Kinh doanh

Yến sào cao cấp - món quà sức khỏe cho Tết đến xuân về

Hoàng Nguyễn 03/01/2024 08:42

Theo kinh nghiệm dân gian và các nghiên cứu, yến sào đặc biệt tốt cho sức khỏe nên dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đang đến, thương hiệu yến sào Hoàng Lan Thảo đã đưa ra thị trường các sản phẩm quà tặng cao cấp với hàm lượng tổ yến tươi 35%.

Yến sào có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Theo kinh nghiệm dân gian, việc sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp bồi bổ cơ thể, chống suy nhược, giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, giải tỏa căng thẳng, tăng cường trí nhớ, đặc biệt là giúp da trẻ đẹp… bởi yến sào có nhiều thành phần dinh dưỡng vi lượng thiết yếu mà cơ thể con người không tổng hợp được. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, việc tiêu thụ yến sào cũng được biết là có công dụng phục hồi chức năng phổi, tốt cho các bệnh như bệnh lao, hen suyễn mãn tính,… Phụ nữ mang thai ăn yến sào có thể phục hồi nhanh hơn sau khi sinh, đồng thời giảm rụng tóc và sinh ra những đứa trẻ có làn da khỏe mạnh hơn.

chi-hoang-lan-thao-2.jpg
Khách hàng chọn yến sào chưng sẵn Hoàng Lan Thảo với hàm lượng tổ yến tươi 35%.

Theo các nhà nghiên cứu, yến sào có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Kết quả nghiên cứu năm 2011 của Khoa Giải Phẫu thuộc Đại học Quốc gia Malaysia đã cho thấy tác dụng của yến sào đối với thị lực, có công dụng hỗ trợ sửa chữa mô giác mạc và duy trì chức năng thích hợp bằng cách tăng tái tạo tế bào. Một số nghiên cứu trên động vật cũn cho thấy, sức khỏe của xương cải thiện đáng kể sau khi tiêu thụ chiết xuất yến sào hàng ngày, tiềm năng yến sào như một chất bổ sung điều trị cho bệnh xương khớp và sức khỏe của xương.

Vì vậy, từ xa xưa, yến sào từng được dùng trong các bữa yến tiệc của vua chúa và người giàu có. Hiện nay, ở các nước Châu Á, đặc biệt là tại Trung Quốc, nhiều người có điều kiện thường ăn yến sào đều đặn trong thời gian dài với mục đích chính là giữ được sự trẻ đẹp, ngăn ngừa lão hóa.

Yến sào đóng hũ: tiềm năng lớn

Việt Nam có nhiều thuận lợi để nuôi yến và sản lượng yến ước tính đạt khoảng 200 tấn/năm. Chất lượng sản phẩm tổ yến của Việt Nam được đánh giá vượt trội so với nhiều nước trong khu vực, được khách hàng Trung Quốc ưa chuộng và năm 2023 đã xuất khẩu tổ yến chính ngạch sang thị trường đông dân nhất thế giới này.

Riêng ngành yến sào, tiềm năng ở Việt Nam hiện nay là rất lớn vì đang nhận được sự quan tâm, đầu tư từ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng cao. Đặc biệt, các sản phẩm yến sào chưng sẵn được người tiêu dùng ưu chuộng bởi tính tiện lợi, phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ em đến người cao tuổi, người bệnh và thích hợp làm quà tặng. Chính vì vậy, bên cạnh các thương hiệu lâu đời, hiện thị trường yến sào đã xuất hiện các thương hiệu mới với chất lượng vượt trội.

Đơn cử, thương hiệu yến sào đóng hũ Hoàng Lan Thảo đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong thời gian gần đây. Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Khoa học phổ thông, chị Phan Hoàng Lan Thảo, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Lan Thảo (618/40/7 Quang Trung, Phường 11, Quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, vợ chồng chị đã quyết định khởi nghiệp với sản phẩm chủ lực là yến sào đóng hũ vào năm 2020.

chi-hoang-lan-thao-4.jpg
Chị Phan Hoàng Lan Thảo, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Lan Thảo.

“Sau thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, nhu cầu sử dụng các chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là yến sào đóng hũ là rất lớn. Mọi người cũng quan tâm đến sức khoẻ, tìm kiếm sản phẩm bồi dưỡng cơ thể nhiều hơn. Tuy thị trường có rất nhiều loại yến sào đóng hũ nhưng sản phẩm chất lượng cao rất ít. Vì vậy, tôi nảy sinh ra ý tưởng làm yến sào đóng hũ với hàm lượng tổ yến tươi 35% nhằm nâng cao sức khoẻ cho người dùng”, chị Thảo chia sẻ. Chị cũng cho biết, dù là yến sào cao cấp nhưng được đưa ra thị trường với giá mềm hơn so với các thương hiệu khác (mức giá 40.000 - 50.000 đồng/hũ 70ml) để mọi người đều dùng được, dễ dàng chăm sóc sức khoẻ hơn.

Chị Thảo cho biết, trong gia đình chị có nhiều người thân làm nhà nuôi yến tại Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nên các sản phẩm yến sào thương hiệu Hoàng Lan Thảo được sản xuất với chất lượng cao mà giá thành vừa phải, hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng. “Quá trình sản xuất yến sào đóng hũ của thương hiệu Hoàng Lan Thảo là sau khi sơ chế yến thô, để ráo nước, cho yến vào hũ rồi chưng, sau cùng là cho đường phèn vào. Trong quá trình sản xuất, mỗi khâu đều phải kiểm tra chất lượng và khi đạt yêu cầu mới chuyển qua bước kế tiếp. Các nhân viên sản xuất cũng phải đáp ứng về yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm như: trước khi bước vào làm việc phải thay đồ sản xuất, đội nón, đeo găng tay,…”, chị Thảo chia sẻ. Cơ sở sản xuất và các sản phẩm yến sào đóng hũ thương hiệu Hoàng Lan Thảo hiện đã đạt chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, HACCP.

chi-hoang-lan-thao-1.jpg
Yến sào chưng sẵn tiện dụng để lựa chọn làm quà tặng ý nghĩa.

Hiện, các sản phẩm chủ lực của thương hiệu Hoàng Lan Thảo được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là yến chưng sâm, yến đông trùng hạ thảo, yến chưng đường phèn, yến ăn kiêng và yến kids dành cho trẻ em. Trong dịp năm mới 2024 và Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, chị Hoàng Lan Thảo đã chuẩn bị nhiều sản phẩm quà tặng để đưa ra thị trường là các hộp quà tổ yến (6 hũ/hộp) ấn tượng. Bên cạnh đó, chị cũng liên kết với một số doanh nghiệp khác nhằm tạo ra những gói quà tết bắt mắt, thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yến sào cao cấp - món quà sức khỏe cho Tết đến xuân về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO