Đời sống

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM ra mắt tản văn 'Sống như những đóa hoa'

Bình Minh 24/05/2023 - 18:50

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD TP.HCM) vừa tổ chức Lễ ra mắt Tản văn “Sống như những đóa hoa”.

Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng năm nay với chủ đề "Điều dưỡng chúng tôi - Tương lai chúng ta" của Bệnh viện.

Lễ ra mắt tản văn “Sống như những đóa hoa” đã diễn ra trong bầu không khí thân mật. Những bài viết trong cuốn tản văn này không chỉ là kỷ niệm vui buồn cùng người bệnh, mà còn là những ký ức về tình cảm đồng nghiệp gắn bó và nhiều xúc cảm nghề nghiệp đáng quý đã góp phần tôi luyện bản lĩnh, sự chuyên nghiệp của người điều dưỡng BV ĐHYD TP.HCM.

buoi-ra-mat-sach-con-co-nhung-cau-chuyen-y-nghia-voi-phan-giao-luu-voi-cac-tac-gia..jpg
Buổi ra mắt sách còn có những câu chuyện ý nghĩa với phần giao lưu với các tác giả.

Tản văn bao gồm 37 bài viết giàu cảm xúc với thiết kế trang bìa và các trang sách lấy cảm hứng từ tranh của Xèo Chu – hoạ sĩ nhí tài năng. Dù chỉ 16 tuổi nhưng Xèo Chu đã có hơn 10 năm vẽ tranh, với hàng trăm tác phẩm được triển lãm tại Việt Nam và nước ngoài. Bên cạnh tài năng xuất chúng, Xèo Chu cũng hay tham gia vào hoạt động thiện nguyện cùng mẹ. Trước đó vào thời điểm dịch bệnh căng thẳng năm 2021, Xèo Chu đã bán đấu giá tranh và quyên góp số tiền này cho công tác phòng chống dịch của BV ĐHYD TP.HCM. Xèo Chu cũng gửi tặng 8 bức tranh canvas đã được cậu bán đấu giá như một món quà tinh thần cho các y bác sĩ của Bệnh viện. Thời điểm Bệnh viện thực hiện tản văn “Sống như những đóa hoa”, những bông hoa từ tranh của Xèo Chu đã được lấy cảm hứng cho thiết kế trang bìa và từng trang viết của cuốn sách.

Tại buổi lễ, Xèo Chu cho biết cậu ấn tượng với công việc của những người điều dưỡng. Sự tận tâm, tận tụy và cống hiến của họ như những đóa hoa – luôn âm thầm khoe sắc và tỏa ngát hương thơm. “Em rất vui vì những bức tranh mình vẽ đóng góp phần nào trong cuốn tản văn này và truyền cảm hứng, giúp mọi người hiểu hơn về sự tận tâm, tận tụy cống hiến của các cô, các chị điều dưỡng chăm sóc người bệnh,” – Xèo Chu chia sẻ. Quyển tản văn còn có sự đóng góp của nhà văn Kim Hòa – người vừa nhận giải Nhà văn nữ ấn tượng năm 2022 của Hội Nhà văn Việt Nam trong việc hiệu chỉnh ý văn thêm phần tươi đẹp.

tan-van-song-nhu-nhung-doa-hoa.jpg
Tản văn Sống như những đóa hoa

Tại buổi ra mắt tản văn, GS TS BS. Trương Quang Bình – chuyên gia BV ĐHYD TP.HCM đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ biên soạn, các tác giả, các phòng ban của BV đã đóng góp cho sự ra đời của cuốn tản văn này. Những bài viết trong cuốn tản văn đã điểm lại những ký ức thân thương và là niềm cảm hứng để các thành viên của UMC viết tiếp những câu chuyện nghề ý nghĩa, tô điểm thêm những nét vẽ đẹp cho vườn hoa UMC với những gam màu tràn đầy nhiệt huyết, tình yêu dành cho sự nghiệp chữa bệnh – cứu người. “Các bạn sẽ viết câu chuyện của riêng các bạn – câu chuyện của những đóa hoa, câu chuyện của một thế giới đầy hoa” - GS TS BS. Trương Quang Bình xúc động chia sẻ.

le-ra-mat-tan-van-dien-ra-than-mat-tai-sanh-lau-3-khu-a-2-.jpg
Lễ ra mắt tản văn diễn ra thân mật tại sảnh lầu 3 khu A

Buổi ra mắt sách còn có những câu chuyện ý nghĩa với phần giao lưu của GS TS BS. Trương Quang Bình, ThS ĐD. Nguyễn Thị Ngọc Sương – điều dưỡng trưởng Tập đoàn Y khoa Sài Gòn và ThS ĐD. Nguyễn Thị Hồng Minh – Trưởng phòng Điều dưỡng BV ĐHYD TP.HCM cùng một số tác giả, giúp lan tỏa những năng lượng, cảm xúc tích cực của tản văn “Sống như những đóa hoa” đến với độc giả, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn và tiếp thêm ngọn lửa yêu nghề cho những ai đã, đang và sẽ theo đuổi sự nghiệp điều dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM ra mắt tản văn 'Sống như những đóa hoa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO