Y học

Bước tiến mới của ngành phẫu thuật khúc xạ trong điều trị cận và loạn thị

Công Chương 26/11/2023 17:05

Phẫu thuật khúc xạ CLEAR là kỹ thuật mới nhất của ngành phẫu thuật khúc xạ trong điều trị cận và loạn thị bằng laser. Phương pháp này sử dụng duy nhất tia laser, không dùng đến dao và không tạo vạt cắt trên giác mạc...

Ngày 26/11, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo khoa học “CLEAR - Bước tiến mới trong phẫu thuật khúc xạ” do Trung tâm mắt quốc tế Sunshine phối hợp cùng Công ty Cổ phần TM&DV Việt Can tổ chức. Sự kiện thu hút sự quan tâm tham dự của nhiều chuyên gia, bác sĩ ở lĩnh vực nhãn khoa.

hoi-thao-khuc-xa-2.jpg
Ông Minh Trương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần TM&DV Việt Can tặng hoa cám ơn các diễn giả khách mời của hội thảo.

Hội thảo được tài trợ bởi các thương hiệu: Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari và Trung tâm Mắt Công nghệ cao 3P Sài Gòn.

Theo BS.CKII Huỳnh Tấn Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Mắt Sunshine, 3P, Hikari, hội thảo là cơ hội để các bác sĩ trong lĩnh vực nhãn khoa nói chung và Hệ thống Mắt Sunshine, 3P, Hikari nói riêng, trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm về phương pháp phẫu thuật mắt mới nhất hiện nay. Nội dung buổi hội thảo xoay quanh phương pháp phẫu thuật CLEAR mới nhất hiện nay và đang được nhiều các bác sĩ mắt quan tâm; Cập nhật tình hình nghiên cứu toàn cầu về phẫu thuật CLEAR; Chiến lược giảm biến chứng và tối ưu hóa thị lực qua phẫu thuật CLEAR; Thực nghiệm trên thực tế với các trường hợp điều trị thành công...

hoi-thao-khuc-xa-1.jpg
BS.CKII Huỳnh Tấn Phong phát biểu khai mạc hội thảo.

“Hội thảo là một trong những nỗ lực, đóng góp của Sunshine Eye Care vào ngành Nhãn khoa, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe mắt kỹ thuật cao cho người dân...” - BS.CKII Huỳnh Tấn Phong chia sẻ.

Hội thảo do PGS.TS Phan Văn Năm- Phó chủ tịch Hội nhãn khoa Việt Nam, nguyên Trưởng Bộ môn Mắt, Trường ĐH Y Dược Huế làm chủ tọa; cùng với sự sự tham gia của các diễn giả và chuyên gia: ThS.BS Đinh Thị Phương Thủy - Giám đốc Điều hành bệnh viện Đông Đô; Bác sĩ Phạm Hồng Nam Trân - Giám đốc Y khoa- American Eye Center Việt Nam; ThS.BS Lê Nguyễn Thảo Chương – Trưởng khoa khúc xạ Trung tâm Mắt Quốc tế Sunshine; ông Werner Bernau - Phó chủ tịch Nghiên cứu và Ứng dụng Lâm sàng của Ziemer; ông Jan Hillebrand- Giám đốc quan hệ quốc tế thuộc hệ thống nhãn khoa Ziemer...

hoi-thao-khuc-xa-4.jpg
ThS.BS Lê Nguyễn Thảo Chương - Trưởng khoa khúc xạ Trung tâm Mắt Quốc tế Sunshine, trình bày tham luận tại hội thảo.

Theo ThS.BS Lê Nguyễn Thảo Chương - Trưởng khoa khúc xạ Trung tâm Mắt Quốc tế Sunshine, CLEAR được viết tắt từ chữ Corneal Lenticule Extraction for Advanced Refraction Correction. Phẫu thuật khúc xạ CLEAR là kỹ thuật mới nhất của ngành phẫu thuật khúc xạ trong điều trị cận và loạn thị bằng laser. Phương pháp này sử dụng duy nhất tia laser, không dùng đến dao và không tạo vạt cắt trên giác mạc như phương pháp LASIK/FemtoLASIK.

Cấu trúc giải phẫu và độ bền cơ sinh học của giác mạc sau mổ được bảo tồn hầu như nguyên vẹn. CLEAR giúp phòng tránh biến chứng về vạt trong cuộc mổ và trong trường hợp rủi ro bị chấn thương mắt về sau. Do đó, CLEAR đặc biệt phù hợp đối với những người làm công việc dễ gặp chấn thương như công an, võ sĩ, chăm con nhỏ…hoặc còn đang ngần ngại đối với các nguy cơ về vạt giác mạc của phẫu thuật LASIK/FemtoLASIK.

So với các phương pháp cũ, đường mổ của CLEAR ngắn hơn 10 lần nên vết thương lành nhanh hơn, giảm nguy cơ nhiễm trùng. Do chỉ cần can thiệp tối thiểu, lớp thần kinh nuôi dưỡng giác mạc không bị tổn hại nên hiện tượng khô mắt sau phẫu thuật được giảm đáng kể. Tỷ lệ tái cận của CLEAR cũng thấp hơn. Do đó, đối với những người có giác mạc tương đối mỏng hoặc đang có tình trạng khô mắt trung bình, CLEAR chính là sự lựa chọn tối ưu.

“Sunshine Eye Care tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đưa hệ thống máy FEMTO LDV Z8 độc quyền thực hiện công nghệ CLEAR và Amaris 1050RS với tốc độ laser nhanh nhất hiện nay vào hoạt động phẫu thuật khúc xạ tại trung tâm. FEMTO LDV Z8 được sản xuất bởi Tập đoàn Ziemer (Thụy Sĩ) có công nghệ phát xung Laser femtosecond với năng lượng nhỏ nhất, công nghệ bắn điểm chồng lấp cho bề mặt điều trị nhẵn mịn, giảm thời gian phẫu thuật và hồi phục của bệnh nhân. Còn Amaris 1050RS được sản xuất bởi Tập đoàn Schwind (CHLB Đức) là cột mốc mới trong phẫu thuật khúc xạ giác mạc với tần số xung 1050 Hz, cao nhất trong tất cả các hệ thống Laser Excimer hiện đang có trên thị trường. Với hệ thống máy móc hiện đại, quy trình thăm khám và phẫu thuật chuẩn quốc tế, hiện tại những bệnh nhân phẫu thuật khúc xạ nói chung và với phương pháp CLEAR nói riêng tại Sunshine Eye Care đều đang duy trì kết quả tốt...”, ThS.BS Lê Nguyễn Thảo Chương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước tiến mới của ngành phẫu thuật khúc xạ trong điều trị cận và loạn thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO