Bạn đọc

BĐBP Tây Ninh nhiều chuyển biến từ xây dựng đơn vị điểm về xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật

Mai Lan – Lê Quân 08/10/2024 - 14:38

Ngày 8/10 Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết xây dựng đơn vị điểm về xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật năm 2024. Đại tá Lê Văn Vỹ, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị; Đại tá Phạm Đình Triệu, Chính ủy BĐBP tỉnh dự và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân.

1(1).jpg
Đại tá Lê Văn Vỹ, Chỉ huy trưởng BĐBP Tây Ninh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Lê Quân

Qua 1 năm thực hiện xây dựng đơn vị điểm về xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật BĐBP Tây Ninh đã tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả về các nội dung liên quan đến công tác huấn luyện, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; đồng thời ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch hướng dẫn các đơn vị tổ chức xây dựng đơn vị điểm về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật trong từng đơn vị.

Bằng sự quyết liệt và đồng bộ đó, trong năm 2024, BĐBP Tây Ninh đã tích cực phấn đấu hoàn thành tốt các tiêu chí trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, tập trung có trọng tâm, trọng điểm thực hiện tốt tiêu chuẩn 3 về “Xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật tốt và đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự”. Qua đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, duy trì đơn vị ngày càng nền nếp, thống nhất, có chất lượng các chế độ công tác theo quy định; luôn nêu cao ý thức tự giác trong việc tự học, tự rèn; thể hiện được trình độ, năng lực trong chỉ huy, quản lý bộ đội và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, mẫu mực trong lời nói, hành động, sinh hoạt và làm việc, phát huy tốt vai trò nêu gương để cấp dưới học tập, noi theo.

2(1).jpg
Đại tá Lê Văn Vỹ, Chỉ huy trưởng BĐBP Tây Ninh trao tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh cho Phòng Tham mưu và Đồn Biên phòng cửa khẩu Phước Tân. Ảnh: Lê Quân

Cán bộ, chiến sĩ tại các phòng ban đơn vị cơ sở duy trì và thực hiện nghiêm 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần và các chế độ trực ban, trực nhật, tuần tra, canh gác được tổ chức chặt chẽ có nền nếp; nội vụ vệ sinh nơi ăn, ở, làm việc của cơ quan, đơn vị gọn sạch, thống nhất.

Một trong những kết quả rõ nét nhất trong công tác xây dựng chính quy là việc chấp hành về mang mặc trang phục, lễ tiết tác phong quân nhân tại các đơn vị cơ sở. Nhất là tại các cửa khẩu, trạm, chốt đóng quân nơi xa xôi, hẻo lánh, giữa rừng…thường xuyên xa sự chỉ huy, chỉ đạo, giám sát của chỉ huy đơn vị…đến nay đến nay 100% cán bộ, chiến sĩ sử dụng trang phục đúng quy định, không có quân nhân sai phạm lễ tiết tác phong trong và ngoài doanh trại.

Trong năm, các đơn vị đã đầu tư trên 700 triệu đồng để đầu tư sơn, sửa, bổ sung và thay mới hệ thống biển, bảng, dây, giá theo quy định của trên và hiện nay từ cơ quan Bộ Chỉ huy đến các đơn vị cơ sở đều có đủ sân bãi, điều kiện vật chất bảo đảm thực hiện các chế độ trong ngày, trong tuần.

3(1).jpg
Đại tá Phạm Đình Triệu, Chính ủy BĐBP Tây Ninh trao giấy khen cho các cá nhân. Ảnh: Lê Quân.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Lê Văn Vỹ, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh yêu cầu thời gian tới, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật; nâng cao chất lượng huấn luyện, duy trì nghiêm nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn trong đơn vị; duy trì nghiêm túc, chặt chẽ các chế độ học tập, công tác; tăng cường quản lý, rèn luyện bộ đội, đặc biệt là các giờ nghỉ, ngày nghỉ; tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động; phát huy kết quả đạt được và khắc phục những mặt còn hạn chế…Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, sinh hoạt đối thoại dân chủ, ngày chính trị, văn hóa tinh thần ở đơn vị cơ sở; xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm tốt nơi làm việc và ăn, ở, sinh hoạt, chế độ, chính sách cho bộ đội, quan tâm chăm lo hậu phương Quân đội.

Tại hội nghị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có nhiều thành tích qua 1 năm thực hiện công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật trong BĐBP Tây Ninh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐBP Tây Ninh nhiều chuyển biến từ xây dựng đơn vị điểm về xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO