Y học

TP.HCM mời gọi doanh nghiệp lĩnh vực y tế tham gia đầu tư theo hình thức PPP

VGP05/10/2024 05:17

Ngày 4/10, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Sở Y tế Thành phố tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp lĩnh vực y tế và chính quyền TP.HCM.

yte.jpg
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam và Phó Giám đốc ITPC Đào Minh Chánh chủ trì đối thoại với các doanh nghiệp. Ảnh: VGP/AL

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cùng các phòng ban chuyên môn của Sở đã giải đáp hơn 25 câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép lưu hành đối với trang thiết bị y tế, thông tin quy định về việc đăng ký và điều chỉnh giá thuốc, hướng dẫn vay vốn lãi suất ưu đãi đối với các dự án nghiên cứu khoa học liên quan lĩnh vực y tế.

Bên cạnh việc trả lời vướng mắc của các doanh nghiệp tại Hội nghị, đại diện Sở Y tế TP.HCM còn thông tin một số dự án kêu gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực y tế; giải thích chi tiết, cụ thể các chính sách, quy định pháp luật trong công tác thanh tra chuyên ngành về hoạt động quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực thẩm mỹ trên địa bàn Thành phố; những điểm mới của Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh và thí điểm phân cấp quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế cho chính quyền TP.HCM theo Nghị định số 84/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ góp phần tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Thành phố trong việc thực thi các chính sách của Nhà nước một cách kịp thời, nhanh gọn và hiệu quả.

Mời gọi doanh nghiệp tham gia đầu tư

Ông Hoàng Nhân, Phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Y tế TP.HCM, cho biết có 6 dự án được TP.HCM kêu gọi đầu tư theo Nghị quyết 181 của HĐND TP.HCM gồm: Khu khám điều trị dịch vụ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Khoa khám và điều trị cho người nước ngoài tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Đột quỵ TP.HCM, hai Trung tâm Tầm soát và chẩn đoán bằng công nghệ cao tại TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Bệnh viện Thực hành của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Các dự án này sẽ đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, Thành phố hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN với nhiều đề án lớn. Trong đó, thành phố hình thành 6 cụm y tế lớn, gồm cụm trung tâm và các cụm ở các cửa ngõ tại TP Thủ Đức, Bình Chánh, Cần Giờ, cụm khu vực Tây Nam.

Sẽ lập trung tâm đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao

Thời gian tới, ngành y tế sẽ lập trung tâm đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao, phát triển cơ sở hạ tầng và các kỹ thuật chuyên sâu, đẩy mạnh du lịch y tế kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền...Tuy nhiên, điều này đòi hỏi phải huy động nguồn lực lớn.

Hiện nay, lãnh đạo TP.HCM đã chấp thuận thành lập đề án huy động nguồn lực xã hội đầu tư phát triển lĩnh vực y tế, tạo cơ chế chính sách, hành lang pháp lý để kêu gọi nhà đầu tư cùng góp sức thực hiện các dự án, mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân.

TP.HCM cũng mời gọi các trường đại học y khoa uy tín trên thế giới thành lập cơ sở tại TP.HCM hoặc hợp tác, liên kết với các trường trên địa bàn để đào tạo, giảng dạy. Nhiều lĩnh vực của ngành y tế đang cần đến sự đầu tư của các doanh nghiệp để mở trung tâm như tim mạch, bỏng, y học tái tạo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM mời gọi doanh nghiệp lĩnh vực y tế tham gia đầu tư theo hình thức PPP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO