Giáo dục

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức triển lãm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công Chương 26/07/2024 20:09

Triển lãm với chủ đề “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng đoàn viên, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ Thành phố Bác” vừa khai mạc ngày 26/7 tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (HCMUE).

hcmue-2.jpg
Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm TP.HCM tham dự lễ khai mạc Triển lãm “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng đoàn viên, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ Thành phố Bác”.

Theo anh Nguyễn Vũ Hoài Ân – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, triển lãm nhằm giới thiệu đến đoàn viên, học sinh, sinh viên, viên chức trẻ của Trường cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và các tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được phát hành; đồng thời, tạo điều kiện cho đoàn viên, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố được tiếp cận được với những định hướng, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng liên quan đến lĩnh vực giáo dục và trong chuyến công tắc thăm, làm việc tại TP.HCM.

hcmue-8.jpg
Sinh viên HCMUE xem thông tin tại triển lãm.

Theo đó, không gian triển lãm tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức với chủ đề “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng đoàn viên, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ Thành phố Bác”.

Triển lãm diễn ra từ ngày 26/7 đến hết ngày 4/8/2024, tại Khu vực sảnh lầu 1, tòa nhà A (cơ sở 280 An Dương Vương, phường 4, quận 5).

Triển lãm gồm các nội dung: Giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp chính trị của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng liên quan đến lĩnh vực giáo dục; Lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với học sinh, sinh viên, thanh niên và tuổi trẻ; Hình ảnh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại TP.HCM; Hình ảnh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành tình cảm cho các tầng lớp Nhân dân và thế hệ trẻ; Các tác phẩm sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được phát hành; Giới thiệu, trích dẫn những câu nói của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Khu vực để học sinh, sinh viên chia sẻ cảm xúc tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

sp.jpg
Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm TP.HCM chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức và HS-SV tham dự triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ThS. Nguyễn Ngọc Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng HCMUE chia sẻ: “Lãnh đạo Trường đánh giá cao nỗ lực của tuổi trẻ Nhà trường trong việc xây dựng Không gian triển lãm "Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng đoàn viên, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ Thành phố Bác", đây là công trình đầy tình cảm của khu vực trường học dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây sẽ là không gian mở dành cho các bạn học sinh, sinh viên, quý thầy cô giáo và nhân dân có thể đến để bày tỏ sự kính trọng với đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng. Các bạn học sinh, sinh viên và quý thầy cô rất xúc động khi xem lại những hình ảnh, bút tích, tư liệu quý về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Không gian này”.

hcmue-6.jpg
Sinh viên tìm hiểu thông tin tại triển lãm.

Đến tham quan triển lãm, Phạm Ngọc Linh - Học sinh lớp 11/8 Trường Trung học Thực hành Đại học Sư phạm chia sẻ: "Là một học sinh THPT, tuy chưa có dịp gặp trực tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng qua không gian về Tổng Bí thư và di sản của người, em cảm thấy mình được truyền cảm hứng để nỗ lực học tập, rèn luyện và cống hiến cho xã hội. Với em, những giá trị và lý tưởng mà Tổng Bí thư đại diện là động lực để phấn đấu trong học tập và cuộc sống. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thật sự là nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân".

hcmue-5.jpg
Sinh viên tìm hiểu thông tin tại triển lãm.

"Khi tham quan không gian về Tổng Bí thư, em nhận thấy rằng lý tưởng cách mạng không chỉ là việc bảo vệ thành quả đã đạt được, mà còn là việc liên tục đổi mới và tiến bộ để đáp ứng nhu cầu và thách thức mới của xã hội. Từ những lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi đến thế hệ sinh viên, thanh niên, em càng có thêm sự thôi thúc và động lực để không ngừng học tập, đổi mới sáng tạo và đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước" - Phan Hoàng Anh - Sinh viên Ngành Quốc tế học HCMUE, nêu cảm nghĩ khi tham quan Không gian triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức triển lãm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO