Y học

Công nghệ AI kết hợp kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D hỗ trợ tầm soát ung thư vú

Đỗ Phương 11/10/2024 - 15:06

Ngày 11/10 Family Medical Practice (FMP Healthcare Group), Trung tâm Tầm soát Sức khỏe CARE 1 & Siemens Healthineers công bố việc triển khai kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D (MAMMOMAT Inspiration) kết hợp trí thông minh nhân tạo (Transpara® Al), giúp nâng cao tính chính xác trong tầm soát ung thư vú.

Tại sự kiện, đại diện Siemens Healthineers đã giới thiệu chi tiết hệ thống chụp nhũ ảnh 3D MAMMOMAT Inspiration tích hợp trí thông minh nhân tạo Transpara® AI giúp hỗ trợ đánh giá, phát hiện bất thường một cách nhanh chóng và chính xác.

9d5f59b2218698d8c197.jpg
Chương trình có sự tham gia của hơn 40 đại biểu, tới từ các cơ quan báo chí, doanh nghiệp và tổ chức y tế tại Việt Nam.

Theo nghiên cứu tại trung tâm đã chỉ ra rằng chụp nhũ ảnh 3D Tomosynthesis góc rộng 50 độ giúp các nhà khoa học nâng cao khả năng phát hiện ung thư vú xâm lấn tới hơn 43% so với các phương pháp tầm soát thông thường khác Đặc biệt, kỹ thuật này cũng cho hiệu quả cao đối với bệnh nhân có mô vú dày, thường khó chẩn đoán bằng các phương pháp truyền thống.

db3b79dd0ae9b3b7eaf8-1-.jpg
Hệ thống chụp nhũ ảnh 3D MAMMOMAT Inspiration tích hợp trí tuệ nhân tạo Transpara® AI

Bà Joan Loh, Trưởng bộ phận Sản phẩm X-quang, Siemens Healthineers ASEAN, chia sẻ: “Công nghệ chụp nhũ ảnh 3D tomosynthesis góc rộng 50 độ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả phát hiện sớm ung thư vú, với các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ phát hiện ung thư xâm lấn tăng 43% và giảm 15% liều bức xạ chỉ với một lần chụp.

Bên cạnh đó, việc tích hợp thêmTranspara Al, được phát triển bởi ScreenPoint Medical với khả năng học sâu – deep learning, Transpara Al sẽ là một công cụ đắc lực cho các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh trong việc tầm soát phát hiện ung thư vú".

e29cff718f45361b6f54.jpg
Bà Joan Loh, Trưởng bộ phận Sản phẩm X-quang, Siemens Healthineers ASEAN chia sẻ tại sự kiện

Với việc triển khai tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào hoạt động thăm khám lâm sàng, Family Medical Practice áp dụng phương pháp "đọc mù ba" — bắt đầu với bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh Vũ, tiếp đó với sự hỗ trợ của Al và cuối cùng được xem xét. đánh giá thêm bởi chuyên gia, giúp đảm bảo rằng không có chi tiết nào bị bỏ qua.

Ngoài ra, Trung tâm tầm soát Care 1 cũng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại cùng hệ thống trang thiết bị tiên tiến, giúp mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và sự an tâm cho người bệnh.

Bác sĩ Nội khoa Rafi Kot, Tổng Giám đốc kiêm Nhà sáng lập FMP Healthcare Group, nhấn mạnh việc triển khai công nghệ chụp nhũ ảnh 3D tích hợp trí tuệ nhân tạo Transpara® Al đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chẩn đoán và phát hiện sớm ung thư vú.

Trong đó, Transpara® AI được xây dựng dựa trên hơn 7 triệu trường hợp dữ liệu, làm việc cùng các bác sĩ để phân tích hình ảnh chụp nhũ ảnh với độ chính xác cao. Hệ thống có khả năng xử lý rất nhiều hình ảnh chỉ trong thời gian ngắn, phát hiện những dấu hiệu nhỏ nhất của ung thư mà mắt thường có thể bỏ qua. Với khả năng liên tục học hỏi và cải thiện thuật toán, Transpara® AI mang lại kết quả ngày càng chính xác sau mỗi lần phân tích.

77055f48257c9c22c56d.jpg
Bác sĩ Nội khoa Rafi Kot, Tổng Giám đốc kiêm Nhà sáng lập FMP Healthcare Group mong muốn tất cả phụ nữ có dịch vụ chăm sóc tốt nhất, có cơ hội phát hiện sớm và điều trị ung thư vú thành công.

“Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam ứng dụng hệ thống AI này trong môi trường lâm sàng, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe phụ nữ”,ông Rafi Kot chia sẻ

Care1 Check-up Center : Trung tâm Tầm soát Sức khỏe trực thuộc FMP Healthcare Group, chuyên cung cấp dịch vụ khám và tầm soát sức khỏe định kỳ, với các công nghệ chẩn đoán hiện đại nhằm hỗ trợ phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là ung thư.

Siemens Healthineers: Tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Cho mọi người, trong mọi hoàn cảnh, bền vững. Siemens Healthineers là nhà cung cấp thiết bị, giải pháp và dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu, hoạt động tại hơn 180 quốc gia và hiện diện trực tiếp tại hơn 70 quốc gia. Cấu trúc tập đoàn bao gồm Siemens Healthineers AG, (niêm yết tại Frankfurt, CHLB Đức: SHL), và các công ty thành viên trong khu vực. Là một công ty công nghệ y tế hàng đầu trên thế giới, Siemens Healthineers cam kết cải thiện khả năng tiếp cận y tế cho cộng đồng và chung tay nỗ lực chiến đấu với các bệnh dịch nguy hiểm. Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, chăm sóc ung thư và liệu pháp điều trị xâm lấn tối thiểu, hỗ trợ bởi kỹ thuật số và trí thông minh nhân tạo, trong năm tài chính 2023 (kết thúc vào 30 tháng 09 năm 2023), Siemens Healthineers hiện có khoảng 71.000 nhân sự trên toàn cầu và tạo ra doanh thu khoảng 21.7 tỷ EUR.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ AI kết hợp kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D hỗ trợ tầm soát ung thư vú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO