Có thể vừa xem tin tức đa phương tiện, vừa 'săn sale' trên HTVm
Không chỉ cung cấp tin tức đa phương tiện, HTVm trong tương lai sẽ có thêm tính năng kết nối với các doanh nghiệp, đối tác để phát triển thương mại điện tử.
Tối 21/03, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức buổi Lễ ra mắt ứng dụng HTVm.
Theo thoả thuận hợp tác chiến lược để hướng đến mục tiêu chuyển đổi số và phát triển bền vững của HTV, Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) đã phối hợp cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu và phát triển ứng dụng đa tính năng HTVm.

Hiện nay, ứng dụng HTVm đã được ra mắt trên các hệ điều hành IOS, Android và SmartTV, cung cấp đa tính năng trên đa nền tảng, miễn phí đến công chúng thông qua mạng internet; mang đến trải nghiệm giải trí chất lượng cao, nội dung đa dạng và những tính năng tiên tiến, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khán giả.
Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám đốc HTV Cao Anh Minh cho biết, HTVm mang nhiều ý nghĩa. “HTV Multiplay” thể hiện một nền tảng nội dung có thể tiếp cận khán giả mọi lúc, mọi nơi, trên mọi phương tiện – từ điện thoại di động đến màn hình TV gia đình. “HTV Mobile” khẳng định tính linh động, còn “HTV Multimedia” nhấn mạnh sự đa dạng về nội dung đa phương tiện.
Trong logo HTVM, hai dấu tam giác đối diện nhau tượng trưng cho nút “Play” – tiến và lùi, đồng thời tạo hình số 8 nằm ngang – biểu tượng của sự vô hạn, thể hiện cam kết phát triển không giới hạn của HTV.

Trong bối cảnh Chính phủ định hướng chuyển đổi số báo chí đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, mục tiêu đặt ra là thúc đẩy sự phát triển của nền tảng truyền hình số, nhằm lan tỏa thông tin nhanh hơn, rộng hơn và hiệu quả hơn. HTV cũng không nằm ngoài xu thế đó.
"Chúng tôi đặt ra chiến lược trở thành một cơ quan báo chí đa phương tiện, tận dụng sức mạnh công nghệ để mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả trên mọi nền tảng. Ngoài ra, với công nghệ AI thông minh, HTVm có khả năng phân tích và đề xuất nội dung phù hợp với sở thích của từng khán giả", ông Minh nhấn mạnh.
Các tính năng mà ứng dụng HTVm mang đến bao gồm:
Tính năng Live Event, Breaking News: Qua nghiên cứu về trải nghiệm người dùng, 80% khán giả thích xem và tương tác trực tiếp với nội dung mà họ đang theo dõi trên các nền tảng truyền hình số. Chính vì thế, HTV tập trung vào việc phát trực tiếp các sự kiện, tin tức diễn ra hằng ngày, hằng giờ trong đời sống để mang đến cho người dùng những trải nghiệm kịp thời và nhanh chóng. Live Event sẽ mang đến những Sự kiện Livestream độc quyền do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức. Breaking News sẽ giúp người dùng theo dõi và tương tác trực tiếp với nhiều tin tức nóng hổi tại hiện trường một cách chính xác và liên tục, được sản xuất bởi HTV. Đây chính là bước đi sáng tạo và đột phá của HTVm đối với nền truyền thông trong nước.
Tính năng Premium Content: Cho phép người dùng truy cập vào kho nội dung đa dạng với hình ảnh chất lượng cao và âm thanh sống động hoàn toàn miễn phí thuộc sở hữu bản quyền của HTV, cùng với nhiều sự lựa chọn trải nghiệm như: giải trí, tin tức, thể thao, phim ảnh, văn hoá, sự kiện…
.png)
Tính năng E-commerce: Bắt kịp với xu hướng mua sắm trong thời đại công nghệ hoá, hiện đại hoá, HTVm trong tương lai cũng sẽ được nâng cấp trở thành ứng dụng công nghệ số mới – nơi cung cấp những tính năng kết nối với các doanh nghiệp, đối tác để phát triển thương mại điện tử. Đối với những phiên Livestream bán hàng từ các doanh nghiệp, đối tác có sự bảo trợ của HTVm, Đài Truyền hình TP.HCM cam kết kiểm duyệt và chọn lọc các sản phẩm một cách kỹ lưỡng, chất lượng, uy tín với những chính sách hậu mãi nhằm đảm bảo quyền lợi và mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng.
Giải pháp quản lý OOH trên nền tảng số (DOOH): Việc tích hợp quản lý OOH trên ứng dụng HTVm sẽ giúp các doanh nghiệp lẫn người dùng cá nhân đặt chỗ, giám sát và tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo một cách chuyên nghiệp và tiện lợi. Ứng dụng HTVm sẽ mang đến một giải pháp DOOH dễ dàng sử dụng, linh hoạt điều khiển, an toàn và bảo mật, phù hợp và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Bảng xếp hạng âm nhạc VN50: HTVm sẽ kết hợp cùng với các đơn vị giải trí âm nhạc để tạo nên những tính năng đặc biệt như nghe nhạc trực tuyến, bình chọn… từ đó làm tiền đề tổ chức những chuỗi sự kiện về âm nhạc trong tương lai.
Việc xúc tiến và phát triển ứng dụng HTVm là bước đi quan trọng nhằm nâng cao năng lực của HTV. Chính vì vậy, trong buổi lễ ra mắt, HTV là đơn vị được UBND TP.HCM đánh giá cao trong sự chủ động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thương mại hoá kết hợp hiện đại hoá trong kỷ nguyên chuyển đổi số.