Cộng đồng

Gò Vấp: Người dân được tư vấn bệnh cơ xương khớp, tim mạch và nhận quà Tết

Ngọc Duy 22/01/2024 19:21

Đến với Chương trình "Vui khỏe mỗi ngày", người cao tuổi, gia đình chính sách, cựu chiến binh và các hộ gia đình thuộc UBND P.3, Q.Gò Vấp sẽ được tư vấn về bệnh cơ xương khớp, tim mạch và nhận quà Tết.

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ 8h30 - 10h30 ngày 23/1, tại UBND P.3, Q.Gò Vấp (số 11/23 Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q. Gò Vấp, TP.HCM), với chủ đề "Phòng chống bệnh lý Cơ xương khớp, Tim mạch và chia sẻ yêu thương với người yếu thế Tết Giáp Thìn - 2024".

Chương trình lần này do Tạp chí Khoa học phổ thông và UBND P.3, Q.Gò Vấp phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của hệ thống bệnh viện Sài Gòn ITO, bệnh viện nhân dân 115, công ty TNHH Hoàng Lan Thảo, Công ty TNHH ZEMLYA, Công ty TNHH MC FILM, công ty Cổ phần KORO, công ty CP mắt công nghệ cao 3P Sài Gòn, công ty Victory Mercantile Company Limited, chi nhánh Công ty CP Thực phẩm Việt Nam, ông Nguyễn Phương Nam, sinh viên Tôn Quốc Kiệt, chị Lê Uyên Thư, BS.CK II Trần Chí Khôi, TS.BS Trần Văn Dương, BS.CK II Phạm Hữu Đoàn, BS Nguyễn Thị Phương Hà, chị Phạm Thị Thanh Mai - Giám đốc điều hành Bệnh viện FV....

Tham dự chương trình có đại diện Tạp chí Khoa học phổ thông và UBND P.3, Q.Gò Vấp; Ban Đại diện Hội Người cao tuổi P.3; Chủ tịch, Hội Cựu chiến binh P.3; Chủ tịch, Hội liên hiệp Phụ nữ P.3; cùng đông đảo người cao tuổi, gia đình chính sách, cựu chiến binh và các hộ gia đình thuộc UBND P.3, Q.Gò Vấp.

Chương trình "Vui khoẻ mỗi ngày" sẽ diễn ra từ 8h30 - 10h30, tại UBND P.3, Q.Gò Vấp (số 11/23 Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q. Gò Vấp, TP.HCM).

Đến với chương trình, bà con sẽ được nâng cao sự hiểu biết việc phòng tránh các bệnh lý về cơ xương khớp và tim mạch, với bài trình bày chuyên đề về "Nhận biết, xử trí các bệnh lý về cơ xương khớp và tim mạch", do các bác sĩ chuyên khoa của Hệ thống bệnh viện Sài Gòn ITO và Bệnh viện Nhân dân 115 trình bày.

Cụ thể, BS.CKII Nguyễn Sỹ Lập - Phó Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - thuộc Hệ thống bệnh viện Sài Gòn ITO sẽ trình bày về chuyên đề: "Nhận biết, xử trí các bệnh lý về Cơ xương khớp”.

Đây là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở mọi độ tuổi, đặc biệt là người cao tuổi. Tuổi tác, thay đổi nội tiết tố, khiêng vác nặng, sai tư thế... là những nguyên nhân gây bệnh lý xương khớp thường gặp. Chính vì vậy, việc tự trang bị kiến thức đủ và đúng về bệnh lý xương khớp có thể giúp mọi người chủ động hơn trong việc phát hiện, kiểm soát và điều trị hiệu quả, đồng thời hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ bệnh xảy ra.

Trong khi đó, BS.CKII Thượng Thanh Phương - Trưởng khoa Tim mạch tổng quát - Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ trình bày về chuyên đề: "Nhận biết, xử trí các bệnh lý về Tim mạch”.

Bệnh tim mạch nói chung có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, song ở người cao tuổi vẫn chiếm nguy cơ cao hơn do tuổi tác dẫn đến các mạch máu và cơ quan bị lão hóa, xơ cứng, giảm tính đàn hồi... Những bệnh lý về tim mạch đều ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của người lớn tuổi, nguy hiểm hơn là những biến chứng gây tử vong.

Sau phần trình bày báo cáo chuyên đề của các bác sĩ sẽ đến phần giao lưu, trả lời trực tiếp các câu hỏi đến từ người dân P.3, Q.Gò Vấp, về các vấn đề cơ xương khớp và tim mạch.

Cuối chương trình, Tạp chí Khoa học phổ thông sẽ trao 92 phần quà, mỗi phần gồm 500.000 đồng hiện kim và các nhu yếu phẩm khác, cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19.

Nhà báo Bùi Hương - Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông chia sẻ: "Thông qua chương trình, các chuyên gia là những bác sĩ chuyên ngành có uy tín sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bà con tại P.3, Q.Gò Vấp nói riêng và cho cộng đồng nói chung để phòng ngừa và xử trí đúng cách các bệnh lý về cơ xương khớp, và tim mạch. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn góp phần giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây có một cái Tết trọn vẹn hơn".

Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” là một sáng kiến vì sức khỏe cộng đồng, do Tạp chí Khoa học phổ thông khởi xướng, nhằm mục đích nâng cao kiến thức phòng tránh các bệnh lý thường gặp với người dân tổ chức định kỳ mỗi tháng/lần. Thời gian qua, chương trình đã đến với nhiều trường học và người dân nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gò Vấp: Người dân được tư vấn bệnh cơ xương khớp, tim mạch và nhận quà Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO