Giáo dục

Bà Bùi Thị Vân Anh: ‘Trường ĐH Văn Lang sẽ ưu tiên tập trung vào ba trọng tâm”

Công Chương 20/04/2024 - 20:13

Phát triển hệ sinh thái Văn Lang trở thành một nơi hội tụ về tri thức, qua đó đẩy mạnh hội nhập quốc tế, mang thế giới về Việt Nam và mang Việt Nam ra thế giới là một trong 3 trọng tâm ưu tiên phát triển Trường ĐH Văn Lang trong 5 năm tới.

vlu-4.jpg
Tiết mục nghệ thuật “Huyền sử Âu Lạc” tại buổi lễ được chuẩn bị khá công phu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Trường ĐH Văn Lang (VLU, 18/4/2024), bà Bùi Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội đồng trường VLU cho biết trong thời gian 5 năm tới, VLU sẽ ưu tiên tập trung vào ba trọng tâm, gồm:

Thứ nhất là xây dựng một cộng đồng coi trọng nhân tài trên nền tảng tôn trọng chân lý khoa học và các giá trị tri thức của nhân loại.

Thứ hai phát triển hệ sinh thái Văn Lang trở thành một nơi hội tụ về tri thức, qua đó đẩy mạnh hội nhập quốc tế, mang thế giới về Việt Nam và mang Việt Nam ra thế giới.

Thứ ba, đào tạo thế hệ trẻ mang trong mình lòng tự tôn dân tộc cao độ, gìn giữ các giá trị nhân văn, biết trăn trở, chia sẻ với xã hội và đóng góp cho mục tiêu phát triển của đất nước vào hai cột mốc quan trọng 2030 và 2045.

vlu-2a.jpg
Bà Bùi Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội đồng trường VLU, phát biểu tại sự kiện.

“Trên hành trình đó, Nhà trường chú trọng giáo dục truyền thống dân tộc và tư duy thẩm mỹ lành mạnh cho sinh viên. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu và rộng, việc hiểu rõ cội nguồn, bản sắc văn hóa dân tộc là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn giúp người trẻ đứng vững trước sức ép của hội nhập quốc tế, từ đó củng cố nền tảng yêu văn hóa dân tộc trong lòng mỗi người. Mỗi năm đoàn Sinh viên tiêu biểu và đoàn thầy cô đại diện thăm viếng Đền Hùng đều tự hào báo công với Quốc Tổ về những thành tựu cộng đồng trường đã cùng nhau đạt được...” - Chủ tịch Hội đồng trường VLU khẳng định.

Ôn cố tri tân là nghĩa cử bao đời của dân tộc ta. Tại khoảnh khắc này, tôi đặc biệt gửi lời tri ân sâu sắc đến những nhà sáng lập và lãnh đạo tiền nhiệm, những người đã cống hiến tâm huyết, tài năng, trí lực trong việc thành lập trường, vượt qua không ít thử thách và phát triển Trường Đại học Văn Lang từ những ngày đầu tiên. Khởi đầu từ khát vọng xây dựng một trường đại học tử tế cho thế hệ mai sau, Trường Đại học Văn Lang giờ đây là một trong những trường đại học tư thục uy tín có chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của Việt Nam..."

Bà Bùi Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội đồng trường VLU

Theo đại diện VLU, trải qua hành trình 29 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Văn Lang đã không ngừng nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Sứ mệnh “Đào tạo những con người mang lại tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội” để hướng đến tầm nhìn “Trở thành một trong những trường đại học trẻ được ngưỡng mộ tại Châu Á vào 2030” trên nền tảng ba giá trị cốt lõi là Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo không chỉ có sức thôi thúc ở mục tiêu lớn lao, mà còn là một cam kết mạnh mẽ mang lại giá trị mới và tác động tích cực thực sự cho cộng đồng.

Từ chứng nhận xếp loại QS Stars là dấu mốc đạt kiểm định quốc tế đầu tiên của Nhà trường năm 2022, đến nay, Đại học Văn Lang đã đón nhận hàng loạt tin vui về công nhận quốc tế, các chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng AUN-QA của Đông Nam Á, đặc biệt là Kiểm định chất lượng quốc tế FIBAA, ghi nhận Nhà trường đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục bậc cao nghiêm ngặt của Châu Âu.

“Nhà trường nỗ lực thúc đẩy tiến độ đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại của khu phức hợp giáo dục Văn Lang, hướng đến việc hoàn tất và đưa tất cả vào hoạt động đúng dịp kỷ niệm 30 năm thành lập của Trường Đại học Văn Lang năm 2025. Theo đó, mơ ước về một đại học trẻ đáng ngưỡng mộ nhất châu Á đang được hình thành ngày một rõ nét. Thông qua giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, Nhà trường mong muốn đóng góp cho sự tiến bộ về trí tuệ và thể chất người Việt, mang lại những ảnh hưởng tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng...” - Bùi Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội đồng trường VLU nhấn mạnh.

Ngày 18/4/2024 (nhằm ngày Mùng 10 tháng Ba âm lịch), Trường Đại học Văn Lang tổ chức lễ dâng hương, tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước. Đồng thời, Nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật ý nghĩa kỷ niệm 29 năm thành lập Trường.

vlu-5.jpg
Tập thể sư phạm nhà trường thực hiện nghi thức dâng hương tưởng nhớ tưởng nhớ Quốc Tổ Hùng Vương.

Cùng với nghi thức thờ cúng truyền thống: khai chiêng - khai trống, rước kiệu, diễu hành và hàng loạt các hoạt động văn hóa nghệ thuật ý nghĩa như: các tiết mục nghệ thuật “Huyền sử Âu Lạc”, Đất nước Lời ru; Thư pháp; Hào khí Việt Nam; Văn Lang Đại học đường - được tái hiện làm cho Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương của Trường Đại học Văn Lang được gìn giữ và lưu truyền, có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Trong không khí Lễ - Hội trang nghiêm, sinh viên Văn Lang được nghe lại những câu chuyện về văn hoá lịch sử do nhà sử học Dương Trung Quốc - Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, chia sẻ thú vị. Những chia sẻ này, một lần nữa nhắc nhở thế hệ trẻ luôn nhớ về cội nguồn dân tộc, nuôi dưỡng và phát huy giá trị đạo đức truyền thống, bồi dưỡng văn hoá gốc của dân tộc để mỗi người trẻ vững vàng hội nhập quốc tế.

Trường ĐH Văn Lang được thành lập năm 1995 theo Quyết định số 71/TTg ngày 27/01/1995 của Thủ tướng Chính phủ, theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước, là một trong những đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam.

Trường hiện có hơn 120 chương trình đào tạo đại học và sau đại học, với cộng đồng người học hơn 80.000 thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Bùi Thị Vân Anh: ‘Trường ĐH Văn Lang sẽ ưu tiên tập trung vào ba trọng tâm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO