Giáo dục

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3400 Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư

Công Chương 25/11/2023 - 11:55

Từ ngày 24-26/11, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức Lễ tốt nghiệp tháng 11/2023 cho 11 nghiên cứu sinh, 259 học viên cao học và 3203 sinh viên đại học.

Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã tuyên dương, trao bằng tốt nghiệp Tiến sĩ loại xuất sắc, trao tặng 11 Cúp Toàn năng, khen thưởng 14 học viên cao học Tốt nghiệp Xuất sắc, sinh viên có điểm tốt nghiệp từ 8.5 trở lên, sinh viên chương trình Kỹ sư chất lượng cao Việt Pháp PFIEV và chương trình Tài năng.

dhbk-tot-nghiep-2.jpg
PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho các tân khoa chương trình Kỹ sư chất lượng cao Việt - Pháp (PFIEV).

Phát biểu chúc mừng các tân khoa, PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM chia sẻ: “Số liệu thống kê cho thấy có 712 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc, chiếm 22,32% trên tổng số sinh viên đợt tốt nghiệp tháng 11 năm 2023, một con số ấn tượng đối với chính các thầy cô và nhà trường. Tốt nghiệp giỏi, xuất sắc tại Trường ĐH Bách Khoa là một thành tích rất đáng tự hào, tôi nhiệt liệt chúc mừng các em vì sự nỗ lực đáng ghi nhận này.

Tôi cũng mong muốn các em nhìn ra thế giới, định vị theo chuẩn mực quốc tế để nhận thức được, kết quả học tập có thể là chưa đủ. Một công dân toàn cầu cần giỏi ngoại ngữ, thành thạo các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, công việc, đặc biệt cần có thái độ tốt, tự tin nhưng luôn nỗ lực học hỏi và có tinh thần tập thể tốt...”.

dhbk-tot-nghiep-3.jpg
PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM, phát biểu tại sự kiện.

Nhắn gửi đến các tân khoa Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TPHCM lưu ý việc định vị giá trị của bản thân để cố gắng nỗ lực là điều quan trọng. “Bên cạnh việc học tập tốt, đúng tiến độ, ra trường có việc làm ổn định, các em cần nghĩ tới những mục tiêu dài hạn như trong 5 năm hay 10 năm tới, các em cần định vị giá trị của bản thân trong môi trường cao hơn, tốt hơn để không ngừng hoàn thiện bản thân...” - PGS.TS Mai Thanh Phong chia sẻ.

Cùng với đó là lễ tốt nghiệp cấp Khoa/Trung tâm/Văn phòng Đào tạo diễn ra theo các khung giờ từ ngày 24-26/11. Mỗi khoa tiến hành trao bằng Thạc sĩ (trừ các thạc sĩ tốt nghiệp loại xuất sắc đã trao ở lễ cấp trường), sinh viên đạt danh hiệu Huy chương vàng, sinh viên đứng đầu khóa học vừa làm vừa học và những sinh viên còn lại.

Trong đợt tốt nghiệp tháng 11/2023, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại Khá trở lên chiếm 79%, trong đó có 19 sinh viên xếp loại Xuất sắc, 693 sinh viên xếp loại Giỏi và 1825 sinh viên đạt loại Khá.

Đặc biệt, trong số 11 sinh viên được nhà trường trao tặng Cúp Toàn năng, trong đó có 3 tân khoa tốt nghiệp xếp loại xuất sắc là Trương Công Thành - K2019, khoa Điện – Điện tử, GPA 9.12; Nguyễn Hoàng Trung – K2019, khoa Khoa học Kỹ thuật và Máy tính, GPA 9.15; Hồ Thảo Nguyên - K2019, khoa Kỹ thuật Hóa học, GPA 9.16. Bên cạnh đó, có 43 tân khoa được trao tặng Huy chương Vàng tốt nghiệp. Nhà trường cũng tặng giấy khen cho 13 sinh viên có điểm trung bình tốt nghiệp đứng đầu ngành và giấy khen học vượt cho bạn Trần Quốc Thái (sinh viên khóa 2020, khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, GPA 8.36, xếp loại Giỏi).

dhbk-tot-nghiep-5.jpg
Các tân khoa chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo trường, lãnh đạo khoa.

Theo đại diện nhà trường, tiêu chí để xét Huy chương Vàng gồm có tốt nghiệp đúng thời gian đào tạo kế hoạch; có điểm trung bình tích lũy nằm trong top 10 của khoa; xếp loại học lực khi tốt nghiệp đạt loại Giỏi trở lên; điểm bảo vệ tốt nghiệp từ 8,0 (thang 10) trở lên; sinh viên của chương trình Giảng dạy bằng Tiếng Anh, chương trình Tiên tiến phải có chứng chỉ quốc tế tương đương IELTS từ 6.5 trở lên; điểm rèn luyện toàn khóa đạt loại Xuất sắc; không bị bất kỳ hình thức kỷ luật nào trong toàn khóa học. Để xét chọn sinh viên đạt Cúp Toàn năng, hội đồng cũng sẽ dựa trên các tiêu chí này, đồng thời kết hợp thêm các tiêu chí về các thành tích khác trong quá trình học tập, hoạt động nghiên cứu, hoạt động xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3400 Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO