Y học

Đại học Y Dược TP.HCM làm Lễ tốt nghiệp Sau Đại học cho 1.761 học viên

Bội Hòa 20/03/2024 15:13

Đại học Y Dược TP.HCM vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp Sau Đại học năm 2023 cho nhiều học viên với các học vị Tiến sĩ, Thạc sĩ, CKII, CKI và Bác sĩ nội trú.

1.-pgs.ts.-mai-phuong-thao-truong-phong-dao-tao-sdh-bao-cao-tong-ket-cong-tac-dao-tao-sdh-2023.jpg
PGS.TS. Mai Phương Thảo - Trưởng phòng Đào tạo Sau Đại học của Đại học Y Dược TP.HCM báo cáo tổng kết công tác đào tạo Sau Đại học 2023

Theo báo cáo của PGS.TS. Mai Phương Thảo – Trưởng Phòng Đào tạo Sau Đại học của Đại học Y Dược TP.HCM, tổng số học viên tốt nghiệp là 1.761 (tỷ lệ 91 % so với dự kiến) bao gồm:

- 51 Nghiên cứu sinh tốt nghiệp và được công nhận học vị Tiến sĩ: (tỷ lệ 58,6%) thuộc 18 chuyên ngành tiến sĩ.

- 591 học viên (HV) tốt nghiệp thạc sĩ: (tỷ lệ 90.3 %) gồm: 543 HV, niên khóa 2021 – 2023; 01 HV, niên khóa 2022 – 2024; 47 HV, niên khóa 2020 – 2022.

- 163 học viên tốt nghiệp CK II (tỷ lệ 87,4 %) thuộc 41 chuyên ngành gồm 139 HV, niên khóa 2021 – 2023; 24 HV, niên khóa 2020 – 2022. Trong đó, xếp loại giỏi 83 HV (51 %); khá 77 HV (47,2 %); trung bình 3 HV (1,8 %).

- 797 HV tốt nghiệp CK I: (tỷ lệ 95.4 %), thuộc 35 chuyên ngành gồm: 786 HV, niên khóa 2021 – 2023; 13 HV, niên khóa 2020 – 2022. Xếp loại giỏi 116 HV (14.5 %); khá 528 HV (66.3 %); trung bình 153 HV (19.2%).

- 159 học viên tốt nghiệp Bác sĩ nội trú: (tỷ lệ 95, 8%) thuộc 27 chuyên ngành, niên khóa 2020 – 2023. Xếp loại xuất sắc 05 HV (3%); giỏi: 141 HV (89%); khá 13 HV (8 %).

3.-pgs.ts.-ngo-quoc-dat-phat-bieu-.jpg
PGS.TS. Ngô Quốc Đạt phát biểu đánh giá trong Lễ tốt nghiệp

Phát biểu trong lễ tốt nghiệp, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Y Dược TP.HCM khẳng định:

Những con số ấn tượng: 1761 học viên được cấp bằng tốt nghiệp, đat 91% so với dự kiến, 23 học viên đạt thành tích cao, 39 bài báo được đăng trên tạp chí quốc tế chuyên ngành, đạt tỷ lệ hài lòng người học trên 93%. Nhà trường vô cùng phấn khởi và vinh dự khi được các học viên lựa chọn Đại học Y Dược TP.HCM là cơ sở đào tạo uy tín để tham gia cập nhật, nâng cao kiến thức y dược học của mình. Nhà trường mong rằng, với kết quả này, với những kiến thức và kinh nghiệm được truyền đạt từ đội ngũ giảng viên - là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục sức khỏe, 1761 tân khoa sẽ vững tin tin trên chặng đường sắp tới, tiếp tục đóng góp tích cực cho ngành y tế nước nhà.

Đồng thời, ông thay mặt nhà trường cam kết rằng, với những nền tảng đã có, Trường sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng và chương trình đào tạo sau đại học, phát triển về cơ sở hạ tầng, vật chất, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực giảng dạy để tạo mọi điều kiện tốt nhất để các học viên sau đại học có được môi trường học tập tốt nhất.

anh-4.jpg
anh-5.jpg
hv.jpg
Đại học Y Dược TP.HCM đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho hệ thống y tế Việt Nam

PGS.TS Ngô Quốc Đạt cho biết thêm: Trải qua hơn 76 năm hình thành và phát triển, Đại học Y Dược TP.HCM chúng ta luôn tự hào là một trong những trường đại học thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe hàng đầu cả nước, đảm nhận trọng trách đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho hệ thống y tế Việt Nam và khu vực. Chính vì lẽ đó, Nhà trường luôn tập trung, đầu tư nguồn lực lớn đối với công tác đào tạo, nhất là Đào tạo Sau đại học, nâng cao vị thế của Đại học Y Dược TP.HCM trong lĩnh vực đào tạo khoa học sức khỏe, xứng tầm khu vực và quốc tế. Với 05 bậc học trong lĩnh vực sức khỏe và 164 chương trình đào tạo, Nhà trường không ngừng cập nhật, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, chủ động liên kết với các đối tác trong và ngoài nước, thực hiện các kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, mở thêm các mã ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội với mục tiêu đem đến chất lượng đào tạo tốt nhất cho người học, phát triển đội ngũ nhân viên y tế phục vụ sức khỏe nhân dân.

yd.jpg
TS.BS Bùi Chí Thương trao bằng tốt nghiệp cho học viên ngành sản phụ khoa.

Thay mặt cho các học viên tại Lễ tốt nghiệp, nghiên cứu sinh ngành Y học cổ truyền khóa 2020 – 2023 Bùi Phạm Minh Mẫn đã phát biểu gửi lời tri ân đến các thầy cô tại Đại học Y Dược TP.HCM.

mm.jpg
TS.BS Bùi Phạm Minh Mẫn phát biểu tri ân các thầy cô

TS.Bùi Phạm Minh Mẫn cho biết: "Từ khắp các vùng miền, với nhiều vị trí công tác, độ tuổi và hoàn cảnh khác nhau, tất cả chúng em đã tụ họp về Đại học Y Dược TP.HCM với mục tiêu chung là cập nhật kiến thức, trau dồi kỹ năng chuyên môn, nhằm trở về phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt hơn. Trong suốt quá trình học tập, chúng em đã nhận được sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của nhà trường và các cơ sở thực tập, cũng như sự hướng dẫn, chia sẻ tận tình của thầy cô và các anh chị đi trước, là những chuyên gia đầu ngành thuộc lĩnh vực y dược học.

Ngày hôm nay, 1.761 học viên đã được công nhận tốt nghiệp ở các cấp sau đại học. Đây là một kết quả hết sức phấn khởi và đáng tự hào. Trong giờ phút trang trọng và hạnh phúc này, từ đáy lòng mình, cho phép chúng em được tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban giám hiệu, Hội đồng trường, Ban chủ nhiệm các Khoa, Phòng, Trung tâm, Bộ môn, đặc biệt là Phòng Đào tạo sau đại học, cùng các thầy cô; tới ban lãnh đạo và viên chức - người lao động các cơ sở thực tập, đã quan tâm, chỉ dạy và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chúng em. Xin được bày tỏ lòng biết ơn đến người Thầy của toàn thể y bác sĩ, đó là những người bệnh đã từng đi qua trong cuộc đời hành nghề y của chúng em".

minh-man.jpg
PGS.TS Ngô Quốc Đạt trao bằng tốt nghiệp cho TS.BS Bùi Phạm Minh Mẫn

"Ngày mai, nhiều anh chị em sẽ chia tay với nhà trường, với bạn bè, mỗi chúng em lại trở về đơn vị công tác của mình, mang theo tình cảm và tấm lòng của thầy cô cùng những kiến thức đã học đến với những người bệnh ở khắp mọi miền của đất nước.

Dù ở đâu, trong bất kỳ điều kiện và hoàn cảnh nào, chúng em xin hứa luôn cố gắng nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề, “sâu y lý, giàu y đức, giỏi y thuật” và luôn thể hiện được giá trị cốt lõi của UMPers “Chuyên nghiệp – Chất lượng – Năng động – Sáng tạo”.

CÔNG TÁC ĐÀO TẠO SĐH CỦA ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP.HCM

Đại học Y Dược TP.HCM đào tạo sau đại học cho 5 bậc học trong lĩnh vực sức khỏe gồm có Tiến sĩ, Thạc sĩ, Chuyên khoa I, Chuyên khoa II và BS. Nội trú với 164 chương trình đào tạo, quy mô đào tạo là 4507 học viên, với số HV tốt nghiệp năm 2023 là 1761.

1 Đào tạo Tiến sĩ (20/22 chuyên ngành)
- CTĐT tiến sĩ với khối lượng 90 – 120 TC trong thời gian đào tạo 3 – 4 năm, trong đó phần lớn thời gian dành cho hoạt động nghiên cứu, công bố bài báo khoa học và bảo vệ luận án tiến sĩ các cấp.
Đối với NCS trúng tuyển theo TT 08/2017/TT-BGD ĐT thì cần phải có ít nhất 1 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục Scopus/Web of Science.

2 Đào tạo Thạc sĩ (23/25 chuyên ngành)
- CTĐT trình độ thạc sĩ với khối lượng 60 TC, thời gian đào tạo 2 năm. Để tốt nghiệp, học viên cần hoàn thành các học phần trong chương trình, đạt năng lực ngọai ngữ tương đương bậc 4/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc VN, và thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học với hình thức luận văn/ThS định hướng nghiên cứu hoặc đề án / ThS định hướng ứng dụng. Đây cũng là khóa đầu tiên triển khai Thông tư mới 23/2021/BGDĐT quy định về tuyển sinh và đào tạo thạc sĩ với những thay đổi về điều kiện tuyển sinh đầu vào, cấu trúc chương trình đào tạo, và đặc biệt là thực hiện đề án trong chương trình thạc sĩ định hướng ứng dụng, mới mẻ với cả thầy và trò.

3 Đào tạo Chuyên khoa II (47 chuyên ngành)
- CTĐT Chuyên khoa II với khối lượng 100 đvht, thời gian đào tạo 2 năm. HV sẽ thi tốt nghiệp và bảo vệ luận văn tốt nghiệp CKII.
Đào tạo Chuyên khoa I (42 chuyên ngành)
- CTĐT Chuyên khoa cấp I với khối lượng 100 đvht, thời gian đào tạo 2 năm. HV cần hoàn thành các học phần và thi tốt nghiệp.
Đào tạo Bác sĩ Nội trú (27/28 chuyên ngành)
- CTĐT BSNT với khối lượng 150 đvht, thời gian đào tạo 3 năm, trong đó phần lớn thời gian gắn với thực hành lâm sàng tại các bệnh viện. Để tốt nghiệp, BSNT phải hoàn thành các học phần, thi tốt nghiệp, ngoại ngữ và bảo vệ luận văn tốt nghiệp với điểm đạt là từ 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Y Dược TP.HCM làm Lễ tốt nghiệp Sau Đại học cho 1.761 học viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO