Chung kết Startup Việt 2022: “eJOY” đoạt giải quán quân

Theo Ngọc Ánh/NLĐ| 15/12/2022 21:57

Dự án eJOY với giải pháp cá nhân hóa trải nghiệm học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đã giành giải quán quân Startup Việt 2022.

Tối 14/12, Chung kết Startup Việt 2022 nằm trong chương trình Gala Startup Việt 2022 tại TP HCM đã xướng tên quán quân thuộc về Công ty CP Công nghệ Giáo dục eJOY (eJOY), một startup trong lĩnh vực giáo dục.

eJOY đang phát triển hệ sinh thái đa nền tảng học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Điểm khác biệt lớn nhất trong giải pháp của eJOY chính là cá nhân hóa trải nghiệm học tập. Thay vì người học ngoại ngữ theo 1 giáo trình cố định như các app (ứng dụng) khác hoặc ở trung tâm tiếng Anh thì với eJOY, người học luyện tiếng Anh ngay trong lúc đang sử dụng những nội dung tiếng Anh đó như là: Đọc báo, truyện tiếng Anh online, xem phim tiếng Anh, giải trí trên Youtube, đọc tài liệu chuyên môn tiếng Anh, học các khóa học chuyên môn bằng tiếng Anh,...

Nhờ đó, eJOY giúp người học hiểu được các nội dung thông qua công cụ dịch ngay tại chỗ; giúp người học lưu ngay những mẫu câu, từ vựng quan trọng để ôn tập với cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết.

Đội quán quân nhận giải gồm 50 triệu đồng tiền mặt, gói truyền thông trị giá 200 triệu đồng và hiện vật từ nhà tài trợ.

Quán quân và tốp 4 dự án giành giải Startup Việt 2022

Tốp 4 năm nay thuộc về các dự án: Callio, SaleMall, Metain, SSSmarket đều thuộc lĩnh vực công nghệ.

Startup Việt là sự kiện thường niên do VnExpress tổ chức từ năm 2016 nhằm tìm kiếm các dự án khởi nghiệp tiềm năng tại Việt Nam. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Kỷ nguyên sáng tạo" đã thu hút 330 hồ sơ từ nhiều lĩnh vực như: Công nghệ, tài chính, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, thương mại điện tử, bất động sản, vận tải… Ban tổ chức đã sơ loại, xác thực thông tin để chọn ra 50 hồ sơ tiêu biểu, sau đó chọn ra tốp 20, tốp 5 tham gia vòng chung kết.

Theo bà Bùi Thanh Vân, Trưởng Ban tổ chức Startup Việt, trong 2 năm qua, nhiều startup tại Việt Nam chứng minh được giá trị trong mọi hoàn cảnh, thậm chí vươn lên thành kỳ lân, nhưng cũng không ít startup gặp khó khăn, thậm chí phải đóng cửa. Chương trình kỳ vọng gắn kết cộng đồng startup sau một thời kỳ nhiều biến động vì đại dịch, thúc đẩy những người khởi nghiệp không ngừng phát triển các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm giải quyết các vấn đề xã hội, từ đó xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á, thành viên ban giám khảo cuộc thi, nhận xét: Chất lượng các startup năm nay hơn hẳn các năm trước. Phần lớn các dự án đều làm công nghệ sâu như: blockchain, trí tuệ nhân tạo,… với đẳng cấp mới. Hầu hết các dự án đều được ra thị trường, có doanh thu và 70%-80% dự án đã có nhà đầu tư cho thấy các dự án rất tiềm năng. Ngoài ra, các nhóm sáng lập rất giỏi, nhiều lĩnh vực để có thể tăng quy mô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Startup Việt 2022: “eJOY” đoạt giải quán quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO