Kinh doanh

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới

HỒNG DUNG 11/10/2024 14:50

Sáng 11/10, Vietnam Brand Purpose phối hợp cùng Brand Finance tổ chức lễ Vinh danh top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024.

Việt Nam đạt kỳ tích mới

Theo báo cáo của Brand Finance, Việt Nam đạt kỳ tích mới khi trở thành quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới, tăng 102% giai đoạn 2019-2023, đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023 và xếp thứ 33 trong 121 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới.

Phát biểu khai mạc lễ vinh danh, bà Trần Tuệ Tri, đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose cho rằng, giá trị thương hiệu các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng, sẽ góp phần rất lớn trong việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Với những định hướng và tầm nhìn chung hướng tới việc nỗ lực gia tăng giá trị thương hiệu cho quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu, Vietnam Brand Purpose và Brand Finance quyết định trở thành đối tác chiến lược trong việc triển khai các sáng kiến, giúp gia tăng giá trị thương hiệu. Tận dụng hiểu biết và kinh nghiệm toàn cầu của Brand Finance và kiến thức cũng như sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam của VietNam Brand Purpose sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

tran-tue-tri.png
Bà Trần Tuệ Tri "Việc góp mặt trong top 100 của Brand Finance, là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút đầu tư, tạo dựng niềm tin và củng cố lợi thế cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế”

Bà Trần Tuệ Tri nhấn mạnh: “Việc góp mặt trong top 100 của Brand Finance không chỉ thể hiện sự nỗ lực bền bỉ mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường, đồng thời thúc đẩy sự phát triển dài hạn. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút đầu tư, tạo dựng niềm tin và củng cố lợi thế cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế”.

Ngành ngân hàng và viễn thông ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng

Cũng theo đánh giá của Brand Finance, trong năm 2024, ngành ngân hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự kiên cường và năng lực điều hành của các ngân hàng trong nước khi đối mặt với những thách thức từ thị trường tài chính toàn cầu. Với 20 thương hiệu ngân hàng có mặt trong bảng xếp hạng, điều này cho thấy sự phát triển bền vững của ngành. Đáng chú ý, Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng với giá trị thương hiệu tăng 7%, đạt 2 tỷ USD, khẳng định vị thế vững chắc của mình.

Trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông chứng kiến sự bứt phá của FPT khi tăng 6 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023, với giá trị thương hiệu đạt xấp xỉ 1 tỷ USD.

Bà Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc điều hành Vietnam Brand Purpose nhìn nhận: “Báo cáo Việt Nam 100 năm 2024 của Brand Finance, đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức. Sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu quốc tế và tác động từ các yếu tố toàn cầu như khủng hoảng kinh tế và biến đổi khí hậu đòi hỏi các doanh nghiệp phải kiên trì và linh hoạt. Việc gia tăng giá trị thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển mà còn góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Nhân dịp này, diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược.Brand Finance và VietNam Brand Purpose

3ka_8702_1-1-.jpg
Brand Finance và VietNam Brand Purpose ký kết hợp tác chiến lược
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO