Kinh doanh

Trao giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần 5 - năm 2024 cho 29 doanh nghiệp

Thành Minh04/01/2025 - 09:01

Tối 3/1, tại TP.HCM đã diễn ra lễ vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần 5 - năm 2024. Đây là sự kiện thường niên, do UBND TP.HCM chỉ đạo, Sở Công Thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp thực hiện.

29.jpg
Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng và Chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng giải thưởng đến 29 doanh nghiệp đạt giải. Ảnh: HẢI NGỌC

Tham dự lễ trao giải có ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Nguyễn Thành Trung, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM;…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi gửi lời chúc mừng đến 29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2024.

Năm nay, với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, TP tiếp tục tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc, những người đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe để giành được giải thưởng danh giá này. Hội đồng bình chọn gồm các chuyên gia uy tín trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, công nghệ số và phát triển thương hiệu, đã làm việc công tâm để lựa chọn ra 29 doanh nghiệp xứng đáng nhất. Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2024 cũng tôn vinh nỗ lực của 19 doanh nghiệp Thương hiệu Vàng đã liên tục khẳng định vị thế qua ba kỳ giải. Các doanh nghiệp được tôn vinh thuộc nhiều lĩnh vực quan trọng như cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, chế biến thực phẩm, dịch vụ và thương mại, tạo nên một bức tranh kinh tế năng động, sáng tạo và bền vững của Thành phố.

Để đạt “Thương hiệu Vàng TP.HCM” lần thứ 5 - năm 2024, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn,… đặc biệt đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM” được khởi xướng vào năm 2020, với mục tiêu xây dựng và khẳng định vị thế của các thương hiệu doanh nghiệp tiêu biểu, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Sau 5 năm tổ chức, giải thưởng đã không chỉ là sự ghi nhận mà còn trở thành biểu tượng của sáng tạo, đổi mới và bền vững, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

29 doanh nghiệp đạt giải lần này có tổng mức doanh thu hơn 258.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 93.000 người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 11.000 tỷ đồng.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, giải thưởng đã tạo động lực cho các doanh nghiệp nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội này để cải tiến sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng và mở rộng thị trường.

Các doanh nghiệp đạt giải thưởng sẽ được ghi nhận và truyền thông rộng rãi qua các kênh truyền thông, sự kiện, triển lãm, hội thảo; tạo cơ hội giao lưu, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó gia tăng sự hiện diện và uy tín của các thương hiệu Việt, nhất là trong các thị trường xuất khẩu tiềm năng.

Bên cạnh đó, chương trình cũng chú trọng việc phát triển thương hiệu bền vững, khuyến khích các doanh nghiệp duy trì cam kết về chất lượng và trách nhiệm xã hội, từ đó xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần 5 - năm 2024 cho 29 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO