Y học

Bệnh viện Quân y 175: Tập huấn tổ quân y cấp cứu đường không toàn quân

An Hương 24/04/2024 - 15:53

Hồi sinh tim phổi theo tiêu chuẩn quốc tế AHA, cấp cứu chấn thương, vận chuyển bệnh nhân và cấp cứu đường không đã được triển khai trong lớp tập huấn cấp cứu đường không toàn quân.

Chiều 23/4, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) phối hợp Cục Quân y, Binh đoàn 18, tổ chức lớp tập huấn Tổ quân y cấp cứu đường không toàn quân năm 2024.

Lớp Tập huấn triển khai 03 nội dung đào tạo: Hồi sinh tim phổi (BLS) theo tiêu chuẩn AHA, Cấp cứu Chấn thương Quốc tế (ITLS) và Cấp cứu đường không. Bên cạnh đó, các học viên được thực hành trên các thiết bị thực tế và mô phỏng của Trung tâm Huấn luyện Bệnh viện Quân y 175 và Công ty Bay dịch vụ Miền Nam.

thieu-tuong-viet.jpg
Thiếu tướng, TS.BS Trần Quốc Việt – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng)

Theo Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Trường Giang, Cục trưởng Cục Quân y, tập huấn tổ quân y cấp cứu đường không nhằm xây dựng, chuẩn hóa các tổ quân quân y cấp cứu cơ động của các bệnh viện có kiến thức cập nhật, kỹ năng thuần thục trong thực hành cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân bằng đường không trong mọi tình huống.

Giảng viên của Lớp Tập huấn Tổ quân y Cấp cứu đường không là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Quân y 175 đều trưởng thành từ việc tham gia các Bệnh viện Dã chiến Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc, các khóa huấn luyện Cấp cứu đường không trong nước và quốc tế trong những năm vừa qua.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thiếu tướng, TS.BS Trần Quốc Việt – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết: “Với vai trò là Bệnh viện tuyến cuối phía Nam của Quân đội, Bệnh viện Quân y 175 hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tiên phong triển khai những mô hình mới, chuyên môn và chuyên nghiệp hóa những kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.”

tap-huan.jpg

Thiếu tá, ThS Nguyễn Hữu Hồng Chương - Bác sĩ điều trị Khoa Tim mạch Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y, đại diện cho các học viên tham gia lớp tập huấn, chia sẻ: “Chương trình tập huấn đã giúp giới thiệu, trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng về các kỹ thuật cấp cứu cơ bản, cấp cứu nâng cao cũng như kiến thức cơ bản về y học hàng không. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong quá trình thực hiện hoạt động chuyên môn tại các đơn vị cũng như thực hiện nhiệm vụ sau này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Quân y 175: Tập huấn tổ quân y cấp cứu đường không toàn quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO