Y học

Ươm mầm hạnh phúc năm 2024 dành cho 100 cặp vợ chồng hiếm muộn

An Quý 05/10/2024 - 17:34

Bệnh viện Mỹ Đức khởi động Ươm mầm hạnh phúc 2024, dự kiến dành cho 100 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn được chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm.

Ươm mầm hạnh phúc (UMHP) 2024 chính thức công bố thông tin và đăng ký tham gia chương trình đến cộng đồng vào ngày 4/10/2024.

Tựa như một bản nhạc khác nhau với những nốt thăng trầm qua năm tháng cuộc đời, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang miệt mài tìm quả ngọt cho một hạnh phúc gia đình trọn vẹn, bản nhạc cuộc đời đôi khi nhiều những “nốt trầm” của bế tắc và tuyệt vọng.

bs.-ho-ngoc-anh-vu-truong-don-vi-ho-tro-sinh-san-my-duc.jpg
BS. Hồ Ngọc Anh Vũ - Trưởng Đơn vị Hỗ trợ sinh sản Mỹ Đức đang tư vấn cho các cặp vợ chồng tìm kiếm các phương pháp điều trị hiếm muộn, vô sinh

Để góp phần mang đến “một nốt thăng mới” cho các gia đình Việt và tiếp nối giá trị ý nghĩa của một thập kỷ qua, chương trình UMHP trở lại ở lần thứ 11 với chủ đề “Một nốt thăng mới, một chặng đường mới”, mong muốn mở ra “một chặng đường mới” hạnh phúc hơn cho hàng trăm gia đình mong con.

Hình ảnh “nốt thăng hạnh phúc” cùng hình ảnh số 11 không chỉ tượng trưng cho hành trình đã qua của UMHP mà còn mang ý nghĩa bản nhạc của cuộc sống dù thăng hay trầm vẫn luôn nằm trong lòng bàn tay và chúng ta đều xứng đáng có được những điều hạnh phúc nhất.

bs.-ho-ngoc-anh-vu-thuc-hien-choc-hut-trung-cho-benh-nhan-tai-ivfmd-1-.jpg
Ươm mầm hạnh phúc được GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, khởi xướng từ năm 2014 đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.

Các cặp vợ chồng tham gia UMHP 2024 sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí liên quan đến một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm và chuyển phôi (thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi - nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi đông lạnh) trong khoảng thời gian từ 11/11/2024 đến hết ngày 31/7/2025.

Các cặp vợ chồng phù hợp với các điều kiện tham gia UMHP 2024 có thể tải nội dung chương trình, chi tiết về các tiêu chuẩn tham gia và mẫu đăng ký tại trang thông tin điện tử (website) hoặc Facebook Fanpage của IVFMD - Đơn vị Hỗ trợ sinh sản Mỹ Đức.

UMHP được khởi xướng từ năm 2014, diễn ra định kỳ vào quý IV hằng năm và kéo dài đến quý III của năm kế tiếp.

Đây là chuỗi chương trình được khởi xướng bởi GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, với mong muốn mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho các gia đình Việt Nam, đặc biệt các cặp vợ chồng đang mong con và gặp nhiều áp lực tài chính. Trải qua 10 mùa liên tiếp, chương trình đã mang đến hy vọng và mở ra cơ hội điều trị cho gần 600 cặp vợ chồng.

“Ươm mầm hạnh phúc 10 mùa hoa” năm 2023 tiếp nhận điều trị cho 97 trường hợp đủ tiêu chuẩn tham gia, có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế để điều trị; 3 trường hợp không tham gia điều trị vì có thai tự nhiên hoặc không thỏa điều kiện để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Tính đến 30/6/2024, các trường hợp điều trị tại TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. Trong đó, 59 trường hợp có thai diễn tiến. Các trường hợp chưa chuyển phôi hoặc chuyển phôi nhưng chưa có thai đã quay lại một trong các cơ sở của hệ thống IVFMD để tiếp tục điều trị và chuẩn bị chuyển phôi đông lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ươm mầm hạnh phúc năm 2024 dành cho 100 cặp vợ chồng hiếm muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO