Công nghệ

TP.HCM đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Hoàng Nguyễn 20/07/2023 - 18:49

Năm nay, Sở Công Thương TP.HCM tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh.

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về công nghệ và thiết bị điện (Vietnam ETE 2023), Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh (Enertec Expo 2023) đã khai mạc ngày 19/7 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đại diện ban tổ chức cho biết, triển khai chương trình xúc tiến năm 2023, Sở Công Thương tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh phát triển nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường; nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Triển lãm Vietnam ETE 2023, Enertec Expo 2023 có sự tham dự của gần 350 doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Đức, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc… với hơn 500 gian hàng. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá các thiết bị, sản phẩm tiết kiệm năng lượng, tạo cầu nối giao thương, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm - công nghệ. 

khai-mac-vietnam-ete-2023-3.jpg
Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các đại biểu tham quan Triển lãm Vietnam ETE 2023, Enertec Expo 2023.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Hội thảo "Hoạt động Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh" cũng sẽ được tổ chức nhằm giới thiệu tổng quan tình hình sử dụng và kế hoạch sử dụng năng lượng hiệu quả của TPHCM, giới thiệu một số giải pháp đầu tư năng lượng sạch thành công trong thời gian qua. Các hoạt động kết nối giao thương; trình diễn, giới thiệu quảng bá sản phẩm, công nghệ mới ,... sẽ được diễn ra trong suốt thời gian tổ chức sự kiện. Ban tổ chức sẽ đưa các doanh nghiệp đi thăm nhà máy sản xuất thiết bị Điện và Năng lượng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ Trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Bộ Công Thương tin tưởng Triển lãm sẽ mang đến những cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp trong việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, thu hút đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh; góp phần tích cực cho sự phát triển ngành điện và năng lượng Việt Nam, thực hiện thành công chiến lược năng lượng Quốc gia và bảo vệ môi trường”.

do-thang-hai-thu-truong-bo-cong-thuong.jpg
Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại sự kiện.

Triển lãm năm nay còn có sự tham gia của Hội đồng Điện lực Trung Quốc (CEC) và Hội đồng Xúc tiến Thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) tổ chức đoàn doanh nghiệp chuyên ngành với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp tham gia trưng bày giới thiệu các thành tựu mới nhất về lĩnh vực thiết bị điện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Dư Học Hào - Phó Tổng thư ký Hội đồng Điện lực Trung Quốc nhấn mạnh, Trung Quốc coi trọng hợp tác năng lượng và kết nối cơ sở hạ tầng năng lượng với các nước láng giềng. Ngành công nghiệp năng lượng của Trung Quốc và Việt Nam có nền tảng hợp tác vững chắc, các công ty điện lực Trung Quốc tích cực tham gia vào thị trường Việt Nam, đầu tư vào nhiều dự án, tham gia xây dựng kỹ thuật, thực hiện mua bán điện hoặc cung cấp thiết bị điện, và đã tạo ra nhiều dự án điển hình. Tại Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2023 có hàng chục công ty điện lực Trung Quốc tham gia, trong số đó có nhiều công ty đầu ngành và các công ty thiết bị và công nghệ tiên tiến. 

"Đây là triển lãm tập trung lớn nhất của ngành điện Trung Quốc tại Việt Nam kể từ sau dịch COVID-19, qua sự hào hứng của các đơn vị tham gia triển lãm, có thể thấy mọi người đều rất trân trọng cơ hội này và mang đến những công nghệ, sản phẩm tốt. Chúng tôi cũng mong muốn được giao lưu với các đối tác Việt Nam và quốc tế tại triển lãm, học hỏi lẫn nhau và tăng cường hợp tác", ông Dư Học Hào chia sẻ.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2023 mở cửa cho công chúng từ 10h30 - 17h30 ngày 19/7 và tiếp tục đón khách từ 9h - 17h30 ngày 20 và 21/7/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO