Y học

‘Đừng đợi tới khi cấp cứu’

Thu Ngân 05/07/2024 - 17:14

“Đừng đợi tới khi cấp cứu”, mong được làm một tiếng chuông báo động, một hồi còi cấp cứu cảnh báo, nhắc nhở mọi người hãy bảo vệ sức khỏe của mình trước khi quá muộn.

Theo ban tổ chức, mặc dù tuổi thọ của người Việt Nam hiện ở mức cao, trên 73 tuổi. Song, điều đáng nói là vẫn chưa thể đạt đến mong muốn “sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Bởi theo thống kê, bình quân một người cao tuổi có 3 bệnh lý đi kèm. Những bệnh lý này thường là những căn bệnh có nguy cơ dẫn đến tử vong, tàn phế và chi phí điều trị rất tốn kém.

dung-doi.jpg
Poster của chương trình ‘Đừng đợi tới khi cấp cứu’

Về rào cản tâm lý, rất nhiều người khi thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng lạ thường hay bỏ qua, hoặc chờ đợi làm cho xong việc này việc khác, khi nào rảnh hay không chịu đựng được nữa thì mới đi khám bệnh. Thậm chí khi ngã lăn đùng ra mới “hốt” đi cấp cứu, đa phần là không còn kịp nữa hoặc bệnh đã trở nặng, nguy hiểm mất rồi.

Về mặt kiến thức, do không hiểu rõ cơ chế của bệnh, không biết cách nhận biết các dấu hiệu tiềm ẩn. Kể cả khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh rồi, không phải ai cũng biết xử lý đúng cách, tìm đến đúng nơi, đúng chỗ để được điều trị đúng đắn, giảm bớt những rủi ro không đáng có, ngăn ngừa tình trạng bệnh nặng hơn.

dung-doi-1.jpg
Chị Lê Hải Yến - Giám đốc điều hành công ty TNHH Truyền thông và giải trí Những người bạn mới.

Thấu hiểu được điều này, Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Những người bạn mới (NEWZ) hợp tác cùng Trung tâm tin tức Đài truyền hình TP.HCM (HTV) sản xuất chương trình “Đừng đợi tới khi cấp cứu" nhằm cung cấp các kiến thức sức khỏe chính thống giúp cho nhiều người hiểu rõ hơn các vấn đề về sức khỏe. Từ đó, họ nhận ra tình trạng sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng có sự nhất quán với nhau. Mỗi người khỏe mạnh thì gia đình mới khỏe mạnh, làng xóm, khu phố mới khỏe mạnh và có nghĩa là chúng ta mới có thể chung tay xây dựng một xã hội khỏe mạnh. Dân giàu nước mạnh. Nhưng dân có khỏe thì mới làm giàu được.

Với tiêu chí nhắm vào đa dạng khán thính giả trên khắp cả nước, “Đừng đợi tới khi cấp cứu" sẽ cung cấp và cập nhật đến khán giả những kiến thức, thông tin khoa học mới nhất về sức khỏe.

Chương trình còn mời đến trường quay những vị khách mời là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế. Với mỗi kỳ một chủ đề khác nhau, các chuyên gia sẽ cùng trò chuyện, chia sẻ, tư vấn, hướng dẫn cụ thể cho khán giả cách chăm sóc sức khỏe, cách phòng bệnh và cách điều trị theo phương pháp mới nhất các căn bệnh thường gặp hiện nay.

Đồng thời hướng người xem đến việc xây dựng phong cách sống tích cực, lạc quan, góp phần lan tỏa ý thức và truyền cảm hứng sống khỏe đến cho cộng đồng. Đan xen những chia sẻ của chuyện gia là những thước phim hiệu ứng hình ảnh 3D minh họa liên quan để khán giả dễ hình dung.

“Đừng đợi tới khi cấp cứu”, mong được làm một tiếng chuông báo động, một hồi còi cấp cứu cảnh báo mọi người hãy bảo vệ sức khỏe của mình trước khi quá muộn.

Là một người quan tâm đến vấn đề sức khỏe cộng đồng, chị Lê Hải Yến - Giám đốc điều hành công ty TNHH Truyền thông và giải trí Những người bạn mới (NEWZ) chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Đài Truyền hình TP.HCM, sản xuất một chương trình về sức khỏe cộng đồng dựa trên tiêu chí: Đầu tư nghiêm túc về hình ảnh tổng thể; Đầu tư sáng tạo nội dung ở phong độ tốt nhất dành cho mỗi số phát sóng;Vận dụng Digital Marketing để chương trình tiếp cận được tối đa thành phần khán giả”.

“Đừng đợi tới khi cấp cứu” dự kiến gồm 15 tập, phát sóng vào khung giờ: 6h15 - 6h30 mỗi thứ 3 hằng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ tháng 07/2024. Tập đầu tiên sẽ được phát sóng vào thứ ba, ngày 09/7/2024 trên kênh HTV7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Đừng đợi tới khi cấp cứu’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO