Cộng đồng

TP.HCM tổ chức họp mặt kiều bào hướng về quê hương

Tín Phương 31/08/2024 16:36

Gần 100 đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài, kiều bào hồi hương, Ban liên lạc kiều bào các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM tham gia họp mặt kiều bào chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9.

Ngày 31/8, tại TP.HCM, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức chương trình “Họp mặt kiều bào chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và Kỷ niệm 15 năm Bản tin Kiều bào với quê hương”.

Tham dự chương trình có ông Dương Minh Tuấn - Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng cơ quan Thường trực, Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM; ông Đỗ Việt Hà - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, bà Vũ Thị Huỳnh Mai - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM.

Tiếp tục đồng hành vì sự phát triển của Thành phố

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Văn Thu - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM - cho biết ngày Quốc khánh 2/9 là dịp để mỗi người dân Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu cũng luôn mong muốn được hòa chung niềm vui trong ngày lễ lớn của dân tộc - “Ngày Tết Độc lập”.

Ông Lê Văn Thu – Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM phát biểu tại chương trình. Ảnh: Thuận Văn

Theo ông Lê Văn Thu, đây còn là dịp để mọi người Việt Nam, người dân Thành phố cùng nhớ tới những công lao hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước, bày tỏ lòng thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng tại buổi họp mặt, ông Thu mong muốn kiều bào trong và ngoài nước cùng chung lòng, tiếp tục đồng hành, góp ý, hiến kế vì sự phát triển chung của thành phố, quan tâm gắn bó với các hoạt động trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn Thành phố nhằm: Phát huy vai trò cầu nối trên các lĩnh vực khoa học - công nghệ, kinh tế - thương mại, văn hóa, xã hội...; giới thiệu và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài; hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm của doanh nghiệp thành phố tại các thị trường ngoài nước.

Có mặt tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Luận (kiều bào Úc - CEO của MeetMore Coffee) - chia sẻ là một doanh nhân trong thời đại mới, ông được thừa hưởng những thành tựu kinh tế xã hội, đối ngoại mà Việt Nam, trong đó có TP.HCM.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, kiều bào tại Úc, phát biểu tại buổi họp mặt

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TP.HCM, doanh nghiệp chúng tôi luôn tâm niệm phải cố gắng góp một phần nhỏ của mình đóng góp vào việc xây dựng, phát triển cộng đồng người Việt ngày càng lớn mạnh, có vị trí cao, tuân thủ pháp luật ở nước sở tại, góp phần phát triển và thúc đẩy quan hệ của đất nước, của Thành phố”, ông Luận nói.

15 năm xây dựng Bản tin Kiều bào với quê hương

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Bản tin Kiều bào với quê hương của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cũng đã có nhiều đóng góp vào công tác đối ngoại, thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Thành phố.

Chia sẻ lại quá trình phát triển của 15 năm phát triển Bản tin Kiều bào với quê hương, bà Vũ Thị Huỳnh Mai - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM - cho biết tập thể Ban Biên tập của bản tin luôn quán triệt, học tập và vận dụng sâu sắc tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào từng nội dung, hình thức.

Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, tôn giáo, đồng bào ta đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc và quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng với các nước trên thế giới. Qua đó, góp phần thúc đẩy, lan tỏa và được sự yêu mến của bạn bè các nước, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

“Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố rất mong sự tiếp tục tham gia chung tay góp sức của bà con ta ở nước ngoài lan tỏa lịch sử, truyền thống, hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, thành tựu của công cuộc đổi mới,… Từ đó, tiếp tục khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng người Việt Nam và phát huy mạnh mẽ sức mạnh toàn dân tộc cho công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước”, bà Vũ Thị Huỳnh Mai bày tỏ.

Bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là "chất xúc tác" quan trọng đối với những thành công của hoạt động ngoại giao nhân dân.

Để tiếp tục xây dựng nền báo chí Cách mạng Việt Nam ngày càng phát triển, vững mạnh, bà Vũ Thị Huỳnh Mai mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn Thành phố, Bản tin Kiều bào với quê hương tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại; đẩy mạnh công tác truyền thông quốc tế để đưa ngày càng nhiều hơn nữa sản phẩm báo chí đối ngoại tới người nước ngoài; chủ động bám sát các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo thành phố, trên cả ba mặt trận đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân của Thành phố. Qua đó, khẳng định hình ảnh TP.HCM thân thiện, an toàn, hiếu khách, sẵn sàng làm bạn, là đối tác tin cậy của bạn bè quốc tế, cũng như là sự lựa chọn lý tưởng để đầu tư, làm việc.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Kiều bào chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt
Sự kiện có mặt gần 100 kiều bào sáng ngày 31/8
Chia sẻ kỉ niệm ở Bản tin Kiều bào với quê hương
Các gian hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng góp mặt chung vui tại sự kiện
Đại diện Công ty TNHH DS Bird’s Nest tham gia trưng bày sản phẩm tại buổi họp mặt
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tổ chức họp mặt kiều bào hướng về quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO