Giáo dục

Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM ký kết hợp tác với Công ty Organoid Sciences

Ngọc Chương 11/08/2023 - 17:44

Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM (IU) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Công ty Organoid Sciences (Hàn Quốc) theo đề xuất từ Khoa Kỹ thuật Y sinh, đánh dấu sự hợp tác của 2 đơn vị trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

iu-ky-ket-2a.jpg
Đại diện hai đơn vị tham gia kết kết.

Organoid Sciences được thành lập vào năm 2018 với tư cách là công ty đổi mới phát triển thuốc chuyên về organoid (tạm hiểu là lĩnh vực khoa học nghiên cứu các mô 3D cực nhỏ được nuôi cấy từ tế bào gốc) đầu tiên ở Hàn Quốc để phát triển các phương pháp điều trị các bệnh nan y bằng cách sử dụng organoids, nền tảng tiên tiến nhất để tái tạo các cơ quan của con người bằng cách nuôi cấy tế bào gốc 3D.

Tại lễ ký kết, đại diện Organoid Sciences chia sẻ mong muốn được hợp tác với nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam nói chung và trường ĐHQT nói riêng nhằm phát triển và nhân rộng công nghệ organoids ra toàn cầu. Sự kiện ký kết MOU lần này cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa trường ĐHQT và Organoid Sciences như các chương trình giao lưu đào tạo và nghiên cứu khoa học, cơ hội cho sinh viên IU được thực tập tại Organoid Sciences, những buổi hội thảo và hội nghị được đồng tổ chức bởi 2 bên trong tương lai…

PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp - Trưởng khoa Kỹ thuật Y sinh - chia sẻ: “Việc ký kết lần này mang ý nghĩa quan trọng đối với Khoa chúng tôi nói riêng và nhà trường nói chung. Đầu tiên là việc hợp tác sẽ giúp chúng tôi nhiều trong chương trình đào tạo nhất là nội dung về thực tập thực hành. Các em sinh viên sẽ nhận được lợi ích khi cần nơi thực tập và có thể được nhận vào làm sau tốt nghiệp.

Phía doanh nghiệp còn hỗ trợ trao các suất học bổng cho các học viên cao học, nghiên cứu sinh. Thứ hai, về nghiên cứu của chúng tôi, việc hợp tác cũng đem lại lợi ích lớn khi chúng tôi bám sát vào thực tế, nhu cầu thực tiễn, giúp lý thuyết nghiên cứu của chúng tôi không xa rời thực tế cuộc sống...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM ký kết hợp tác với Công ty Organoid Sciences
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO