Kinh doanh

TP.HCM đón 1 triệu lượt khách, thu về gần 3.000 tỷ đồng dịp lễ 2/9

Võ Liên 03/09/2024 - 13:07

Trong dịp lễ 2/9, khách tham quan các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí tại TP.HCM ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Sở Du lịch TP.HCM vừa có thông báo về tình hình du lịch dịp lễ 2/9 năm 2024. Trong đó, khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.

du-lich-tphcm-.jpg
Khách du lịch mua sắm tại khu chợ dưới lòng đất – Taka Plaza (quận 1, TP.HCM)

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 là 2.890 tỷ đồng.

Cụ thể, tour tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở UBND TP.HCM tiếp tục được triển khai trong 2 ngày, 31/8 và 1/9. Qua 2 ngày tổ chức, trụ sở HĐND và UBND TP.HCM đã đón tiếp 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế. Khách đến tham quan được đón tiếp chu đáo, trọng thị; tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ các hướng dẫn về an ninh an toàn, nội quy tham quan.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên…, Bên cạnh đó, những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Tại TP.HCM, các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp,...

Bên cạnh đó, các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị. Dịp nghỉ lễ 2/9 cũng nằm trong kế hoạch kích cầu của các đơn vị nên các chương trình giảm giá khá sâu từ 30-50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%.

Cũng theo Sở Du lịch TP.HCM, việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp 2/9. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đón 1 triệu lượt khách, thu về gần 3.000 tỷ đồng dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO