Giáo dục

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM dành quỹ 50 tỷ đồng xét cấp học bổng cho sinh viên

Công Chương 06/10/2023 - 10:03

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có hơn 6.800 thí sinh trúng tuyển nhập học. Nhà trường trích quỹ 50 tỷ đồng để xét cấp học bổng cho sinh viên.

Ngày 5/10, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024, Kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Trường (5/10/1962 – 5/10/2023) và đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, chứng chỉ chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA.

dhspkt-1.jpg
PGS.TS Lê Hiếu Giang (Phó Hiệu trưởng phụ trách HCMUTE) và TS. Trương Thị Hiền (Phó Hiệu trưởng HCMUTE) trao học bổng cho các tân sinh viên.

Buổi lễ có sự tham dự của bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng các trường bạn và các doanh nghiệp đối tác.

Tại sự kiện, nhà trường đã đón nhận 4 chứng chỉ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA cùng với chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sơ giáo dục (chu kỳ 2) theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

dhspkt-3.jpg
PGS-TS Lê Hiếu Giang, đại diện HCMUTE nhận chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

PGS.TS Lê Hiếu Giang - Phó Hiệu trưởng phụ trách HCMUTE cho biết, năm học 2022-2023 vừa qua là một năm đặc biệt, với nhiều thay đổi và chuyển động làm nền tảng cho sự phát triển mới của nhà trường. Trong đó, công tác Quan hệ doanh nghiệp của nhà trường có những phát triển mang tính đột phá. Nhà trường đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với nhiều doanh nghiệp, giới thiệu gần 5000 cơ hội việc làm và gần 2000 vị trí thực tập cho sinh viên, vận động doanh nghiệp hỗ trợ thêm cho quỹ học bổng sinh viên và thiết bị lên đến hơn 70 tỷ đồng.

Năm học 2023 – 2024, nhà trường có hơn 6.800 thí sinh trúng tuyển nhập học. Nhằm khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên, trường trích quỹ 50 tỉ đồng để xét cấp học bổng cho sinh viên. Trong đó, những tân sinh viên trúng tuyển có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 26 điểm trở lên được tặng học bổng tương ứng mỗi điểm 1 triệu đồng … cùng các học bổng cho thủ khoa, á khoa

Năm học mới với chủ đề “Let’s make HCMUTE powerful and reputable”, HCMUTE tiếp tục duy trì và mở rộng thêm những thành tựu mới trong nhiều lĩnh vực. Đồng thời, triển khai công tác đánh giá 17 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà trường tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện, cũng như nâng cao chất lượng các hoạt động dạy học, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất, quan hệ doanh nghiệp, quan hệ quốc tế, công tác truyền thông; tiếp tục tăng cường chăm lo đời sống của SV, CBVC toàn trường để thiết thực thực hiện thành công chủ đề năm học...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM dành quỹ 50 tỷ đồng xét cấp học bổng cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO