Y học

Bệnh viện Chợ Rẫy: Hợp tác y tế Việt - Nhật

An Quý 30/09/2023 - 18:52

“Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản và những thách thức trong lĩnh vực y tế. Việt - Nhật đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới” là chủ đề hội thảo khoa học vừa được tổ chức tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hội thảo diễn ra nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, do Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp Đại học Quốc tế Y tế và Phúc lợi - Nhật Bản (International University of Health and Welfare - IUHW) và Đại học Y Dược TPHCM tổ chức.

Các phiên chuyên đề thảo luận về hệ thống y tế trong tương lai, phát triển thị trường thiết bị y tế, dược phẩm Nhật Bản tại Việt Nam, thử nghiệm lâm sàng và quy trình cấp phép dược phẩm ở Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, tạo ra một quy trình nâng cao hiệu quả và an toàn của dược phẩm và trang thiết bị y tế và phát triển nguồn nhân lực y tế trong tương lai…

nguyen-tri-thuc.jpg
Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp Đại học Quốc tế Y tế và Phúc lợi - Nhật Bản (International University of Health and Welfare - IUHW) và Đại học Y Dược TPHCM tổ chức hội thảo y tế quốc tế Việt - Nhật

Trong đó, TTƯT.TS.BSCKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy với bài tham luận “Tăng cường hoạt động quản lý khám chữa bệnh tại Bệnh viện: Tương lai của chất lượng và dịch vụ y tế” và PGS.TS.BS Lâm Việt Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy với đề tài “Học tập liên tục trong Y khoa” đã góp phần mang đến những góc nhìn tổng quan về sự phát triển cũng như nỗ lực xây dựng y hiệu của Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và ngành Y tế Việt Nam nói chung

Tại Hội nghị, ngài Shiozaki Akihisa, Thứ trưởng Nghị viện - Bộ Y tế, Lao động & Phúc lợi Nhật Bản và PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam cùng kêu gọi tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cũng như các hoạt động hợp tác giáo dục - phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế - phúc lợi và hợp tác y tế.

“Tôi đánh giá cao sự hợp tác của Trường Đại học Quốc tế Y tế Phúc lợi với Bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TPHCM và nhiều trường đại học, cơ sở y tế Việt Nam trong suốt thời gian qua. Tôi mong muốn, trong thời gian tới, Đại học Quốc tế Y tế Phúc lợi sẽ tiếp tục ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các Trường, Bệnh viện trong việc hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế Việt Nam,” PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam nhấn mạnh.

hoi-thao-viet-nhat.jpg
Bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TPHCM và Trường Đại học Y tế Phúc lợi Quốc tế Nhật Bản đã ký các thỏa thuận hợp tác thúc đẩy các hoạt động trao đổi trong lĩnh vực y tế.

Thông qua Hội nghị, TS.BS Takagi Kuninori - Chủ tịch IUHW - Nhật Bản bày tỏ sự kỳ vọng: “Tôi mong muốn thông qua Hội nghị lần này, Đại học Quốc tế Y tế & Phúc lợi Nhật Bản cùng các đối tác tại Việt Nam sẽ có mối quan hệ hợp tác sâu sắc hơn nữa để góp phần nhìn về tương lai của ngành y tế và sức khỏe của hai nước. Tôi hy vọng rằng, hội nghị này sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển hơn nữa của ngành y tế và sức khỏe của 2 nước Việt Nam và Nhật Bản”.

Bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TPHCM và Trường Đại học Y tế Phúc lợi Quốc tế Nhật Bản đã ký các thỏa thuận hợp tác nhằm tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động trao đổi chuyên gia, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân Việt Nam.

hoi-thao-viet-nhat-1.jpg
Nhật Bản và Việt Nam nhiều năm qua đã tăng cường hợp tác trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe

Năm 2015, Bệnh viện Chợ Rẫy và trường Đại học Y tế Phúc lợi Quốc tế - Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) thành lập Trung tâm kiểm tra sức khỏe HECI cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe toàn diện theo tiêu chuẩn của Nhật Bản “Ningen Dock”. Trung tâm HECI được khánh thành vào tháng 10/2018 và hoạt động đến nay. Đây được xem là Trung tâm kiểm tra sức khỏe tin cậy cho tất cả người dân khi muốn kiểm tra sức khỏe chất lượng cao ngay trong nước mà không phải sang các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy: Hợp tác y tế Việt - Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO