Đô thị

TP.HCM tổ chức chu đáo Tết Nguyên tiêu

Nhật Hòa25/02/2024 - 10:50

Ngày 24/2 (rằm tháng Giêng), tại Quận 5, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM đã tổ chức Đêm hội Nguyên tiêu.

Đến dự có đồng chí Trương Minh Kiều, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 5; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang thành phố; lãnh đạo UBND các quận - huyện và TP Thủ Đức; đại diện thường trực Quận ủy, UBND, UB MTTQ Việt Nam quận 5, đại diện các lãnh đạo cơ quan, ban ngành, đoàn thể quận 5 và đông đảo người dân thành phố và du khách.

Tết Nguyên Tiêu đánh dấu sự kết thúc của chuỗi ngày lễ đón Tết Nguyên đán và mở ra một không gian tâm linh, tinh thần, thiêng liêng và trang trọng. Trong ngày này, người dân thường thực hiện các nghi lễ tôn kính ông bà tổ tiên và cúng tiến các vị thần linh, mong muốn được ban phước lành và may mắn trong năm mới.

Tết Nguyên Tiêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia vào cuối năm 2019.

Chương trình Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024, do Trung tâm Văn hóa Thành phố thực hiện, được dàn dựng thành hai chương: Vần xưa vang bóng Điệu mới giao hòa. Đêm thơ được mở màn bằng tiết mục ngâm thơ, hoạt cảnh Bài thơ Nguyên Tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Bác viết vào đúng dịp Rằm tháng Giêng, năm Mậu Tý (1948), miêu tả cảnh đêm trăng và buổi họp bàn việc quân của Bác với các cán bộ cách mạng tại Chiến khu Việt Bắc. Cảnh trong Bài thơ Nguyên tiêu là một bức tranh xuân hữu tình, hài hòa, trải rộng mênh mông và đầy sức sống. Bài thơ không chỉ nói lên vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước trong cảnh đêm rằm đầu xuân mà qua đó, đã nói lên tình cảm yêu thương, trân trọng thiên nhiên của Người.

Tham gia biểu diễn trong chương trình có NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Sử, NNƯT Thanh Nhàn, NNƯT Hà Thu, NNƯT Ngọc Đặng, NS Hoàng Đức Tâm, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, Dương Quốc Hưng, Cao Công Nghĩa, Duyên Quỳnh, Rapper Quân Lee, Lê Hay, nhà thiết kế Lý Minh Tuấn, Huỳnh Tiên, guitar Ngô Duy Thanh, sáo Nguyễn Quốc Việt, vũ đoàn Phương Việt, đoàn múa Ngọc Trai Việt, nhóm người mẫu, nhóm nhạc One Mic, nhóm thiếu nhi Rồng Con, CLB ca sĩ TTVHTP, CLB thơ, Ban nhạc dân tộc Gió Mới, nhóm rapper Đức Huỳnh, nhóm thiếu nhi Búp Sen Hồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tổ chức chu đáo Tết Nguyên tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO