Cộng đồng

Mang trung thu yêu thương đến “chiến binh K”

Ngọc Hương - Đỗ Phương 15/09/2024 - 11:00

Khu sinh hoạt bệnh nhân Khoa Tuyến vú – Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) dường như ấm áp và đong đầy cảm xúc hơn với chương trình “Đồng hành cùng chiến binh K” lần 9.

ed46efbf12f6b4a8ede7.jpg
Không gian ấm cúng tại chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K" lần 9

Đây là một sự kiện ý nghĩa do Phòng Công tác xã hội và Khoa Tuyến vú - Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) phối hợp cùng các nghệ sĩ, đơn vị thiện nguyện tổ chức.

Theo PGS.TS.BS Huỳnh Quang Khánh, Trưởng Khoa Tuyến vú, hoạt động “Đồng hành cùng chiến binh K" diễn ra định kỳ 2 tháng/lần, giúp thay đổi nhận thức, nâng đỡ về mặt tinh thần và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người bệnh ung thư.

PGS.TS.BS Huỳnh Quang Khánh thăm hỏi bệnh nhân trước giờ chương trình

Xoa dịu phần nào những nỗi đau…

Với chủ đề “Trung thu yêu thương”, lần này, chương trình mang đến cho các “chiến binh K” và người thân của họ những phút giây tươi vui nhưng không kém phần lắng đọng, nhiều cảm xúc qua các hoạt động ca hát, ngâm thơ, đọc sách cũng như trao cho nhau những lời chia sẻ và động viên chân tình trong một không gian thật ấm cúng.

Bà N.T.P (77 tuổi, TP.HCM) chia sẻ bà rất vui khi được tham gia chương trình năm nay, đây là sự động viên rất lớn dành cho bà. “Tôi vừa nhập viện được gần tuần lễ, có những lúc tôi buồn đến nổi không thể đứng được”, bà nói.

image.png

Bệnh nhân T.H (52 tuổi, TP.HCM) thì tâm sự: “Những lần xạ trị , cơ thể tôi nhức mỏi, đau đớn vô cùng. Thế nhưng, tôi muốn sống lạc quan để chia sẻ, an ủi các bệnh nhân ở cùng trại. Đây là lần đầu tiên tham gia chương trình này, tôi rất vui và cảm thấy chương trình ý nghĩa với bệnh nhân chúng tôi”.

6137dd7a973c3162682d(1).jpg
Người bệnh đã có những phút giây trầm lắng khi nghe ca khúc trong chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K" lần 9

Thay mặt những “chiến binh K”, chị H.T.X.N, 34 tuổi, ngụ Cao Lãnh, Đồng Tháp đã gửi hoa và những lời tri ân sâu sắc đến PGS.TS.BS Huỳnh Quang Khánh, Trưởng Khoa Tuyến vú, Trung tâm Ung bướu, BV Chợ Rẫy cùng đội ngũ bác sĩ điều dưỡng nơi đây. Sau khi sinh bé thứ hai, tưởng bị tắc tia sữa nên chị đi khám. Nào ngờ, các bác sĩ phát hiện chị bị ung thư vú và chị đã chọn điều trị tại Khoa Tuyến vú, bệnh viện Chợ Rẫy.

Tham dự chương trình lần này, chị đã không khỏi xúc động khi nhớ lại hành trình điều trị của mình tại đây. Mẹ chị, bà P.T.H cũng không giấu được xúc động. Bà vừa lau nước mắt vừa nói: “Tôi khóc vì thương con, thương các bệnh nhân ung thư kém may mắn. Con tôi mắc bệnh hiểm nghèo nhưng con đã được bác sĩ, điều dưỡng ở đây nhiệt tình, tận tâm điều trị để đến hôm nay, con đã khỏi bệnh. Tôi xin cầu chúc cho những bệnh nhân ung thư khác có thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua bệnh tật và có thể trở lại cuộc sống bình thường.”

Cảm ơn những tấm lòng đã tiếp sức cho bệnh nhân K

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy thay mặt bệnh viện Chợ Rẫy đã tặng hoa và thư cảm ơn đến các nghệ sĩ và đơn vị thiện nguyện vì đã chung tay, góp sức cho chương trình. Theo ông, qua 9 lần tổ chức, chương trình đã tiếp sức cho hàng trăm người bệnh ung thư, chăm lo về mặt tinh thần để các “chiến binh K” có thêm quyết tâm, tuân thủ đúng phác đồ điều trị để nhanh chóng phục hồi sức khoẻ.

Đại diện Phòng CTXH và đại diện các bệnh nhân gửi hoa chúc mừng đến PGS.TS.BS Huỳnh Quang Khánh

Đến nay, đã hơn 5 lần ca sĩ Hồ Phương Thảo tham gia chương trình “Đồng hành cùng chiến binh K”. Ca sĩ cho biết, mỗi lần tổ chức, chương trình đều mang một màu sắc và ý nghĩa riêng.

Ca sĩ Hồ Phương Thảo đã nhiều lần góp mặt tại vui cùng chương trình " đồng hành cùng chiến binh K"

“Có những lần, tôi đã nghẹn ngào xúc động khi thấy các cô chú cũng rơi nước mắt, lúc ấy tôi biết những câu hát của tôi đã chạm đến trái tim của họ, giúp họ mở lòng hơn. Đây cũng chính là động lực để tôi trở thành ca sĩ cho những chương trình nguyện này, tất cả xuất phát từ lòng yêu thương và sự biết ơn, mong muốn góp chút công sức để lan tỏa giá trị tốt đẹp và niềm vui đến các bệnh nhân. Chương trình hôm nay, tôi thấy các cô chú trông rạng rỡ hơn, tôi rất mừng và hạnh phúc”, Phương Thảo cho hay.

Ca sĩ Hồ Phương Thảo gửi đến bệnh nhân ung thư những món quà trung thu ý nghĩa

Bên cạnh các hoạt động giao lưu nói trên, các ‘chiến binh K” cũng được huấn luyện viên Lý Thùy Yến Phương hướng dẫn tập thiền định và yoga để cải thiện tinh thần và sức khoẻ cho người bệnh. "Khi làm chương trình tôi không mong muốn sẽ gặp lại họ tại đây mà hi vọng họ sớm khỏe mạnh để được gặp ở bên ngoài bệnh viện. Tôi muốn nhắn nhủ các bệnh nhân đang điều trị hãy giữ vững niềm tin vào bản thân mình. Ở đây đã có các bác sĩ và đội ngũ điều dưỡng, họ rất tận tình quan tâm chăm sóc đến bệnh nhân, còn việc của mọi người là hãy tin rằng mình sẽ chiến thắng", chị Yến Phương chia sẻ.

Huấn luyện viên Yến Phương đang hướng dẫn các bệnh nhân bài tập yoga thiền định
Các cô chú phấn khởi góp vui cùng chương trình văn nghê
035f9ce2ada40bfa52b5(1).jpg
452195dca19a07c45e8b(1).jpg
Các hoạt động tập thể được hưởng ứng tích cực trong chương trình
Chương trình đưa người bệnh đến những cung bậc cảm xúc xoa dịu nỗi đau phần nào .

Ngoài ra, trong chương trình, Ban tổ chức cũng đã dành tặng các phần sữa, bánh trung thu đến các bệnh nhân với lời chúc một mùa trung thu thật tươi vui và đủ đầy.

Ban tổ chức và các khách mời tham gia chương trình “ đồng hành chiến binh k” lần 9 chụp ảnh lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang trung thu yêu thương đến “chiến binh K”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO