Đời sống

Én vàng UMC tưng bừng đêm chung kết

Thiên Chương 05/11/2023 15:09

Tối ngày 4/11/2023, 12 thí sinh xuất sắc nhất của Én vàng UMC đã tranh tài đêm chung kết với chủ đề “Tôn vinh giá trị 30 năm vươn tầm khát vọng”. Chương trình tổ chức tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM đã thu hút hơn 300 lượt tham dự trực tiếp và 19.000 lượt theo dõi trực tuyến.

Khởi động từ tháng 8 với hơn 100 ứng viên tham gia, Én vàng UMC là cuộc thi giúp nâng cao kĩ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế, nằm trong chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD TP.HCM – UMC).

Sau các vòng loại, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã được ban giám khảo chọn lựa có mặt trong đêm chung kết để tranh tài giành thứ hạng cao nhất.

ban-giam-khao-chung-ket-en-vang-umc.jpg
Ban giám khảo đêm Chung kết Én vàng UMC

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng ĐHYD TP.HCM - Giám đốc Bệnh viện ĐHYD TP.HCM - Trưởng ban Tổ chức Én vàng UMC khẳng định, trong môi trường y tế, giao tiếp là vấn đề vô cùng quan trọng và cần được quan tâm. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp nhân viên y tế kết nối, thấu hiểu để xoa dịu nỗi đau, chữa lành bệnh tật và tạo dựng niềm tin cho người bệnh. Với đồng nghiệp, giao tiếp tốt sẽ giúp các y bác sĩ, nhân viên y tế phối hợp nhịp nhàng, tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.

"Thông qua các vòng thi và đặc biệt là chuỗi chương trình đào tạo của Trường John Robert Powers Việt Nam, các thí sinh đã được rèn luyện và phát triển bản thân. Tôi mong rằng các bạn sẽ áp dụng những kiến thức đã được học vào công việc chăm sóc người bệnh, giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác và truyền lửa cho các thế hệ tiếp nối. Đặc biệt, tôi mong các bạn sẽ tiếp tục là người truyền cảm hứng để UMC thực sự một môi trường làm việc đáng cống hiến của mỗi thành viên, là nơi người bệnh và tất cả mọi người có thể trao trọn niềm tin”, PGS Hoàng Bắc nói.

theo-doi-chung-ket-en-vang-umc-cong-dong-hieu-them-ve-cong-viec-cua-nguoi-lam-nganh-y.jpg
Một trong những tiết mục dự thi đêm chung kết

Tại đêm chung kết, trước ban giám khảo và hội trường chật kín khán giả, các thí sinh đã mang đến các tiết mục dự thi vô cùng đặc sắc, thể hiện sự hiểu biết, lan tỏa niềm tự hào về y hiệu UMC thông qua những giá trị khác biệt từ lịch sử hình thành đến những thành tựu trong chuyên môn, quản trị, văn hóa bệnh viện, những cống hiến thầm lặng…

Không chỉ là một người dẫn chương trình, các thí sinh còn chứng tỏ mình là những người truyền cảm hứng trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường y tế, giúp người bệnh hiểu về tâm huyết của những người làm ngành y và thêm tin yêu vào bệnh viện. Những thông điệp được truyền tải thông qua cuộc thi này cũng giúp mỗi nhân viên y tế thêm tự hào, gắn bó và cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh – cứu người.

Theo dõi Chung kết Én vàng UMC, thông qua các tiết mục dự thi, người bệnh đã được tìm hiểu và thêm tin yêu vào sứ mệnh của mỗi nhân viên y tế, của Bệnh viện ĐHYD TP.HCM nói riêng và ngành y nói chung. Đồng thời, mỗi nhân viên y tế đã được tiếp thêm động lực, niềm tự hào về những giá trị 30 năm Bệnh viện đã xây dựng, phát triển và cống hiến cho người bệnh, cho xã hội.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ tranh tài, Chung kết Én vàng UMC đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng cho các giải thưởng:

img_6931.jpeg
Én vàng Vũ Thị Thanh Hằng – Phòng Điều dưỡng
  • Én Vàng: Vũ Thị Thanh Hằng – Phòng Điều dưỡng.
  • Én Bạc: Nguyễn Hiền Minh – Khoa Khám bệnh, Đơn vị Tiêm chủng và Phạm Thị Thu Đông – Khoa Tiết niệu.
  • Én Đồng: Huỳnh Thị Thanh Duyên – Cơ sở 2; Bùi Thị Minh Phượng – Khoa Phục hồi chức năng; Tăng Nguyễn Quỳnh Lan – Cơ sở 3. Ngoài ra ban tổ chức còn trao cho các thí sinh các giải Én triển vọng, Én duyên dáng, Én thanh lịch, Én truyền thông, Én thân thiện và Én tài năng.

Chúc mừng các thí sinh sau đêm chung kết, bà Võ Thị Xuân Trang – Nhà sáng lập kiêm Hiệu trưởng Trường John Robert Powers Việt Nam cho biết: “Chúng tôi xin đại diện cho những người bệnh đã từng được chăm sóc bởi các y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện gửi lời cảm ơn chân thành vì những cống hiến của bệnh viện cho sức khỏe của người dân. Đồng thời, chúng tôi mong rằng qua cuộc thi này, các y bác sĩ, nhân viên y tế đặc biệt là các bạn trẻ sẽ trau dồi kỹ năng nói để người bệnh hiểu về ngành y hơn, các bạn chăm sóc người bệnh tốt hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Én vàng UMC tưng bừng đêm chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO