Đời sống

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà: Mong các bạn trẻ trân trọng, gìn giữ áo dài

Nhật Quang08/03/2024 09:53

Tối 7.3, khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCM chính thức diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Đây là sự kiện do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân thành phố với áo dài và quảng bá các sản phẩm du lịch tại TP.HCM đến bạn bè quốc tế.

ao-dai-zz.jpg
Phó Chủ tịch hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng chụp hình lưu niệm với đại sứ Lễ hội Áo dài Nguyễn Thanh Hà

Là một trong những đại sứ của lễ hội, Nguyễn Thanh Hà chọn cho mình thiết kế áo dài nền nã, khoe nhan sắc ở tuổi 20. Nhờ vậy, khi diện bộ trang phục truyền thống, người đẹp cao 1,7m càng thêm tự tin. Mỹ nhân sinh năm 2004 cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi hầu hết các khách mời đều chọn áo dài để xuất hiện trong sự kiện đặc biệt này, mang lại một hình ảnh đẹp để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Nguyễn Thanh Hà chia sẻ khi nhận được lời mời của ban tổ chức để đảm nhận vai trò đại sứ, cô hạnh phúc vì có thể góp chút công sức lan toả hình ảnh trang phục truyền thống và cả du lịch thành phố đến với nhiều người hơn. Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 hy vọng tình yêu đó sẽ được lan toả, cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.

Nguyễn Thanh Hà bộc bạch: “Hà tiếp xúc với áo dài từ khi còn là một cô nữ sinh cấp 3. Những lần được diện bộ trang phục này, Hà thêm trân trọng vì biết rằng trong đó còn là cả một giá trị về văn hoá. Và có lẽ tình yêu ấy nhận rộng hơn trong những ngày Hà “chinh chiến” nơi xứ người. Giữa những cô gái lộng lẫy với các thiết kế dạ hội, Hà vẫn rất tự tin khi diện áo dài. Vì Hà biết rằng mình đang mang hình ảnh người con gái Việt ra thế giới”.

ha3.jpg
Nguyễn Thanh Hà chọn cho mình thiết kế áo dài nền nã, khoe nhan sắc ở tuổi 20

Nguyễn Thanh Hà tâm sự trở thành đại sứ Lễ hội Áo dài TP.HCM như giúp cô được sống lại niềm tự hào trong lần mang áo dài ra quốc tế trước đó. Với trọng trách được giao, người đẹp nỗ lực tham gia nhiều hoạt động của ban tổ chức. Theo cô, điều đó không vì trách nhiệm mà còn vì tình yêu dành cho áo dài.

ha2.jpg
Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ Lễ hội Áo dài TP.HCM

Tại sự kiện khai mạc, Nguyễn Thanh Hà trầm trồ khi được tận mắt chứng kiến những bộ sưu tập độc đáo của các nhà thiết kế nổi tiếng. Trong vai trò đại sứ, được lắng nghe câu chuyện về tình yêu, về hành trình tạo nên những mẫu áo dài vừa hiện đại nhưng đậm chất truyền thống khiến Thanh Hà như được truyền cảm hứng. Cô thêm trân trọng những nỗ lực của mọi người trong hành trình lan toả vẻ đẹp của áo dài nói riêng, văn hoá Việt nói chung.

Nguyễn Thanh Hà bật mí trong khuôn khổ của lễ hội, cô sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như Cuộc thi vẽ trên áo dài, Cuộc thi duyên dáng áo dài TP.HCM hay Áo dài và 100 điều thú vị TP.HCM… Với nàng hậu 20 tuổi, đây là dịp để cô và các bạn trẻ có thể tự tìm hiểu thêm các kiến thức lịch sử về áo dài, tự tay thể hiện sự tưởng tượng của mình với các thiết kế trẻ trung, hiện đại.

ha4.jpg
Nguyễn Thanh Hà cho biết dù thời gian có khốc liệt đến đâu thì áo dài vẫn giữ một vị trí đáng trân trọng

Cô chia sẻ thêm: “Với tôi, dù thời gian có khốc liệt đến đâu thì áo dài vẫn giữ một vị trí đáng trân trọng và sống mãi trong lòng người dân Việt. Bằng chứng là ở hiện tại, tà áo quen thuộc ấy vẫn xuất hiện trên đường phố, trong những dịp lễ hội… Tôi tin rằng sự sáng tạo của các bạn trẻ trong việc mang xu hướng mới mẻ vào áo dài cũng là cách giúp nó đến gần hơn với mọi người. Nhưng mong rằng mọi sáng tạo sẽ có khuôn khổ nhất định, để áo dài vẫn giữ được những nét đẹp vốn có của nó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà: Mong các bạn trẻ trân trọng, gìn giữ áo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO