Y học

TP.HCM lần đầu có hoa khôi thầy thuốc trẻ

Thiên Chương 10/04/2024 - 12:31

Chung kết Hoa khôi Nét đẹp thầy thuốc trẻ TP.HCM - Miss HYPA 2024 đêm 9/4 đã xướng tên các hoa khôi và á khôi ngành y. Đây là lần đầu tiên TP.HCM có hội thi nhan sắc dành cho nhân viên y tế trẻ.

30 thí sinh tham gia vòng chung kết là những y, bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế hay sinh viên trường đại học y, dược, trung cấp y tế trên địa bàn TP.HCM… Cuộc thi nét đẹp thầy thuốc trẻ nhằm tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ trong lĩnh vực y học và cả những người phụ nữ Việt Nam.

z5333622404609_34f7ad7888fcadc64ff0ba9f5640c40a.jpg
Các ứng viên hồi hộp chờ công bố kết quả sau các phần thi trong đêm chung kết

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, TS-BS CK2 Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM chia sẻ: "Hình ảnh của thầy thuốc trẻ gắn với nhân dân là hình ảnh thầy thuốc giỏi chuyên môn vững y đức và luôn nở nụ cười niềm nở với người dân. Thầy thuốc trẻ TP.HCM không ngừng phấn đấu nâng cao y đức, nâng cao chuyên môn, tạo nên một khối đoàn kết vững chắc để cùng nhau đẩy lùi mọi bệnh dịch".

hoa-khoi.jpg
Hoa khôi Phạm Thị Thu Đông đến từ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Cuộc thi Nét đẹp thầy thuốc trẻ không chỉ là một sân chơi để phụ nữ trong ngành y tỏa sáng mà còn là một hành trình chia sẻ kiến thức chuyên môn, trang bị các kỹ năng sống và thực hiện các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng.

Đêm chung kết có các phần thi đặc biệt như hô tên và mặc đồng phục bệnh viện, thi trang phục bản sắc với những thiết kế độc đáo mang tính văn hóa, bản sắc đặc trưng của từng đơn vị, thi trình diễn áo dài và ứng xử.

hoa-khoi-thu-dong.jpg
Á khôi 1 thuộc về Trần Thanh Ngân đến từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM (thứ 2 từ trái sang).

Kết quả, vị trí hoa khôi thuộc về thí sinh Phạm Thị Thu Đông đến từ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, á khôi 1 thuộc về thí sinh Trần Thanh Ngân đến từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM.

Á khôi 2 cuộc thi thuộc về thí sinh Lê Thị Phương Thảo đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, á khôi 3 là thí sinh Lê Thị Kim Anh đến từ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và á khôi 4 là thí sinh Lý Quỳnh Nga đến từ Phòng khám chuyên khoa da liễu Medcare.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM lần đầu có hoa khôi thầy thuốc trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO