Công nghệ

Cách tìm vị trí chip NFC trên smartphone để xác thực sinh trắc học

Ngọc Duy 05/07/2024 - 12:17

Việc xác định vị trí của chip NFC (Near-Field Communications), sẽ giúp người dùng đặt căn cước công dân (CCCD) vào đúng vị trí, để hoàn thành sinh trắc học.

Từ ngày 1/7, người dùng chuyển khoản ngân hàng trên 10 triệu đồng sẽ phải xác thực bằng sinh trắc học. Để cài đặt, người dùng phải tiến hành quét chip trên CCCD để kết nối với smartphone thông qua công nghệ NFC.

Cách đặt CCCD đúng vị trí chip NFC trên 750 loại smartphone.

Tuy nhiên, rất nhiều người lại không biết vị trí chính xác chip NFC trên smartphone để quét CCCD, khiến cho việc xác thực sinh trắc học bị gián đoạn.

Hiểu được khó khăn của người dùng, nhiều trang web đã hướng dẫn cách bật và tìm vị trí NFC, nhưng không đầy đủ bởi vị trí NFC của các loại smartphone là khác nhau.

Do đó, các chuyên gia công nghệ tại Kalapa đã tại ra trang hướng dẫn tại: https://nfc-guides.kalapa.vn/. Thông qua đó, nó sẽ giúp người dùng tìm ra chính xác vị trí chip NFC trên điện thoại mình, từ đó đặt CCCD đúng chỗ để làm sinh trắc học.

Cụ thể, khi truy cập vào trang web này, người dùng có thể lựa chọn dòng smartphone đang sử dụng từ 750 loại của 13 hãng điện thoại phổ biến nhất.

Tiếp đó, người dùng bấm kiểm tra sẽ ra vị trí có chip NFC trên điện thoại để đặt thẻ. Kết quả kèm ảnh minh họa giúp người dùng dễ hình dung vị trí chính xác.

Bên cạnh đó, trang web còn có video hướng dẫn người dùng cách quét chip điện tử trên căn cước công dân đối với các smartphone chạy hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS.

Với kinh nghiệm 5 năm nghiên cứu công nghệ để phát triển sản phẩm eKYC (xác thực định danh), bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, CEO Kalapa, chia sẻ: "Chúng tôi hi vọng rằng, có thể góp một phần nhỏ vào việc chung của cả xã hội bây giờ: thúc đẩy số hóa và ngăn chặn gian lận lừa đảo qua mạng, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng".

NFC là công nghệ phổ biến trên thế giới nhưng chưa được quá nhiều người Việt Nam biết đến. Đây là công nghệ hiện đại được tích hợp trên các thiết bị thông minh, như smartphone giúp hỗ trợ người dùng kết nối, truyền tập tin như danh bạ, hình ảnh, file nhạc, video, ứng dụng,... một cách nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách tìm vị trí chip NFC trên smartphone để xác thực sinh trắc học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO