Khoa học

Đức mở trung tâm nghiên cứu chất bán dẫn ở Việt Nam

Khởi Nguyên 03/06/2023 - 14:08

Ngày 31/5, Infineon Technologies AG, nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất nước Đức, đã thành lập trung tâm phát triển chip bán dẫn ở Hà Nội.

Phó Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, ông Simon Kreye và Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, ông Đỗ Nhất Hoàng đã dự buổi khai trương trung tâm nghiên cứu ở Việt Nam của Infineon.

"Với việc Việt Nam đang trở thành một nhân tố chủ chốt mới nổi trong chuỗi giá trị điện tử toàn cầu, trung tâm nghiên cứu phát triển chip mới sẽ đóng góp quan trọng cho các kế hoạch tăng trưởng năng lực đầy tham vọng của Dự án Dịch vụ Thiết kế & Hỗ trợ (DES) của Infineon", Infineon Technologies cho biết.

Infineon Technologies cho biết trung tâm nghiên cứu mới tại Hà Nội sẽ tập trung vào nhu cầu vật liệu bán dẫn ngày càng tăng, đặc biệt trong ngành công nghiệp ôtô; cũng như tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh cho các giải pháp về hệ thống trên chip (SoC) của công ty.

Theo Infineon Technologies, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ đông đảo, có nhiều cơ hội khai thác kỹ sư tài năng cho các tập đoàn đa quốc gia (MNC), bên cạnh việc tăng cường hợp tác với các trường đại học và đối tác. Cùng nhau, công ty này sẽ tạo ra các giải pháp thay đổi cuộc chơi trong thế giới hệ thống điện và IoT.

Theo đó, các trung tâm R&D thường được mở ra ở những nơi mà các công ty lớn hay tập đoàn đa quốc gia có khả năng tiếp cận nguồn nhân lực tốt nhất. Hà Nội có nhiều học viện, trường đại học và cơ sở đào tạo mạnh về khoa học kỹ thuật. Ngoài ra, nhiều kỹ sư giàu kinh nghiệm người Việt từng có cơ hội tiếp xúc, làm việc ở môi trường quốc tế đang tìm cách trở về làm việc tại quê hương.

Xét ở khía cạnh vĩ mô, Việt Nam là một đất nước khá ổn định, nhiều chính sách kinh tế, môi trường đầu tư thuận lợi và tiềm năng.

Trung tâm phát triển của Infineon tại Singapore được thành lập năm 1991 - 1992 với quy mô ban đầu chỉ 10 người nhưng hiện lớn mạnh với 300 nhân sự. Việt Nam khởi đầu muộn với 25 người, nhưng sẽ nhận được sự đào tạo và hỗ trợ tối đa từ các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm ở Singapore.

Nguồn nhân lực đầy tài năng này sẽ góp phần đưa nơi đây trở thành trung tâm R&D tiêu chuẩn quốc tế, tương tự các trung tâm của Infineon tại Munich (Đức), Villach (Áo), Bangalore (Ấn Độ) và Singapore.

Infineon Technologies AG, nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất nước Đức, là một trong những công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp bán dẫn cho hệ thống điện và IoT.

Với hơn 56.000 nhân viên toàn cầu, Infineon đạt 14,2 tỷ Euro doanh thu trong năm tài chính 2022. Công ty hiện có 56 trung tâm R&D trên toàn cầu cùng 20 nhà máy sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức mở trung tâm nghiên cứu chất bán dẫn ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO