TP.HCM: Ra mắt đội xe khử khuẩn di động phản ứng nhanh

T.M| 06/07/2021 22:56

KHPTO - Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM vừa phối hợp cùng đội ngũ trí thức trẻ tình nguyện thành phố, Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 ra mắt “Đội hình xe khử khuẩn di động phản ứng nhanh” (ảnh).

Đội hình xe khử khuẩn di động phản ứng nhanh tiến hành tổ chức phun xịt khử khuẩn phòng dịch tại các địa điểm phong tỏa, các điểm lấy mẫu, điểm tiêm chủng, các khu vực trường học và đặc biệt tăng cường phun xịt khử khuẩn tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại TP.HCM. Trên mỗi xe khử khuẩn phản ứng nhanh đều được trang bị các thiết bị máy phun khử khuẩn, trang bị thiết bị bảo hộ phòng dịch đảm bảo 5K, sử dụng dung dịch khử khuẩn Anolyte đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn khi sử dụng.

Đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện và lây lan trong cộng đồng, trung tâm đã phối hợp cùng đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu thực hiện quy trình công nghệ sản xuất dung dịch Anolyte. Tính từ đầu tháng 2/2020 đến tháng 6/2021, trung tâm đã cung cấp miễn phí trên 277.400 lít dung dịch sát khuẩn cho hơn 6.700 đơn vị trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận để góp phần chung tay phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19.

Dung dịch Anolyte có khả năng diệt 99,99% các loại vi khuẩn theo kết quả kiểm nghiệm số 270320-3279 của Viện Pasteur TP.HCM; kết quả kiểm nghiệm số X-20-101 của Trung tâm khoa học công nghệ dược Sài Gòn (SAPHARCEN) – Đại học y dược TP.HCM. Dung dịch có các chỉ tiêu thử nghiệm an toàn phù hợp với quy định của ASEAN về giới hạn của kim loại nặng và vi sinh vật trong sản phẩm mỹ phẩm theo kết quả giám định của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3. Được FDA chứng nhận cho khử trùng theo số 21 CFR 178.1010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Ra mắt đội xe khử khuẩn di động phản ứng nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO