Dòng chảy

TP.HCM tổ chức thi tuyển 5 Phó Giám đốc Sở

Hòa Minh 27/08/2024 - 18:19

Ngày 27/8, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương năm 2024.

Tại 5 vị trí Phó Giám đốc sở trên, mỗi vị trí thi tuyển đòi hỏi ít nhất hai ứng viên tham gia. Trong trường hợp chỉ có một người đủ tiêu chuẩn hoặc không có ai đáp ứng điều kiện, lãnh đạo và cấp ủy của cơ quan có thẩm quyền sẽ đề cử thêm người dự thi hoặc tạm hoãn việc bổ nhiệm chức danh này cho đến khi có thêm người tham gia dự thi.

Đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển được chia thành hai nhóm chính. Nhân sự tại chỗ là cán bộ, công chức, viên chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của chức danh cần thi tuyển, đang công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm.

Cán bộ, công chức, viên chức trong nguồn quy hoạch tại chỗ vào chức danh cần thi tuyển và tương đương trở lên, đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm phải đăng ký dự tuyển. Nếu không đăng ký, sẽ bị loại khỏi danh sách quy hoạch, trừ một số trường hợp như không đủ sức khỏe, đang điều trị bệnh hiểm nghèo, hoặc đang học tập, đào tạo ở nước ngoài.

Nhân sự từ nơi khác là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP.HCM có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của các chức danh tương đương trở lên với chức danh tuyển chọn, được quyền đăng ký dự tuyển.

Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức nếu đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì được dự thi ở vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá hai cấp so với chức vụ hiện giữ.

Quy trình thi tuyển được chia làm hai vòng. Vòng 1 bao gồm thi viết với thời gian làm bài 180 phút và thang điểm tối đa 100, thí sinh phải trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức quản lý và kỹ năng lãnh đạo. Vòng 2 là phần thi trình bày Đề án, thí sinh phải đánh giá thực trạng, dự báo xu hướng phát triển và đề xuất giải pháp cho lĩnh vực mình phụ trách.

Thời gian trình bày tối đa là 30 phút, kèm theo phần trả lời chất vấn kéo dài từ 30 đến 40 phút. Người trúng tuyển là người có số điểm cao nhất trong vòng 2.

Từ cuối năm 2022, TP.HCM tổ chức thi tuyển 13 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương tại Ban An toàn giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Công Thương, Viện Nghiên cứu phát triển và UBND huyện Hóc Môn.

Đây là cơ sở để TP.HCM mở rộng thi tuyển các chức danh Phó Giám đốc sở, Phó Chủ tịch quận, huyện; Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh nghiệp Nhà nước, đơn vị sự nghiệp cấp thành phố, đơn vị sự nghiệp của các quận, huyện thời gian tới.

Khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội TP.HCM năm 2024

Sáng 27/8, Hội đồng tuyển dụng công chức khối Đảng đoàn thể TP.HCM năm 2024 tổ chức khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội TP.HCM năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Văn Thị Bạch Tuyết, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM; Nguyễn Tấn Phát, Thành ủy viên, Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức khối Đảng, đoàn thể 2024 cho biết, kỳ thi nâng ngạch công chức là một trong những chính sách quan trọng nhằm tuyển chọn những cán bộ, công chức có đủ năng lực, tiêu chuẩn để bổ nhiệm vào ngạch cao hơn theo vị trí việc làm phù hợp.

Cùng với đó, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức có thêm cơ hội tự đánh giá bản thân, từ đó nêu cao tinh thần tự giác học tập, rèn luyện, phấn đấu, nâng cao đạo đức chuyên môn, công vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, tạo cơ sở từng bước đổi mới tiêu chuẩn, điều kiện trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội TP.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết phát biểu khai mạc kỳ thi
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Văn Thị Bạch Tuyết phát biểu khai mạc kỳ thi

Chia sẻ với các thí sinh, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP Văn Thị Bạch Tuyết mong muốn các thí sinh luôn giữ được tâm lý thoải mái, tự tin, phát huy trí tuệ, nỗ lực để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình. Bên cạnh đó, đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết cũng đề nghị các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi tập trung, khách quan, công bằng, nghiêm túc theo đúng quy định hiện hành.

Có 210 cán bộ, công chức tham dự kỳ thi nâng ngạch
Có 210 cán bộ, công chức tham dự kỳ thi nâng ngạch

Năm nay, kỳ thi nâng ngạch khối Đảng, đoàn thể TP có 210 cán bộ, công chức dự thi, trải qua 3 môn thi: môn Kiến thức chung, Ngoại ngữ và môn Chuyên môn, nghiệp vụ. Cụ thể, ngày 27/8/2024, buổi sáng thi môn Kiến thức chung (thời gian thi 60 phút); buổi chiều cùng ngày, thi môn Ngoại ngữ (thời gian thi 30 phút), hình thức trắc nghiệm. Ngày 28/8/2024, 13 giờ 30 phút thi môn Chuyên môn, nghiệp vụ, hình thức thi viết, đề mở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tổ chức thi tuyển 5 Phó Giám đốc Sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO