Tài chính

VNDIRECT dự kiến hoạt động lại từ 1/4

Ngọc Duy 30/03/2024 - 07:38

VNDIRECT đang hoàn tất các thủ tục để có thể kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán, dự kiến sẽ hoạt động trở lại từ 1/4.

Sáng 29/3, Công ty CP chứng khoán VNDIRECT thông báo đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công (rút, nhận tiền) trên môi trường giả lập vào lúc 21 giờ tối 28/3.

Dự kiến, trong ngày 29/3, VNDIRECT sẽ hoàn tất các thủ tục với cơ quan quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán. Nếu việc kết nối thông suốt, nhà đầu tư mở tài khoản tại đây có thể giao dịch trở lại từ đầu tuần sau (ngày 1/4).

anh-man-hinh-2024-03-29-luc-13.36.15.png
VNDIRECT ra thông báo cập nhật về quá trình xử lý sự cố vào sáng 29/3.

Tính đến nay, VNDIRECT đã bị tấn công, làm bị gián đoạn giao dịch gần 1 tuần. Đến khi hệ thống được khôi phục hoàn toàn, VNDirect sẽ dự thảo đưa các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

"Đối diện với sự kiện bất khả kháng lần này, chúng tôi biết rằng việc gián đoạn giao dịch đã và đang có ảnh hưởng tới quý khách hàng, cũng như có nhiều lo ngại về tính an toàn cho tài khoản của mình. Chúng tôi khẳng định, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud", VNDIRECT thông tin.

Trước đó, Công ty CP chứng khoán VNDIRECT thông báo hệ thống của họ bị một tổ chức quốc tế tấn công. Các công ty thành viên và liên quan của công ty cũng bị ảnh hưởng tương tự. Đến nay, khách hàng tại VNDIRECT chỉ được tra thông tin tài khoản, còn hệ thống giao dịch, rút tiền và các dịch vụ khác vẫn gián đoạn.

Từ sự cố của VNDIRECT, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã đề nghị các công ty chứng khoán cần tập trung để hoàn thành việc rà soát, kiểm tra, đánh giá đảm bảo an toàn thông tin các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý, trước ngày 15/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNDIRECT dự kiến hoạt động lại từ 1/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO