Y học

Bệnh viện Từ Dũ ra mắt Trung tâm Can thiệp Bào thai

Hương Cát 16/12/2023 10:20

Bệnh viện Từ Dũ vừa triển khai Trung tâm Can thiệp Bào thai lớn nhất tại khu vực miền Nam và trên cả nước.

Theo BS.CKII Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, tọa lạc tại tầng 1 khu M, Trung tâm Can thiệp Bào thai thuộc khoa Chăm sóc trước sinh, hằng năm dự kiến khám phát hiện và chẩn đoán hơn 14.000 ca bất thường về hình thái thai nhi và hơn 30.000 ca tư vấn tiền sản.

bs-ngoc-hai.jpg
Theo BSCKII Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Trung tâm Can thiệp Bào thai là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện các kỹ thuật can thiệp bào thai như truyền máu bào thai, kỹ thuật laser đốt thông nối mạch máu - kẹp tắc rốn trong song thai

“Tại Trung tâm Can thiệp Bào thai, các thủ thuật được tiến hành theo đúng phác đồ của thế giới như chọc ối, sinh thiết gai nhau, giảm ối, truyền ối, lấy máu cuống rốn.... Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện các kỹ thuật can thiệp bào thai như truyền máu bào thai, kỹ thuật laser đốt thông nối mạch máu - kẹp tắc rốn trong song thai...,” BS Ngọc Hải cho biết.

Y học bào thai là một bước tiến vượt bậc trong y học hiện đại đặc biệt trong lĩnh vực Sản phụ khoa không chỉ ở các nước phát triển mà ngay cả tại Việt Nam. Y học bào thai là một chuyên khoa sâu thuộc ngành sản phụ khoa tập trung chẩn đoán và can thiệp trong thời kỳ bào thai nhằm có thể giải quyết những khiếm khuyết và cho ra đời những cháu bé khỏe mạnh bình thường.

trung-tam-can-thiep-bao-thai.jpg
Trung tâm Can thiệp Bào thai lớn nhất khu vực miền Nam và trên cả nước vừa ra đời tại Bệnh viện Từ Dũ.

“Y học bào thai có ý nghĩa quan trọng trong việc sàng lọc và chẩn đoán các bất thường thai nhi, từ đó xây dựng chiến lược điều trị một số bệnh lý thai nhi ngay trong bụng mẹ giúp cứu sống nhiều trường hợp bất thường bẩm sinh mà trước đây không thể can thiệp kịp thời sau sinh. Đây là một trong những lĩnh vực có nhiều tiến bộ vượt bậc trong y học được nhiều nhà lâm sàng thuộc các lĩnh vực có liên quan quan tâm như: sản phụ khoa, chẩn đoán tiền sản, chẩn đoán hình ảnh…,” BS Ngọc Hải cho biết thêm.

Vị lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ nhấn mạnh rằng Trung tâm Can thiệp Bào thai - với khát vọng vươn tầm thế giới, sẽ ngày càng phát triển vì thế hệ tương lai.

sieu-am-cho-thai-phu.jpg
Khoa Chăm sóc trước sinh - Bệnh viện Từ Dũ đã phát triển nhiều kỹ thuật giúp chẩn đoán sớm các bệnh lý bất thường trong thai kỳ.

Trước đó, Khoa Chăm sóc trước sinh - Bệnh viện Từ Dũ đã phát triển nhiều kỹ thuật giúp chẩn đoán sớm các bệnh lý bất thường trong thai kỳ. Đồng thời bệnh viện cũng đã xây dựng và phát triển các kỹ thuật can thiệp điều trị từ trong bụng mẹ ở một số bệnh lý sau khi được chẩn đoán như các biến chứng của hội chứng truyền máu trong song thai cần phải giảm ối, cặp đốt laser mạch máu thông nối, truyền máu bào thai, truyền ối…. giúp cứu sống được nhiều em bé, mang hạnh phúc đến cho nhiều gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Từ Dũ ra mắt Trung tâm Can thiệp Bào thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO