Y học

TP.HCM tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng từ Thành phố mang tên Bác"

VGP12/06/2024 16:08

Sáng 12/6, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP.HCM phối hợp cùng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Công ty CP VTVCorp tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ 12, năm 2024 và Ngày hội hiến máu "Giọt hồng từ Thành phố mang tên Bác".

hienmau.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải tham gia hiến máu tại Chương trình

Đây cũng là chương trình chào mừng kỷ niệm 30 năm phong trào hiến máu tình nguyện của TP.HCM.

Mặc dù những năm gần đây, Thành phố không còn tình trạng thiếu máu nhưng Chương trình Hành trình Đỏ vẫn tiếp tục được thực hiện để truyền thông đến tất cả các cá nhân, đơn vị thường xuyên hiến máu nhắc lại, để có được nguồn máu ổn định, an toàn và chất lượng.

Đây là lần thứ 12 chương trình được tổ chức ở quy mô toàn quốc, với sự tham gia của 51 tỉnh/thành phố và cũng là lần thứ 12 TP.HCM đồng hành cùng Hành trình Đỏ toàn quốc với thông điệp: "Kết nối dòng máu Việt", Ngày hội hiến máu "Giọt hồng từ Thành phố mang tên Bác".

Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng Giám đốc Công ty CP VTVCorp, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ năm 2024, Hành trình Đỏ TP.HCM đã đạt được những thành tựu đáng kể qua các năm, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm, nhiều mục tiêu cần đạt được.

Năm nay, Ban Tổ chức đặt ra một thách thức mới, một cam kết mới là không chỉ là vận động, tuyên truyền về công tác hiến máu, phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia mà sẽ bắt đầu những cột mốc mới, thay đổi mới phù hợp với sự thay đổi của xã hội và mang lại hiệu quả thiết thực.

Hành trình Đỏ lần thứ 12 năm 2024 diễn ra từ 1/6 đến 28/7, dự kiến tiếp nhận 120.000 đơn vị máu.

Qua 11 kỳ tổ chức, đã có 58 tỉnh/thành phố tham gia, thu hút hàng triệu lượt người tham dự, tổ chức 522 ngày hội hiến máu với 2.653 điểm hiến máu, tiếp nhận trên 810.000 đơn vị máu. Lượng máu tiếp nhận được của Hành trình Đỏ không chỉ góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại các địa phương trong dịp thiếu máu hè mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc. Không chỉ là chương trình vận động hiến máu đơn thuần, Hành trình Đỏ đã hoàn thành sứ mệnh, trở thành hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn, lan tỏa tinh thần nhân ái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng từ Thành phố mang tên Bác"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO