Khoa học

Carbon Zapp MTBr-X: Thiết bị đa năng với độ chính xác vượt trội cho các loại kim phun, bơm cao áp

Duy Thư 03/09/2024 - 15:19

Carbon Zapp MTBr-X là thiết bị đa năng, có thể kiểm tra và cân chỉnh nhiều loại kim phun và bơm cao áp với độ chính xác vượt trội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành công nghiệp ô tô hiện đại.

Thiết bị hiện đang được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Premo International Việt Nam - nhà phân phối phụ tùng, thiết bị và giải pháp cho hệ thống phun nhiên liệu động cơ đốt trong của tất cả lĩnh vực.

hinh-4.jpg
Thiết bị hiện đang được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Premo International Việt Nam.

Ông Ngô Anh Trung - Giám đốc Công ty Premo International Việt Nam cho biết, việc đem Carbon Zapp MTBr-X về Việt Nam là một bước đột phá lớn, đánh dấu sự tiên phong của công ty trong việc cung cấp các giải pháp kỹ thuật và thiết bị tiên tiến nhất cho ngành bơm béc dầu, cũng như công nghệ ô tô hiện đại. Với chiếc máy này, các xưởng sửa chữa sẽ có thêm công cụ hiện đại để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

Kim phun có thể hồi phục 95 - 99% sau khi cân chỉnh

Theo ông Trung, nếu động cơ được ví như trái tim của mọi phương tiện, thì bơm cao áp và kim phun sẽ đóng vai trò sống còn của trái tim đó. Bơm và kim phun tốt thì trái tim đập khoẻ mạnh. Còn ngược lại thì hiệu suất động cơ giảm mạnh, chưa kể quá trình cháy không hoàn toàn, tạo ra nhiều khí thải ra môi trường.

Riêng về động cơ Diesel, điều kiện hoạt động còn khắc nghiệt hơn động cơ Xăng. “Xăng có Bugi để thực hiện đánh lửa, gây nổ, sinh công. Trong khi Diesel có chỉ số ức chế nổ cao, nên đốt bình thường sẽ không cháy”, ông Trung chia sẻ.

hinh-1-16.24.04.jpg
Theo ông Trung, đây là một thiết bị đa năng, giúp các xưởng dịch vụ và các trung tâm bảo dưỡng ô tô kiểm tra và cân chỉnh các hệ thống phun nhiên liệu với độ chính xác cao.

Điều kiện để dầu Diesel nổ, sinh công đòi hỏi nhiệt độ cao và dầu được phun vào buồng đốt ở mức độ phân tử (Atom). Để đạt được điều đó, dầu phải được nén ở áp suất cực lớn. 800 Bar trở lên so với xăng chỉ có 30-80 Bar (Công nghệ mới nhất của phun xăng đạt 350 Bar). Hiện tại, các hệ thống phun dầu điện tử đều có áp suất dầu ở mức 1600 Bar đến 2500 Bar (MTBr-X có thể nén được 2800 Bar).

Vậy nên vật liệu để chế tạo nên các bộ phận trong hệ thống phun dầu diesel đều rất đắt đỏ. Khi đến bảo dưỡng tại các xưởng dịch vụ của hãng, những bộ phận như kim phun và bơm cao áp đều được thay mới, tốn rất nhiều chi phí cho chủ xe, công ty dịch vụ vận chuyển, xe bus…

“Với việc thử nghiệm thông qua máy MTBr-X, ta sẽ biết được kim phun hư hại đến mức độ nào, có thể súc rửa, tận dụng lại để chạy tiếp hay cần thay thế những bộ phận quan trọng trong kim phun, như đầu kim, van điều áp, solenoid điều khiển. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí hơn là thay mới”, ông Trung giải thích.

hinh-2.jpg
Kim phun của Ford Ranger (2.2/3.2) sau khi cân chỉnh có thể hồi phục 95 - 99% so với ban đầu.

Với việc cân chỉnh, phục hồi, kim phun và bơm cao áp có thể chạy gần như mới (95-99%). Sự khác biệt là không đáng kể và có thể cải thiện hơn với mã hiệu chỉnh, giúp cho hộp điều khiển động cơ được tối ưu hóa lưu lượng phun và đúng thời điểm. Đồng thời đảm bảo hiệu suất động cơ ban đầu.

“MTBr-X là thiết bị dẫn đầu thị trường với khả năng thiết lập mã hiệu chỉnh mới dựa trên tình trạng kim phun theo thuật toán chính xác của các hãng sản xuất. Những thuật toán này đều được cập nhật đầy đủ và sẵn sàng để sử dụng khi khách hàng muốn nâng cấp giới hạn của máy MTBr-X tiêu chuẩn”, ông Trung nhấn mạnh.

Thiết bị đa năng cho hệ thống phun nhiên liệu

Carbon Zapp MTBr-X được thiết kế với mục tiêu đáp ứng và vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe nhất của ngành công nghiệp ô tô. Máy MTBr-X được trang bị khả năng kiểm tra và cân chỉnh nhiều loại kim phun và bơm cao áp, bao gồm: 4 kim phun Commonrail, 1 bơm cao áp, 1 kim phun EUI/EUP (Electronic Unit Injector/Pump), 1 kim phun HEUI và 4 kim phun xăng hoặc 1 bơm cao áp cho động cơ xăng.

Theo ông Trung, đây là một thiết bị đa năng, giúp các xưởng dịch vụ và các trung tâm bảo dưỡng ô tô kiểm tra và cân chỉnh các hệ thống phun nhiên liệu với độ chính xác cao. Điều này giúp các xưởng sửa chữa không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu của động cơ.

hinh-3-16.24.04.jpg
Carbon Zapp MTBr-X được trang bị khả năng kiểm tra và cân chỉnh nhiều loại kim phun và bơm cao áp.

Ngoài ra, MTBr-X còn được chế tạo từ các vật liệu chất lượng cao, đảm bảo độ bền bỉ và khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài. Cùng với giao diện người dùng được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và thao tác. Phần mềm luôn được update tự động mỗi lần mở máy, hỗ trợ từ xa thông qua CloudX chứ không cần Teamviewer hay Ultraviewer.

Đặc biệt, dòng máy không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải EURO 6 hiện hành, mà còn sẵn sàng cho EURO 7 trong tương lai. MTBr-X sẽ giúp các xưởng dịch vụ đảm bảo tuân thủ quy định về môi trường, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tạo nên xưởng chuyên sâu chỉnh và phục hồi kim phun

Chia sẻ thêm về định hướng trong tương lai, ông Trung cho rằng, công ty không chỉ nhắm tới các xưởng chuyên sửa chữa kim phun mà còn là các công ty sở hữu phương tiện hoạt động bằng động cơ Diesel. Với thiết bị này, các công ty sẽ chủ động hơn trong việc tự kiểm tra trước và sau khi sửa chữa.

hinh-3-13.51.31.jpg
Ông Ngô Anh Trung giới thiệu với khách hàng, đối tác về lợi ích của máy MTBr-X.

Ngoài ra, các khách hàng hiện nay chủ yếu là xưởng chuyên sửa kim phun, bơm cao áp Diesel. Công ty chỉ đơn thuần giới thiệu máy và tính năng để họ đầu tư. Nhưng ông Trung mong muốn tạo ra một dịch vụ từ A-Z bao gồm, tư vấn, thiết kế, thi công phòng lab Diesel theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng thời tổ chức các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, workshop với sự tư vấn trực tiếp từ chuyên gia nước ngoài để giúp cho xưởng có khả năng nâng tầm từ Gara, đội bảo trì hoặc xưởng thợ máy đơn thuần thành xưởng chuyên sâu chỉnh và phục hồi kim phun, bơm cao áp.

“Gói này sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng do ứng dụng của động cơ Diesel là rất rộng từ xe con, xe khách, xe tải, xe xúc, máy công trình, động cơ tàu thủy, máy phát điện và cả đầu kéo xe lửa đến xe nâng container ngoài cảng”, ông Trung chia sẻ thêm.

“MTBr-X không chỉ là một thiết bị cân chỉnh kim phun và bơm cao áp đơn thuần, mà còn là một giải pháp toàn diện cho các xưởng dịch vụ và trung tâm bảo dưỡng ô tô. Với mức giá chỉ hơn 2 tỷ đồng, đây là một lựa chọn “quá hời” cho chiếc máy test đa năng có độ chính xác vượt trội, khả năng mô phỏng gần sát nhất với điều kiện hoạt động thực tế ngoài động cơ, chất liệu, nguyên liệu cấu thành máy, sử dụng phần mềm CloudX luôn tự động cập nhật mỗi khi mở máy… và hỗ trợ tiêu chuẩn khí thải EURO 7”, ông Trung nhận xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Carbon Zapp MTBr-X: Thiết bị đa năng với độ chính xác vượt trội cho các loại kim phun, bơm cao áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO