Sống xanh

TP.HCM phát động giải thưởng 'Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả'

Hoàng Nguyễn 31/05/2023 - 15:25

Giải thưởng "Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TPHCM 2023" (EEA) vừa được Sở Công Thương TP.HCM và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phát động ngày 31/5.

Chương trình được thực hiện nhằm góp phần triển khai thực hiện thành công Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TP giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến 2030.

"Giải thưởng là một trong những hoạt động quan trọng nhằm tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp có giải pháp tốt sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm phát thải nhà kính, hướng tới phát triển bền vững", bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

tiet-kiem-nang-luong-4-.jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM phát biểu khai mạc.

Để triển khai giải thưởng, Sở Công thương TP.HCM đã mời các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng để hỗ trợ phổ biến thông tin cũng như kinh nghiệm triển khai giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, khuyến khích các tổ chức và cá nhân cùng thực hiện.

Theo ban tổ chức, đối tượng tham gia giải thưởng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đang hoạt động từ 3 năm trở lên và tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam trên địa bàn TP.HCM.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 20 doanh nghiệp đạt tiêu chí sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo kết quả chấm điểm tất cả các hồ sơ tham dự giải thưởng để trao Giấy Chứng nhận và Cúp vinh danh.

Các doanh nghiệp sẽ được xếp hạng từ cao xuống thấp, gồm 10 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp và 10 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công trình xây dựng, tòa nhà tiêu biểu nhất.  Buổi lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8/2023

tiet-kiem-nang-luong-3-.jpg
Bà Aler Grubbs - Giám đốc USAID Việt Nam công bố ba đơn vị đổi mới sáng tạo.

Tại sự kiện, bà Aler Grubbs - Giám đốc USAID Việt Nam đã công bố ba đơn vị đổi mới sáng tạo được lựa chọn trong Vòng 3 của Quỹ Thách thức Đổi mới Sáng tạo (ICF) để hỗ trợ thực hiện thí điểm, trình diễn các giải pháp đổi mới tiên tiến nhằm giải quyết các vấn đề về năng lượng và môi trường. Đó là các đơn vị, gồm: Công ty TNHH Công nghệ và môi trường Bách khoa xanh, Công ty TNHH Tập đoàn Đỉnh Việt, Công ty cổ phần Công nghệ Viot.

tiet-kiem-nang-luong-2-.jpg
Một mẫu xe điện của Selex Motors được trưng bày tại sự kiện.

Ngoài ra, tám đơn vị đổi mới sáng tạo được lựa chọn trong hai vòng đầu tiên của ICF đã thực hiện hoạt động trưng bày các giải pháp đổi mới trong năng lượng sạch và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong hoạt động bên lề của Lễ khởi động.

USAID hiện là đơn vị đồng hành, hỗ trợ Sở Công thương TP.HCM thực hiện dự án năng lượng phân tán đô thị Việt Nam.

Các tiêu chí của giải thưởng "Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TP.HCM năm 2023":

- Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả (50 điểm);

- Bền vững về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả (20 điểm);

- Điển hình về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả (15 điểm);

- Đổi mới, sáng tạo trong sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả (15 điểm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM phát động giải thưởng 'Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO