Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Hoàng Nguyễn - Nguyên Cát 20/10/2023 - 07:32

Khai giảng năm học 2023-2024, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM chào đón gần 4.000 tân sinh viên và vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 19/10, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024.

dai-hoc-su-pham-tphcm-2-.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP.HCM (thứ 3 từ phải qua) và ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (thứ 3 từ trái qua) trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện tập thể lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Buổi lễ có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An; bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; cùng lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An, Kiên Giang, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đăk Lăk, Gia Lai, Bình Thuận...

Tại Lễ khai giảng, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ nhờ những nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tập thể thầy - trò của nhà trường.

dai-hoc-su-pham-tphcm-3-.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP.HCM và ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm TP.HCM khởi động năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã dành nhiều gửi gắm, lưu ý đến gần 4.000 tân sinh viên Khóa 49; 757 tân học viên cao học và 22 tân nghiên cứu sinh đến với Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Trong đó, GS.TS Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh, đại học là ngưỡng cửa chuyển giao, nơi mở ra rất nhiều hướng đi, nhiều ngã rẽ, rất nhiều hứa hẹn nhưng cũng đầy những âu lo. Tuổi mười tám đôi mươi thật đẹp và đầy nhiệt huyết, các bạn khát khao tìm kiếm một chân trời để vẫy vùng tuổi trẻ... Tất cả đều là lựa chọn của chúng ta để thành công và hạnh phúc.

dai-hoc-su-pham-tphcm-1-.jpg
GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Đồng thời, GS.TS Huỳnh Văn Sơn lưu ý, trên hành trình nỗ lực tìm kiếm, chắc chắn sẽ có lúc mỗi người do dự về lựa chọn của bản thân. Một trong những thách thức lớn nhất giữa môi trường đại học đầy tự do là tự do học, sống và làm. Mỗi người phải chịu trách nhiệm về chính sự lựa chọn, sự tự do của mình.

Do đó, hiểu được sức nặng của sự tự do, mỗi người sẽ cẩn trọng hơn khi đưa ra quyết định, lựa chọn cho cuộc đời mình. Biết được tầm quan trọng của sự lựa chọn, mỗi người sẽ biết nỗ lực hết mình vì lựa chọn và dũng cảm chịu trách nhiệm trước quyết định ấy. Các tân sinh viên sẽ có quá nhiều lựa chọn với gần 50 ngành đào tạo cử nhân của Trường với gần 20 ngành đã đạt chuẩn kiểm định và tự đánh giá, các bạn có đó là môi trường đào tạo chất lượng khi cơ sở giáo dục của chúng ta đang kiểm định chất lượng chu kỳ 2...

Theo GS.TS Huỳnh Văn Sơn, hạnh phúc không thể giản đơn có được. Thế nhưng người ta sẽ trở nên yếu đuối và ủy mị nếu không quyết tâm bước đi đích thực, dấn thân đúng nghĩa, phấn đấu không ngừng để chinh phục hạnh phúc dẫu là ở mức độ, cấp độ nào. Chỉ khi bạn định hướng chắc chắn, lựa chọn quyết tâm, hành động quyết liệt với mục tiêu của mình, kết quả sẽ là điểm đến.

“Các tân nghiên cứu sinh, tân học viên cao học, tân sinh viên, hãy nâng niu nền tảng truyền thống, phát huy năng lực nội tại, tận dụng sức mạnh tự do để trở thành dáng hình mà bạn mong muốn khi hoàn tất hành trình học tập, nghiên cứu, luyện rèn và trải nghiệm tại HCMUE. Chúng tôi luôn kiên nhẫn dõi theo, mong đợi các bạn trở thành phiên bản tốt đẹp hơn từng ngày. Ngày mai, các bạn sẽ là chúng tôi, như chúng tôi, hơn chúng tôi để có thể tiếp nối, thay thế và làm nhiều hơn nữa cho ngành, cho các tỉnh thành, cho cộng đồng…” - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM chia sẻ.

Đáp lại, Lê Văn Viết Thắng - tân sinh viên được tuyển thẳng ngành Sư phạm Lịch sử, giải Nhất Học sinh giỏi Quốc gia môn Lịch sử, đã thay mặt các tân sinh viên, tân học viên và nghiên cứu sinh chia sẻ những cảm xúc bồi hồi khi bước chân vào giảng đường đại học. Viết Thắng bày tỏ sự tự hào khi được chính thức trở thành một sinh viên của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và nêu cao quyết tâm vượt qua những thử thách, chông gai trên chặng đường sắp tới, phấn đấu hết sức mình để đáp lại những kỳ vọng của gia đình, thầy cô và gặt hái được những “trái ngọt” trong tương lai.

dai-hoc-su-pham-tphcm-5-.jpg
Trường Đại học Sư phạm TP.HCM trao tặng 21 suất học bổng “Chung một tấm lòng” cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Lễ khai giảng, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM đã tuyên dương 46 tân sinh viên Khóa 49, 11 học viên Cao học và 4 NCS có thành tích tuyển sinh đầu vào xuất sắc và sinh viên các khoa đạt giải thưởng quốc gia, quốc tế. Nhà trường cũng trao tặng 21 suất học bổng “Chung một tấm lòng” cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp hành trình học tập của các bạn trở nên thuận lợi hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Sư phạm TP.HCM nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO