Y học

TP.HCM: Ngộ độc ở sự kiện Trung thu tại Chung cư Palm Heights là do bánh su kem

Đăng Khoa 15/12/2023 - 10:17

Ngày 14/12, Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM có báo cáo kết quả điều tra vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở sự kiện mừng Trung thu tổ chức tại Chung cư Palm Heights trên địa bàn TP.Thủ Đức.

pl.jpg
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM thông tin trong buổi họp báo về vụ ngộ độc thực phẩm ở sự kiện Trung thu tại TP.Thủ Đức trước đó.

Theo kết quả điều tra từ Ban quản lý ATTP TP.HCM xác định có 118 người ăn bánh su kem, trong đó có 61 người bị ngộ độc. 25 người nhập viện điều trị, 36 người tự mua thuốc uống ở nhà và một người tử vong là bé Phan Như Quỳnh.

Ban quản lý ATTP TP.HCM cho biết sau khi điều tra theo đúng quy định, phát hiện có vi sinh vật gây bệnh trong mẫu bánh su kem (bánh Choux) của Công ty cổ phần bánh Givral tại KCN Tân Bình, Q.Tân Phú (TP.HCM). Ban quản lý ATTP Thành phố khẳng định sẽ xử lý theo thẩm quyền đối với cơ sở gây ra vụ ngộ độc thực phẩm này.

Theo Ban Quản lý ATTP TP.HCM, ngày 16/11/2023, Ban có tổ chức họp chuyên môn về xác định nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại chung cư Palm Heights với sự tham gia của chuyên gia có liên quan đến lĩnh vực ATTP (Viện Y tế Công cộng TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM) và các bệnh viện có liên quan (Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Lê Văn Thịnh). Qua buổi họp các chuyên gia nhận định đây là vụ ngộ độc thực phẩm.

Ngay khi nhận được thông tin có nhiều bệnh nhi nhập viện vì nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights, Sở Y tế Thành phố đã thành lập Tổ công tác đặc biệt gồm các chuyên gia nhi khoa, chuyên gia dịch tễ và lãnh đạo các bệnh viện (đang tiếp nhận điều trị các trường hợp nghi ngờ ngộ độc), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức tiến hành điều tra, xác minh và nhận định tình hình, nguyên nhân gây ngộ độc với chẩn đoán: Nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin trước đó, lúc 17 giờ 30 phút ngày 29/9, Ban Quản lý Chung cư Palm Heights tổ chức tiệc trung thu cho các cháu là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư. Ban quản lý chung cư phát bánh cho khoảng 200 người (khoảng 150 trẻ em và khoảng 50 người lớn).

Đến chiều 30/9, một trẻ em là con của nhân viên phục vụ sau khi ăn phần bánh su kem dư tại sự kiện trên xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy và tối 1/10, bé có diễn biến nặng hơn nên gia đình đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhi không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Ngộ độc ở sự kiện Trung thu tại Chung cư Palm Heights là do bánh su kem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO