Giáo dục

Trường Đại học Văn Lang đẩy mạnh chuyển đổi số

Công Chương 23/09/2023 06:33

Theo PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, chuyển đổi số hiện là xu thế tất yếu trên toàn cầu, tác động quyết định đến các lĩnh vực kinh tế - chính trị - xã hội - giáo dục... của các nước trên thế giới.

Trường Đại học Văn Lang vừa tổ chức tọa đàm “Công nghệ và Giáo dục”, giới thiệu hành trình ứng dụng công nghệ số trong đào tạo, nghiên cứu, vận hành và quản lý của nhà trường, đồng thời cùng các chuyên gia luận bàn về chuyển đổi số trong giáo dục đại học kỷ nguyên 4.0.

vlu_1.jpg
PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại tọa đàm “Công nghệ và Giáo dục”.

Tại sự kiện, PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã có những chia sẻ về hành trình chuyển đổi số của VLU - một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển của Nhà trường.

Theo PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, chuyển đổi số hiện là xu thế tất yếu trên toàn cầu, tác động quyết định đến các lĩnh vực kinh tế - chính trị - xã hội của các nước trên thế giới. Trong lĩnh vực giáo dục, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu để trang bị năng lực thích nghi mới cho lực lượng lao động của tương lai trong bối cảnh thế giới số hóa và toàn cầu hóa. Trường Đại học Văn Lang cũng đã tiên phong áp dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực giáo dục. Năm 2021, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đồng ý đề xuất thí điểm xây dựng Trường Đại học Văn Lang thành đại học số. Ứng dụng công nghệ đã, đang và sẽ hiện diện trong hầu hết hoạt động đào tạo, nghiên cứu, quản lý - vận hành và phát triển đội ngũ của Nhà trường.

“Tại Trường Đại học Văn Lang, mong muốn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đào tạo đã được hiện thực hóa bước đầu ở những năm trước đại dịch Covid-19 qua hợp tác đào tạo với Đại học Carnegie Mellon (đại học số 1 thế giới về Khoa học Máy tính), triển khai các khóa học trên Moddle; sau đó ứng dụng đồng bộ học trực tuyến trên MS Teams và E-learning trong thời gian đại dịch. Và giờ đây, trong hơn hai năm qua, VLU đã bước đầu thiết lập một nền tảng trên cơ sở số hóa cho công tác quản lý vận hành với CRM, ERP, bộ công cụ Microsoft office 365.., tiếp tục hoàn thiện LMS và đẩy mạnh tích hợp công nghệ trong quá trình đào tạo của 07 khối ngành Kỹ thuật & Công nghệ, Thiết kế & Nghệ thuật, Kiến trúc, Du lịch, Luật - Xã hội Nhân văn - Truyền thông, Kinh doanh & Quản lý, Khoa học Sức khỏe...” - PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu chia sẻ.

vlu-2.jpg
Toàn cảnh buổi tọa đàm “Công nghệ và Giáo dục”.

Sự kiện thu hút sự tham gia và chia sẻ của các diễn giả: Giáo sư Donald Marinelli - đồng sáng lập Trung tâm Công nghệ giải trí (Đại học Carnegie Mellon); TS. John Kang - đại diện Đại học Carnegie Mellon tại Châu Á; Bà Sonja Delafosse - Giám đốc Chương trình Áp dụng, Xây dựng Năng lực và Bền vững cho Giáo dục của Microsoft; Ông Eklavya Bhave – đại diện Châu Á của Coursera; Ông Lim Seng Tat - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Altair Engineering; Bà Nguyễn Hồng Minh - Giám đốc Trung tâm Phát triển Đổi mới Sáng tạo Giáo dục...

Nhiều báo cáo làm ‘nóng’ hội trưởng như: “Microsoft: Các xu hướng công nghệ mới trong giáo dục”; “Sự hội tụ của khoa học tính toán và AI cho khối ngành kỹ thuật - Ứng dụng trên hành trình chuyển đổi số trong giáo dục”; “Cơ hội và thách thức của ứng dụng AI trong trong giáo dục"... cung cấp cái nhìn đa chiều về ứng dụng công nghệ, AI trong giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Văn Lang đẩy mạnh chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO