Đời sống

Trao hy vọng cho bệnh nhân qua "Giai điệu kết nối yêu thương"

Ngọc Duy 27/02/2024 07:36

Sự góp mặt của Nhạc sĩ Trần Tiến và Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn – 2 nghệ sĩ từng điều trị thành công Bệnh viện Quân y 175 (BVQY175), đã tiếp thêm hy vọng cho các bênh nhân nơi đây.

Chiều 26/2, BVQY175 đã tổ chức chương trình "Giai điệu kết nối yêu thương" số đặc biệt với chủ đề “Vẫn mãi màu áo trắng” nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/02/2024).

img_3419.jpg
BVQY175 đã tổ chức chương trình "Giai điệu kết nối yêu thương" số đặc biệt với chủ đề “Vẫn mãi màu áo trắng", chiều 26/2.

Đặc biệt, với sự tham gia của 2 khách mời đặc biệt là Nhạc sĩ Trần Tiến và Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn – 2 nghệ sĩ từng điều trị thành công tại BVQY175, chương trình đã thu hút sự tham dự của hàng trăm bệnh nhân và các y bác sĩ, CBNV đang công tác tại Bệnh viện.

img_3453.jpg
PGS.TS.BSCKII Trương Đình Cẩm - Phó Giám đốc BVQY175, phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS.BSCKII Trương Đình Cẩm - Phó Giám đốc BVQY175 cho biết, "Giai điệu yêu thương" đã trở thành người bạn quen thuộc của các NVYT và bệnh nhân tại BVQY175 trong năm 2023. "Chúng tôi hy vọng trong năm mới, chương trình sẽ tiếp tục phát huy hết những mục tiêu tốt đẹp, trở thành "liệu phátptinh thần" không thể thiếu tại BVQY175", bác sĩ Cẩm chia sẻ.

img_3603.jpg
Thiếu tướng Trần Quốc Việt - Giám đốc BVQY175 (bìa phải), Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - nguyên Giám đốc bệnh viện QY175 (bìa trái), Đại tá Trương Đình Cẩm - Phó giám đốc BVQY175

Thiếu tướng Trần Quốc Việt - Giám đốc BVQY175, cho biết, chương trình âm nhạc định kỳ, “Giai điệu kết nối yêu thương” sẽ tiếp tục là cầu nối giữa người bệnh và các y bác sĩ trong năm mới. Đồng thời là lời tri ân sâu sắc của Ban tổ chức tới những cán bộ y, bác sỹ đang ngày đêm nỗ lực hết mình, không quản vất vả, khó khăn vì người bệnh thân yêu trong ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 này.

img_3563.jpg
Chương trình đã thu hút sự tham dự của hàng trăm bệnh nhân và các y bác sĩ, CBNV đang công tác tại Bệnh viện.

Trong suốt gần 2 tiếng diễn ra chương trình, các bệnh nhân, y bác sĩ đã trải qua nhiều cảm xúc khác nhau…. Khi thì họ rưng rưng xúc động với tiếng kèn đầy cảm xúc của nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Dù vẫn đi lại khó khăn, tay run run cầm kèn vì di chứng sau 3 lần phẫu thuật não tại BVQY175, nhưng anh vẫn đầy đam mê trong những bản nhạc quen thuộc, đã từng quyến rũ hàng triệu trái tim yêu nhạc Việt Nam.

img_3560.jpg
Màn trình diễn đầy “ma lực” của nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Lúc họ lại đầy phấn khích với sự xuất hiện của nhạc sĩ Trần Tiến cùng cây guitar và chiếc mũ beret quen thuộc. Vẫn giọng ca trầm đầy nội lực, nhạc sĩ Trần Tiến đã mang đến một màn trình diễn ấn tượng.

Tại đây, ông cũng không quên gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc tới đội ngũ y bác sĩ của BVQY175 đã từng giúp ông vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo nói riêng và các y bác sĩ của cả nước nói chung. Ông tâm sự, đã viết bài hát ‘Không gục ngã’ để cứu chính mình vì thời điểm đó ông không thể đứng dậy được".

img_3630.jpg
Nhạc sĩ Trần Tiến trình diễn cùng cây guitar và chiếc mũ beret quen thuộc.

Cả 2 nghệ sĩ - 2 “cựu” bệnh nhân đã vượt qua bạo bệnh 1 cách thần kỳ bằng một tinh thần mạnh mẽ, lạc quan đã lan toả những năng lượng tích cực cho gần 300 người bệnh theo dõi chương trình trong những ngày đầu xuân mới…

175-1.jpg
Nhà báo Bùi Hương - Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông cùng ban lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 chụp hình lưu niệm với nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn
175-2.jpg
Thiếu tướng Trần Quốc Việt - Giám đốc BVQY175 (bìa trái), Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - nguyên Giám đốc bệnh viện QY175 (bìa phải) chụp hình lưu niệm với nhạc sĩ Trần Hiếu

Tiếp đó, cả sân khấu như thêm rộn ràng cùng những giai điệu xuân tươi vui của các tiết mục múa, hát đặc sắc được trình diễn bởi các ca sĩ trẻ, đội ngũ bác sĩ, CBNV bệnh viện trong những ca khúc quen thuộc như : Nắng có còn xuân, Đoản xuân ca, Tết đong đầy… Hay có lúc lại lắng xuống khi ca khúc viết về những hi sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ vang lên, như: “Vẫn mãi màu áo trắng”, “Hôm nay mẹ trực đêm”...

img_3580.jpg
img_3506.jpg
img_3666.jpg
Phần trình diễn của các ca sĩ trẻ, đội ngũ bác sĩ, CBNV bệnh viện.

Cuối chương trình, 30 phần quà trị giá 1 triệu đồng dành tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hơn 200 bao lì xì và hơn 200 phần quà nhỏ cho những bệnh nhân tham gia chương trình đang điều trị dài ngày tại Bệnh viện.

img_3508.jpg
img_3515.jpg
Các bác sĩ, nhà tài trợ, trao quà tặng cho cho bệnh nhân tại chương trình.
img_3681.jpg
Thiếu tướng Trần Quốc Việt - Giám đốc BVQY175, trao lì xì cho các bệnh nhân tham dự chương trình.

Chú Tịch (59 tuổi, quê Bình Định) đang điều trị tại BVQY175. Chú rất vui khi được tham dự chương trình này. Tại đây, chú không chỉ được nghe ca nhạc từ những nghệ sĩ nổi tiếng, mà còn nhận được những món quà, sự quan tâm, từ tập thể y, bác sĩ của bệnh viện và các mạnh thường quân.

"Dù hơi mệt do tôi đang bị ung thư thực quản, nhưng tôi vẫn cố nán lại đến cuối vì tôi rất thích chương trình này. Chương trình đã trao thêm hy vọng cho những bệnh nhân như tôi để vượt qua cơn bệnh", chú Tịch chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao hy vọng cho bệnh nhân qua "Giai điệu kết nối yêu thương"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO