Đô thị

Du lịch TP.HCM khởi sắc trong quý 1/2024, tự tin đón quý 2

Huyền Hoa 31/03/2024 - 09:07

Tổng doanh thu du lịch tháng 3/2024 của TP.HCM ước đạt 15.975 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023.

dukhach.jpg
Du khách quốc tế đến TP.HCM tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 3/2024 đạt gần 481.000 lượt, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế trong 3 tháng đầu năm 2024 ngành du lịch Thành phố đón gần 1,4 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 23% so với kế hoạch năm 2024.

Trong khi đó, khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 3/2024 ước đạt hơn 2,9 triệu lượt, lũy kế 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 21,2% so với kế hoạch năm 2024.

Tổng thu du lịch tháng 3/2024 của TP.HCM ước đạt 15.975 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023, lũy kế 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt 44.710 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 23,5% so với kế hoạch năm 2024.

Với tín hiệu khởi sắc trên, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu năm 2024 này sẽ đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.

Ngay trong quý 2/2024, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị của Thành phố tổ chức Ngày hội du lịch TP.HCM lần 20 năm 2024, Lễ hội sông nước lần 2 năm 2024, tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Đức… để thu hút du khách trong và ngoài nước mùa du lịch hè.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 diễn ra từ ngày 04 - 07/4/2024 tại Công viên 23/9, quận 1, với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024. Đồng thời tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân Thành phố; tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh TP.HCM luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành và 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm, người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình như: Acoustic; biểu diễu cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm; hoạt động tương tác bản đồ ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh, thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là Chương trình Giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP.HCM và giao lưu cùng hoa hậu Thuỳ Tiên….

Cùng với đó là chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới... cũng được diễn ra trong khuôn khổ sự kiện: Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới, Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên, Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024...

Ngoài ra, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay sẽ tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch. Tổ chức các đoàn Famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM và không gian kết nối các dịch vụ điểm đến của TP.HCM với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch TP.HCM khởi sắc trong quý 1/2024, tự tin đón quý 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO