện nâng cao sức khỏe mà còn là một cơ hội để chúng ta học cách sẻ chia với những khó khăn của cộng đồng, đóng góp những phần sức lực nhỏ bé cho các em học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua việc tích lũy km đường chạy để đóng góp vào Quỹ học bổng Vừ A Dính...” - Hiệu trưởng TDTU chia sẻ.

tdtu-chay-bo-2.jpg
TS. Võ Hoàng Duy (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng) trao giải cho khối giảng viên, viên chức, người lao động đạt giải.

Theo Ban tổ chức, UpRace là dự án chạy bộ trực tuyến thường niên vị cộng đồng được công ty VNG khởi xướng và bảo trợ kỹ thuật từ năm 2018, được áp dụng công nghệ để đo quãng đường tích lũy. Tương ứng với mỗi km chạy bộ được ghi nhận trên ứng dụng UpRace, công ty VNG và các doanh nghiệp tài trợ cam kết đóng góp tối thiểu 1.000 đồng cho các tổ chức xã hội đồng hành cùng giải. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 350 ngàn người tham gia, 16,5 triệu km đường chạy, với gần 25 tỷ đồng huy động được cho 7 tổ chức xã hội sau 5 mùa hoạt động.

tdtu-chay-bo-5.jpg
Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho biết, năm nay là năm đầu tiên Quỹ Học bổng Vừ A Dính tham gia cùng UpRace. Mục tiêu của Quỹ là tìm kiếm nguồn lực cho chương trình 8.000 suất học bổng dành tặng các em HS-SV dân tộc thiểu số và vùng hải đảo có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn 2023-2024.

Suốt gần 25 năm hình thành và phát triển, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã cấp hơn 150.000 suất học bổng và góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho những vùng phên dậu của Tổ quốc.

tdtu-chay-bo-6.jpg
Sinh viên, giảng viên TDTU tham gia chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2023, sáng ngày 21/10.

“Tham dự UpRace 2023 nghĩa là bạn đang đồng hành cùng chúng tôi trong “chuyến hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển”. Những bước chân của bạn sẽ theo chúng tôi đến những bản làng xa xôi hẻo lánh, cùng chúng tôi ra tận đảo xa để trao những suất học bổng cho HS-SV nghèo hiếu học ở khắp các vùng miền của Tổ quốc” - bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ.

Sự đóng góp của thầy cô cùng các em sinh viên ngày hôm nay không chỉ giới hạn ở vật chất mà còn mang đến niềm vui và cơ hội mới cho những hoàn cảnh khó khăn. Bằng những bước chân ngày hôm nay của chúng ta, một ước mơ nào đó sẽ có cơ hội được thực hiện, con đường đến trường của một em bé nào đó sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy, tôi kêu gọi tất cả chúng ta hãy tham gia với tinh thần đoàn kết, chạy với trái tim ấm áp, nhiệt huyết và sự tự hào để cùng nhau tạo nên những giá trị thiết thực cho học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số, từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng..."

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2 ngàn sinh viên, giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng tham gia chạy bộ vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO